Sự kiện tôn vinh nghệ thuật đương đại lớn nhất Việt Nam

  • Cập nhật: Thứ sáu, 3/6/2016 | 1:55:44 PM

Khoảng 75 nghệ sĩ sẽ tham gia vào sự kiện tôn vinh nghệ thuật thuật đương đại lớn nhất từ trước đến nay tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.

BTC của sự kiện
BTC của sự kiện "AIA Vietnam Eye".

Đây là sự kiện do Parallel Contemporary Art cùng AIA tổ chức với tên gọi "AIA Vietnam Eye". "AIA Vietnam Eye" sẽ tổ chức triển lãm tại Hà Nội từ tháng 11/2016 đến tháng 1/2017 cùng chuỗi hoạt động kéo dài suốt 13 tháng tại nest by AIA ở Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, gồm các triển lãm, các hội thảo và diễn đàn trao đổi do các nghệ sĩ thực hiện.

Sau triển lãm tại Hà Nội, các tác phẩm của nghệ sĩ được chọn sẽ tham gia triển lãm tại hội chợ nghệ thuật START của Saatchi Gallery vào tháng 9/2017. Đây là một trong những địa chỉ dành cho các nghệ sỹ đang lên và các trường phái nghệ thuật mới uy tín nhất tại London (Anh Quốc).

Cùng với hoạt động triển lãm, BTC sẽ xuất bản quyển sách “AIA Vietnam Eye” trong đó giới thiệu tác phẩm của khoảng 75 nghệ sĩ. Bên cạnh thông tin về từng nghệ sĩ, cuốn sách có những bài viết giới thiệu về bối cảnh nghệ thuật đương đại Việt Nam, lần đầu tiên mang đến cho người đọc cái nhìn sâu sắc về các nghệ sĩ đương đại Việt Nam.

Hai chuyên gia tư vấn – nghệ sĩ Trần Lương và ông Vi Kiến Thành, Cục trưởng Cục Mỹ thuật Nhiếp ảnh và Triển lãm, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ hỗ trợ thực hiện dự án này.

Nghệ thuật đương đại Việt Nam đã phát triển mạnh mẽ trong 10 năm qua, cùng với một thế hệ nghệ sĩ mới, những người đang nỗ lực cân bằng các vấn đề văn hóa và xã hội với cái nhìn đậm tính đương đại. Họ cũng là những người đã mang đến những xu hướng nghệ thuật quốc tế trong các tác phẩm của mình. 

Hướng đến việc tôn vinh nền nghệ thuật đương đại đang phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam, "AIA Eye Vietnam" là dự án thứ tám trong chương trình "Global Eye Programme" do hai nghệ sĩ David và Serenella Ciclitira khởi xướng năm 2009 nhằm nuôi dưỡng và phát triển các tài năng nghệ thuật tại các thị trường nghệ thuật mới nổi ở khu vực Châu Á.

Giám tuyển cho triển lãm tại Việt Nam là bà Serenella Ciclitira, nhà sáng lập Paralle Contemporary Art; ông Nigel Hurst, giám đốc Saatchi Gallery; ông Niru Ratnam, giám đốc START; ông Chang Tsong-Zung, giám đốc Hanart TZ Gallery kiêm thành viên quản trị Asia Art Archive, và ông Minh Đỗ, nhà sáng lập SOI. Triển lãm sẽ trưng bày tác phẩm của các nghệ sĩ đương đại đã thành danh cũng như các nghệ sĩ trẻ đang lên của Việt Nam.

Chương trình nhận được sự hỗ trợ của Hội đồng Anh, Đại sứ Anh tại Việt Nam và Đại sứ Cộng hòa Italia tại Việt Nam. 

(Theo HNMO)

Các tin khác
Các món ăn “giết sâu bọ” trong tết Đoan Ngọ.

YBĐT - Thuở nhỏ, khi đến tết Đoan Ngọ vào ngày mùng 5/5 Âm lịch mà dân ta quen gọi là "Tết giết sâu bọ", bọn trẻ chúng tôi thường hỏi người già, vì sao lại gọi là tết giết sâu bọ?

Hoa phượng.

Tháng Năm, thấy phập phồng trong lồng ngực một cảm giác rất lạ: nhoi nhói, hồi hộp, lặng im và mằn mặn. Ai đó nhắc nhỏm mùa chia tay. Không, không, chẳng phải chia tay đâu, đúng vậy chứ? Vậy nên, cố gắng đặt bút viết cho một tháng Năm mùa ở lại...

Phát động cuộc thi ảnh về đề tài “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa nông thôn mới”.

Ngày 1/6, tại Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã phát động cuộc thi ảnh về đề tài “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa nông thôn mới”.

Tối 1/6, Gala nghệ thuật Liên hoan thiếu nhi ASEAN - bữa tiệc âm nhạc đầy màu sắc và cảm xúc dành cho thiếu nhi các nước trong khu vực được tổ chức tại Hà Nội và được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1, Đài Truyền hình Việt Nam.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục