Festival Huế 2016: Rối khổng lồ từ Pháp sẽ biểu diểu trên đường phố cố đô

  • Cập nhật: Thứ hai, 18/4/2016 | 8:13:49 AM

Theo Ban tổ chức Festival Huế 2016, trong thời gian diễn ra Festival tại cố đô từ ngày 29/4 đến 4/5 sắp tới, 1 chú rối khổng lồ cao đến 7 mét, có khớp. Con rối to lớn đầy thú vị này sẽ đi trên đường phố để biểu diễn cho người dân và du khách thích thú.

Đến với Festival Huế 2016 lần đầu tiên, đoàn nghệ thuật quảng diễn đường phố L’Homme Debout (Pháp) sẽ mang đến cho công chúng vở diễn “Những vì sao rực sáng trong đêm tối”. Đây là vở diễn gợi lên hình ảnh về những hành trình sâu kín của tâm hồn mà mỗi con người sẽ trải qua trong cuộc đời của mình, chứa đựng sự xung đột, trốn chạy, phiêu bạt và cả sự sụp đổ.

“Những vì sao rực sáng trong đêm tối” sẽ sử dụng một con rối khổng lồ có tên “Liédo” có khớp, cao 7 mét. Hành trình di chuyển của con rối sẽ kết hợp với âm nhạc, ánh sáng và pháo hoa.

Vở diễn sẽ được thực hiện bởi đội ngũ nghệ sĩ chuyên nghiệp và có sự tham gia điều khiển của khoảng 40 người dân địa phương trong suốt hành trình. Dự kiến, con rồi “Liédo” sẽ đi trên đường phố Huế trong 2 buổi: buổi thứ nhất diễn ra lúc 16h ngày 30/4 tại Công viên Trịnh Công Sơn, đường Trần Hưng Đạo và buổi thứ hai vào 19h ngày 2/5 tại sân Hàm Nghi, Thành phố Huế.

Đoàn nghệ thuật L'Homme Debout, do nghệ sĩ BeNoît Mousserion làm trưởng đoàn được thành lập vào tháng 9/2011, trụ sở tại Poitiers, Pháp. Đoàn luôn chú trọng phát triển những dự án gắn với người dân địa phương, nơi họ có cơ hội đến biểu diễn. Quá trình sáng tạo ra các vở diễn được thực hiện tại chỗ, người dân có thể gặp gỡ, trao đổi và chia sẻ công việc với các thành viên của đoàn.

Chia sẻ với khán giả cố đô trong dịp Festival Huế sắp tới, nghệ sĩ BeNoît Mousserion cho hay, bản thân và đoàn luôn tìm tòi, sáng tạo những cuộc phiêu lưu của con người thông qua việc thực hiện các tác phẩm, tạo ra những cảm xúc mãnh liệt, hình thành một không gian gặp gỡ thuận lợi cho những điều tinh tế nhất.

Một số hình ảnh và video của chú rối khổng lồ đã từng biểu diễn ở đường phố thế giới:

(Theo Dân Trí)

Các tin khác
Đêm Hoàng Cung Huế.

Đó là khẳng định của ông Lê Quý Dương, Tổng đạo diễn lễ hội Đêm Hoàng Cung trong Festival Huế 2016 trao đổi với báo chí khi lễ hội này đã đi đến kỳ thứ 6.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang phát biểu tại lễ khai mạc Ngày hội các dân tộc Việt Nam.

Ngày hội các dân tộc Việt Nam là hoạt động thường niên được tổ chức nhằm góp phần bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc.

Cắt băng khai trương Trung tâm báo chí phục vụ Festival Huế 2016

Chiều 15-4, Ban tổ chức Festival Huế tổ chức khai trương Trung tâm báo chí phục vụ Festival Huế 2016, chủ đề “710 năm Thuận Hóa- Phú Xuân- Thừa Thiên Huế; Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển”, diễn ra từ ngày 29-4 đến 4-5.

Người dân thắp hương tại khu vực đền Thượng, đền Thượng là ngôi đền cao nhất trong quần thể di tích tại Đền Hùng Phú Thọ.

Bà Nguyễn Thị Tuyết Chinh, Phó giám đốc Sở Thông tin - Truyền thông Phú Thọ, cho biết tính đến ngày 15-4, có hơn 5,5 triệu lượt khách về dâng hương tại Đền Hùng năm nay.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục