Nhạc sĩ Thanh Tùng qua đời, làng nhạc Việt thêm mất mát lớn

  • Cập nhật: Thứ ba, 15/3/2016 | 1:52:52 PM

Nhạc sĩ Thanh Tùng – tác giả của hàng loạt ca khúc được nhiều người yêu thích như “Hoa tím ngoài sân”, “Lối cũ ta về”, “Một mình”… đã qua đời vào lúc 5h sáng nay (15/3) tại Bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội.

Nhạc sĩ Thanh Tùng qua đời vào lúc 5h sáng nay tại Bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội.
Nhạc sĩ Thanh Tùng qua đời vào lúc 5h sáng nay tại Bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội.

Theo xác nhận của người nhà nhạc sĩ Thanh Tùng, ông qua đời vào lúc 5h sáng nay (15/3). Trước khi mất, ông đã vào viện hơn chục ngày để điều trị bệnh. Trước đó, vào năm 2008, nhạc sĩ Thanh Tùng bị một cơn tai biến khiến ông bị liệt một bên và mất khả năng nói. Nhiều năm sau đó, ông thường xuyên phải ngồi xe lăn và không xuất hiện trên sân khấu nữa. Dù đương đầu với bệnh tật như tiểu đường, thận, biến chứng do tai biến nhưng nhạc sĩ Thanh Tùng vẫn sống khá lạc quan. Dù ít xuất hiện trước công chúng nhưng các đêm nhạc của ông vẫn được khán giả mến mộ, yêu thích.

Nhạc sĩ Thanh Tùng sinh năm 1948 tại Khánh Hòa. Lên 6 tuổi, ông theo cha mẹ tập kết ra Bắc và lớn lên tại Hà Nội. Sau đó ông sang học tại Nhạc viện Bình Nhưỡng, Triều Tiên, và tốt nghiệp năm 23 tuổi.
 
Sự ra đi của nhạc sĩ Thanh Tùng là một mất mát lớn của làng nhạc Việt

Nhạc sĩ Thanh Tùng từng công tác tại nhiều nơi như chỉ huy dàn nhạc Đài Tiếng nói Việt Nam II, chỉ huy hợp xướng và chỉ đạo nghệ thuật Đoàn Ca múa Bông Sen. Ông cũng là người đầu tiên đưa nhạc nhẹ chuyển soạn các ca khúc thành nhạc không lời như “Con kênh xanh xanh” của Ngô Huỳnh, “Cánh chim báo tin vui” của Đàm Thanh...

Từ 1987, ông trở thành một nhạc sĩ nổi tiếng với nhiều sáng tác, trong đó rất nhiều ca khúc được giới trẻ yêu thích như: “Hát với chú ve con”, “Hoàng hôn màu lá”, “Chuyện tình của biển”, “Lời tỏ tình của mùa xuân”, “Ngôi sao cô đơn”, “Câu chuyện nhỏ của tôi”, “Hoa tím ngoài sân”, “Em và tôi”, “Phố biển”, “Mưa ngâu”, “Lối cũ ta về”...

Sự ra đi của nhạc sĩ Thanh Tùng là một mất mát lớn của làng nhạc Việt.

(Theo HNMO)

Các tin khác
Ông Lê Xuân Sơn – Tổng Biên tập báo Tiền Phong, Trưởng Ban tổ chức phát biểu tại buổi họp.

Cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016 được tổ chức nhằm tôn vinh và quảng bá vẻ đẹp về tâm hồn, trí tuệ, tài năng của người phụ nữ Việt Nam, đồng thời lựa chọn đại diện cho phái đẹp Việt Nam tham dự các cuộc thi Hoa hậu của Thế giới.

Một tiết mục tham gia liên hoan đờn ca tài tử các xã nông thôn mới thành phố Hồ Chí Minh.

Cục Văn hóa cơ sở, Bộ Văn hóa- Thể thao và Du lịch (VH-TT-DL) đã chính thức phát động thi sáng tác kịch bản sân khấu đề tài “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới”.

Thứ trưởng Trương Minh Tuấn phát biểu tại buổi họp báo.

Theo Nghị định 06/2016/NĐ-CP của Chính phủ, có hiệu lực từ 15/3/2016, Bộ Thông tin- Truyền thông (TT&TT) sẽ không cấp phép các chương trình truyền hình liên kết. Đặc biệt, các nhà đài không được phép thực hiện liên kết sản xuất các chương trình thời sự chính trị.

Liên hoan ẩm thực quốc tế Hội An lần thứ nhất năm 2016 khai mạc tại khu vực Vườn tượng bên bờ sông Hoài, thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục