Thi ảnh về đề tài “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa nông thôn mới”

  • Cập nhật: Thứ năm, 2/6/2016 | 9:26:27 AM

Ngày 1/6, tại Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã phát động cuộc thi ảnh về đề tài “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa nông thôn mới”.

Phát động cuộc thi ảnh về đề tài “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa nông thôn mới”.
Phát động cuộc thi ảnh về đề tài “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa nông thôn mới”.

Cuộc thi nhằm khẳng định sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc trong việc xây dựng nông thôn mới, ca ngợi những điển hình tiên tiến của các tập thể, cá nhân ở khắp mọi miền của đất nước qua những việc làm cụ thể, như: việc hiến đất làm đường, trường, trạm; việc đóng góp sức người, sức của của các tầng lớp nhân dân góp phần xây dựng quê hương đất nước ngày càng giàu đẹp.

Đối tượng dự thi là các nhà nhiếp ảnh chuyên nghiệp, không chuyên nghiệp, công dân Việt Nam, người Việt Nam ở nước ngoài và người nước ngoài đang công tác và sinh sống ở Việt Nam.

Với đề tài “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa nông thôn mới”, các tác phẩm phải thể hiện được cuộc sống thường ngày của người dân trong việc xây dựng quê hương, đất nước, con người, đặc biệt trong việc xây dựng đời sống văn hóa nông thôn mới; ca ngợi “Gương người tốt, việc tốt” trong phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” gắn với xây dựng nông thôn mới; tuyên truyền, giới thiệu 19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới, ca ngợi tinh thần khắc phục khó khăn, vươn lên làm chủ cuộc sống, áp dụng khoa học kỹ thuật trong lao động sản xuất, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của người dân, xây dựng nông thôn mới ngày càng phát triển.

Các tác phẩm dự thi phải là tác phẩm chưa tham gia các cuộc thi ảnh do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam tổ chức. Ảnh dự thi là ảnh màu hoặc đen trắng. Ảnh dự thi được chia làm 2 loại, gồm: Ảnh đơn (ký hiệu A), mỗi tác giả được gửi tối đa 08 ảnh; ảnh bộ (ký hiệu B), mỗi tác giả được gửi tối đa 03 bộ, mỗi bộ là 1 tác phẩm từ 04 đến tối đa 08 ảnh.

Cơ cấu giải thưởng gồm: 01 giải Nhất (15 triệu đồng); 01 giải Nhì (8 triệu đồng); 01 giải Ba (5 triệu đồng) và 05 giải Khuyến khích (2 triệu đồng) cho hai thể loại ảnh đơn và ảnh bộ. Các tác phẩm tham dự cuộc thi gửi về: Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, số 51 Ngô Quyền, Hoàn Kiếm, Hà Nội hoặc Trường Đại học Văn hóa Hà Nội, số 418 La Thành, Đống Đa, Hà Nội.

Thời gian nhận tác phẩm dự thi đến hết ngày 15/9/2016.

(Theo Dangcongsan.vn)

Các tin khác

Tối 1/6, Gala nghệ thuật Liên hoan thiếu nhi ASEAN - bữa tiệc âm nhạc đầy màu sắc và cảm xúc dành cho thiếu nhi các nước trong khu vực được tổ chức tại Hà Nội và được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1, Đài Truyền hình Việt Nam.

Triển lãm văn bản hành chính Nhà nước nhìn từ Châu bản triều Nguyễn tại Thừa Thiên- Huế.

Đề án “Bảo quản và phát huy giá trị tài liệu Châu bản triều Nguyễn - Di sản tư liệu thuộc Chương trình Ký ức thế giới khu vực châu Á-Thái Bình Dương” vừa được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Không chỉ chơi nhạc cụ dưới nước, ban nhạc này còn có thể hát được dưới nước. Những phần trình diễn của họ hoàn toàn không sử dụng máy trợ thở, đem lại một cảm giác ma mị, bí ẩn đối với người xem.

Tác phẩm Tạo dáng đạt Huy chương Vàng của nhiếp ảnh gia Nguyễn Duy Tưởng.

Nhiều nhiếp ảnh gia Việt Nam đã giành giải thưởng lớn tại các cuộc thi nhiếp ảnh quốc tế ở Ấn Độ và Thổ Nhĩ Kỳ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục