Thi làm phim ngắn về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

  • Cập nhật: Thứ sáu, 15/7/2016 | 8:29:27 AM

Cục Quản lý Cạnh tranh (Bộ Công Thương) vừa phát động cuộc thi xây dựng đoạn phim ngắn (video clip) về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Cuộc thi làm phim ngắn về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng với chủ đề “Tiêu dùng an toàn và thông thái - Những kiến thức cần biết đối với người tiêu dùng”, nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật và kiến thức cho người dân về bảo vệ người tiêu dùng; Khuyến khích các tổ chức cá nhân cùng hợp tác xây dựng tư liệu tuyên truyền; Góp phần nâng cao hiệu quả thực thi pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng…

Đối tượng dự thi là công dân, tổ chức không bị hạn chế năng lực hành vi dân sự theo quy định của pháp luật. Người dự thi có thể đăng ký theo nhóm hoặc cá nhân và tự do lựa chọn lĩnh vực mà mình quan tâm để xây dựng sản phẩm dự thi.

Nội dung video clip sẽ là tình huống, đoạn phim diễn tả việc vận hành quy định pháp lý để giải quyết tranh chấp giữa người tiêu dùng và tổ chức, cá nhân kinh doanh; phổ biến các quy định pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; các kiến thức và kỹ năng về tiêu dùng an toàn, thông thái…

Thời lượng cho mỗi clip là từ 2,5 - 5 phút, chất lượng đạt 720p trở lên đối với hình ảnh và 128 bit trở lên với âm thanh. Tác phẩm dự thi có thể là phim ngắn, phim tiểu phẩm, phim hoạt hình hoặc các phim tương tự. Phim là sản phẩm nguyên bản, do thí sinh tự xây dựng, không sao chép từ bất cứ nguồn nào mà chưa được sự cho phép về mặt sở hữu trí tuệ, hình ảnh, âm thanh, lời thoại…

Tác phẩm dự thi sử dụng ngôn ngữ tiếng Việt và không có bất cứ hình ảnh, âm thanh quảng cáo cho hàng hóa, dịch vụ của đích danh tổ chức, cá nhân kinh doanh nào.

Thời gian đăng ký dự thi: Từ 15/7/2016 đến trước 17h ngày 20/8/2016. Kết quả sơ khảo công bố trước 30/8/2016. Với vòng chung kết, thời hạn nộp phim dự vòng chung kết là trước 17h ngày 10/10/2016.

Ban tổ chức sẽ trao 1 giải đặc biệt trị giá 30 triệu đồng; 1 giải nhất trị giá 20 triệu đồng; 1 giải nhì (15 triệu đồng); 2 giải ba (10 triệu đồng) và nhiều giải thưởng hấp dẫn khác. Lễ trao giải thưởng dự kiến sẽ được tổ chức vào ngày 17/11/2016 tại Hà Nội.

(Theo Dangcongsan.vn)

Các tin khác
Các tác giả và nhóm tác giả đoạt giải B Giải Báo chí Quốc gia 2016.

Chiều 14/7, tại Hà Nội, Hội đồng Giải Báo chí quốc gia đã tổng kết 10 năm Giải Báo chí quốc gia (2006-2016), nhằm đánh giá những kết quả đạt được cũng như hạn chế còn tồn tại, từ đó đề xuất các giải pháp nâng cao hơn nữa chất lượng giải trong thời gian tới.

Toàn cảnh buổi trình diễn ghi đĩa CD.

Lần đầu tiên, những giai điệu Tổ quốc gồm 11 bản hùng ca Việt Nam như "Tổ quốc gọi tên mình," "Tổ quốc yêu thương," "Việt Nam quê hương tôi"... đã liên tục được trình diễn trong hai ngày liên tiếp tại Nhạc viện thành phố Rouen, thủ phủ vùng Normandie của Pháp.

Người đẹp Đền Hùng Giáng My làm đại sứ của cuộc thi.

Lần đầu tiên, Việt Nam tổ chức cuộc thi nhan sắc “Nữ hoàng đá quý Việt Nam” cho phép sự tham gia của các thiếu nữ và cả những quý bà đã lập gia đình. Ban tổ chức (BTC) sẽ trao hai vương miện cho hai người đẹp đăng quang.

Ảnh minh hoạ.

Chiều 13-7, Bộ Thông tin - Truyền thông (TT-TT) phối hợp với Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tổ chức lễ phát động cuộc thi viết “Thanh niên, sinh viên Việt Nam ở nước ngoài với nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển, đảo Việt Nam”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục