Ra mắt sách về những tấm gương ham đọc sách

  • Cập nhật: Thứ tư, 20/4/2016 | 7:57:18 AM

Cuốn sách Những tấm gương ham đọc sách và tự học thời đại Hồ Chí Minh (tác giả Vũ Dương Thúy Ngà) vừa ra mắt bạn đọc cả nước.

Sách gồm hai phần. Phần một, viết về Chủ tịch Hồ Chí Minh, xung quanh phương pháp đọc sách báo và kỹ năng tự học của Người. Phần hai, tác giả viết về việc đọc sách và tự học của Đại tướng Võ Nguyên Giáp, Giáo sư  Tạ Quang Bửu, Giáo sư Trần Đại Nghĩa, Giáo sư Đào Duy Anh, Giáo sư - bác sĩ Tôn Thất Tùng, Giáo sư - nhà toán học Hoàng Tụy.

Các chi tiết trong sách đều do tác giả gặp gỡ trực tiếp với gia đình, người thân cận với nhân vật. Để viết về Chủ tịch Hồ Chí Minh, tác giả đến các khu di tích, Bảo tàng Hồ Chí Minh, Thư viện Quốc gia để tìm tư liệu. Tác giả cũng tìm đến con gái và các thư ký của Đại tướng Võ Nguyên Giáp để tìm hiểu thêm thông tin xung quanh việc đọc sách của ông...

(Theo SGGP)

Các tin khác
Bộ phim mang đầy tính thử nghiệm “gây sốc” của đạo diễn người Thụy Điển Anders Weberg khắc họa hai nghệ sĩ trình diễn trên một bãi biển ở miền nam Thụy Điển.

Bộ phim dài nhất trong lịch sử điện ảnh thế giới sẽ khiến bạn phải “ngồi lì” trước màn ảnh suốt… một tháng. Chỉ riêng trailer giới thiệu phim đã đòi hỏi bạn phải xem trong… 7 tiếng 20 phút.

Tham gia giải lần này, số lượng tác phẩm dự thi tăng khoảng 10% so với năm 2014 (1.462 tác phẩm); 61/63 hội nhà báo các địa phương tham dự.

Reuters và New York Times cùng nhận giải thưởng

Hãng thông tấn AP (Associated Press) ngày 18-4 (giờ Mỹ) vừa được trao giải thưởng báo chí danh giá Pulitzer 2016 ở hạng mục quan trọng nhất: “Vì cộng đồng”.

Nhiếp ảnh gia Malick Sidibe.

Malick Sidibe, nhà nhiếp ảnh tiên phong người Mali, gây tiếng vang quốc tế với những hình ảnh đen trắng đầy mãnh lực, đã qua đời ở tuổi 80.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục