“Cuộc đời của Yến” đoạt giải Phim hay nhất LHP Philippines 2016

  • Cập nhật: Thứ ba, 5/7/2016 | 8:13:55 AM

Phim Cuộc đời của Yến (đạo diễn Đinh Tuấn Vũ) vừa được trao Giải thưởng Phim hay nhất tại Liên hoan lần thứ 9 Phim công chiếu quốc tế lần đầu - Philippines 2016 vào tối 3-7 tại Manila, Philippines.

Cuộc đời của Yến đã xuất sắc đạt giải Phim hay nhất tại Liên hoan lần thứ 9 Phim công chiếu quốc tế lần đầu - Philippines 2016.
Cuộc đời của Yến đã xuất sắc đạt giải Phim hay nhất tại Liên hoan lần thứ 9 Phim công chiếu quốc tế lần đầu - Philippines 2016.

Liên hoan lần thứ 9 Phim công chiếu quốc tế lần đầu - Philippines 2016 do Hội đồng Điện ảnh Philippines tổ chức, diễn ra từ ngày 29-6 đến 11-7 tại Manila, Philippines. Đây là một trong những sự kiện điện ảnh lớn nhất trong năm của Philippines, nhằm mục đích vinh danh các tác phẩm điện ảnh và các nhà làm phim mới, tiêu biểu, đến từ khắp nơi trên thế giới.

Cuộc đời của Yến có nội dung xoay quanh đề tài tảo hôn và số phận người phụ nữ nông thôn Việt Nam những năm trước 1945. Phim kể về câu chuyện của Yến, một cô gái nông thôn xinh xắn phải về nhà chồng khi mới mười tuổi. Cuộc đời của cô gắn liền với những thăng trầm của gia đình nhà chồng cùng người chồng kém mình một tuổi.

Xuyên suốt tác phẩm, tính cách của người phụ nữ Việt Nam truyền thống được thể hiện chân thực và đầy cảm động: Tuy cứng cỏi, mạnh mẽ khi đối diện với những nghịch cảnh của cuộc đời, nhưng sâu thẳm bên trong vẫn là sự yếu đuối và niềm khao khát hạnh phúc nồng cháy, khôn nguôi.

Phim do Hãng phim truyện Việt Nam sản xuất. Đây cũng là phim từng đoạt 5 giải thưởng lớn tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 9 (2015), gồm các giải: Bông sen bạc cho phim truyện điện ảnh, Nữ diễn viên chính xuất sắc (Đỗ Thúy Hằng), Quay phim xuất sắc (Vũ Quốc Tuấn), Họa sĩ thiết kế mỹ thuật xuất sắc và Âm nhạc trong phim điện ảnh hay nhất (Lê Cát Trọng Lý).

Tại LHP lần này,  Cuộc đời của Yến do Đinh Tuấn Vũ làm đạo diễn đã xuất sắc đạt giải Phim hay nhất. Theo thông tin từ BTC, ở hạng mục này có 5 bộ phim đến từ 5 nước cùng tham gia tranh giải gồm: Pháp, Tây Ban Nha, Malaysia, Philippines và Việt Nam.

(Theo SGGP)

Các tin khác
Đền Diên Cờ được xếp hạng di tích lịch sử cấp quốc gia.

Thành phố Hà Nội vừa được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch công nhận thêm 4 di tích kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia.

Các tiết mục biểu diễn nghệ thuật tại chương trình.

Chào mừng kỷ niệm 40 năm ngày thành phố Sài Gòn-Gia Định chính thức mang tên Thành phố Hồ Chí Minh (2/7/1976-2/7/2016), tối 2/7, tại Công viên tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh, Phố đi bộ Nguyễn Huệ, Ủy ban Nhân dân thành phố đã tổ chức Chương trình nghệ thuật đặc biệt chủ đề “Thành phố Hồ Chí Minh rực rỡ tên vàng.”

12 cô gái lọt vào chung kết Hoa hậu Bản sắc Việt.

12 cô gái xuất sắc nhất trong số 30 thí sinh Hoa hậu Bản sắc Việt đã được công bố lọt vào chung kết sau đêm bán kết kịch tính và nóng bỏng tối qua.

Ngày 1-7, tại Hà Nội, Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL) đã phát động cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày Toàn quốc kháng chiến (19/12/1946 - 19/12/2016) và thực hiện nếp sống văn minh (NSVM) trong lễ hội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục