Dubai xây thư viện điện tử lớn nhất thế giới trị giá 270 triệu USD

  • Cập nhật: Thứ hai, 21/11/2016 | 8:54:47 AM

Trong khuôn khổ chương trình "2016 - Năm đọc sách," ngày 18/11, Quốc vương Dubai, Sheikh Mohammed Bin Rashid Al-Maktoum, đã ban hành đạo luật xây dựng thư viện trị giá 1 tỷ dirham (272 triệu USD) với 2 triệu đầu sách điện tử, trở thành thư viện điện tử lớn nhất thế giới.

Quốc vương Dubai Sheikh Mohammed Bin Rashid Al-Maktoum (phải) trao giải thưởng trị giá 150.000 USD cho một em bé người Algieri 7 tuổi vừa đoạt giải trong cuộc thi nhân
Quốc vương Dubai Sheikh Mohammed Bin Rashid Al-Maktoum (phải) trao giải thưởng trị giá 150.000 USD cho một em bé người Algieri 7 tuổi vừa đoạt giải trong cuộc thi nhân "Năm đọc sách".

Một ủy ban sẽ có nhiệm vụ lập kế hoạch xây dựng thư viện, đề ra những chính sách chung và các kế hoạch chiến lược cần để thực hiện các mục tiêu của thư viện này.

Dự kiến, thư viện sẽ được xây dựng theo kết cấu kiến trúc giống một quyển sách trên một diện tích khoảng 93.000m2.

Thư viện sẽ có 8 thư viện chuyên ngành, có khả năng dung chứa hàng triệu du khách đến thăm mỗi năm và cũng là nơi tổ chức hơn 100 sự kiện văn hóa hằng năm.

Theo ông Sheikh Mohammed, thư viện này sẽ đóng vai trò là một diễn đàn văn hóa, nơi ươm mầm trí thức và là một trung tâm văn minh trong khu vực.

(Theo TTXVN)

Các tin khác
Chương trinh nghệ thuật trong đêm khai mạc.

Tối 18/11, Lễ khai mạc Tuần “Đại đoàn kết các dân tộc-Di sản văn hóa Việt Nam” đã được tổ chức tại Làng Văn hóa-Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội).

Nhiều hoạt động sôi nổi tại Ngày hội văn hóa.

Ngày hội năm nay thu hút sự tham gia của trên 1.000 diễn viên, vận động viên, nghệ nhân đồng bào Mông đến từ 13 tỉnh trên cả nước.

Chất lượng nghệ thuật của các ảnh tham gia cuộc thi ngày càng nâng cao, thể hiện sinh động con người, đất nước Việt Nam (ảnh chụp tác phẩm dự thi).

Ngày 18-11, tại TP Hồ Chí Minh đã diễn ra buổi lễ tổng kết và trao giải thưởng Cuộc thi Ảnh di sản Việt Nam 2106 với chủ đề xuyên suốt “ Những dòng sông Việt Nam". Tác phẩm “Phố bên sông” của tác giả Thái Quán Trung đã đạt giải nhất ở thể loại ảnh đơn.

Bìa cuốn

79 bài thơ trong tập "Lời vàng trao con" của nhà giáo Nguyễn Ngọc Ký là những bài học kỹ năng sống giản dị, dễ hiểu, dễ nhớ với các em nhỏ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục