Kong: Skull Island kiếm được gần 143 triệu đôla sau 2 ngày ra rạp
- Cập nhật: Thứ hai, 13/3/2017 | 9:49:21 AM
Bom tấn Hollywood quay tại Việt Nam Kong: Skull Island chính là phim ăn khách nhất cuối tuần qua trên toàn thế giới với doanh thu 142,6 triệu đôla chỉ sau 2 ngày ra rạp.
|
Tại khu vực Bắc Mỹ, Warner Bros và Legendary đã có khởi đầu vượt mong đợi khi Kong: Skull Island kiếm được 61 triệu đôla trong 2 ngày cuối tuần tại 3.846 rạp chiếu. Bộ phim nhờ thế vươn lên vị trí số một về doanh thu phòng vé cuối tuần, đánh bại Logan với doanh thu 37,9 triệu đôla.
Trong khi đó, tại 65 thị trường khác ngoài Bắc Mỹ, bộ phim cũng đã thu được 81,6 triệu đôla sau 2 ngày ra mắt, đưa tổng doanh thu phòng vé trên toàn thế giới của Kong đạt 142,6 triệu đôla. Riêng tại Việt Nam, nơi được chọn là bối cảnh chính của phim, khỉ Kong cũng đã phá kỷ lục ra rạp khi kiếm được 2,2 triệu đôla chỉ sau 2 ngày. Nhiều dự đoán cho rằng, bộ phim sẽ còn tiếp tục giữ doanh thu cao trong nhiều ngày tới vì một thị trường lớn là Trung Quốc vẫn chưa được khai thác. Phải đến ngày 24/3 tới thì phim mới ra rạp tại quốc gia này.
Với chi phí sản xuất khoảng 185 triệu đôla và chi phí tiếp thị đến 136 triệu đôla, giới làm phim tính toán, Kong: Skull Island phải đạt doanh thu 500 triệu đôla mới có thể gọi là thành công. Trước đó, nhà sản xuất chỉ kỳ vọng trong 2 ngày đầu ra rạp, khỉ Kong sẽ kiếm được từ 45 đến 50 triệu đôla tại Mỹ. Tuy nhiên, việc vượt qua con số 60 triệu đôla đã đưa Kong thành quái vật kiếm tiền tốt thứ hai của Warners và Legendary, sau Godzilla.
Năm 2014, Godzilla kiếm được 93 triệu đôla khi ra mắt tại Mỹ. Tổng cộng, bom tấn này kiếm được 529 triệu đôla tiền vé trong khi kinh phí làm phim chỉ 160 triệu đôla. Tuy nhiên, tại một số thị trường, Kong đã có 2 ngày ra mắt thành công hơn cả Godzilla. Tại Anh, Kong kiếm được 7,6 triệu đôla, cao hơn 17% so với Godzilla. Các thị trường có doanh thu cao tiếp theo là Hàn Quốc (7,4 triệu đôla), Nga (6 triệu đôla) và Mexico (5,6 triệu đô la).
“Với những thể loại phim có ngày thứ sáu ra rạp lớn (big Friday) thì doanh thu sẽ bị giảm vào thứ bảy nhưng chúng tôi tăng đến 19%. Chúng tôi đã có một kết quả tuyệt vời so với những gì đã dự đoán”, Jeff Goldstein – Chủ tịch phân phối nội địa của Warners cho biết.
Kong là bộ phim đầu tiên của Hollywood với quái vật chính là hình tượng con khỉ kể từ phim King Kong 2006 của Peter Jackson. Phim được chấm 78% trên Rotten Tomatoes và B+ trên CinemaScore. Kong: Skull Island ra mắt vào thời điểm giữa của hai bom tấn khác là Logan và Beauty and the Beast.
Trong 2 ngày đầu ra rạp, Logan đạt doanh thu đến 88,3 triệu đôla tại Mỹ và gần 250 triệu đôla toàn cầu. Đến nay, Logan đã có doanh thu phòng vé tổng cộng 430 triệu đôla. Trong khi đó, Beauty and the Beast của Disney sẽ ra rạp vào ngày 17/3 tới. Giống như Logan, Kong kiếm được doanh thu khá tốn ở các phòng chiếu Imax. Ở các phòng chiếu này, phim thu về 7,6 triệu đôla ở Bắc Mỹ và 12,4 triệu đôla trên toàn thế giới.
(Theo VnExpress)
Các tin khác
Ngày 11-3, tại Hà Nội, Trung tâm Di sản các nhà khoa học Việt Nam tổ chức lễ tiếp nhận hơn 13 nghìn tài liệu hiện vật của Giáo sư, tiến sĩ (GS, TS), Đại tá Đinh Xuân Dũng. Đây là lần đầu trung tâm tiếp nhận bộ sưu tập tài liệu hiện vật của một nhà nghiên cứu lý luận văn hóa, văn nghệ.
Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã cho phép Công ty cổ phần Tổ chức sự kiện và Du lịch Gala Việt tổ chức cuộc thi “Hoa hậu Hữu nghị ASEAN 2017”.
Chiều 9/3, tại Hà Nội, Tạp chí Thế giới Ảnh thuộc Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức phát động cuộc thi ảnh nghệ thuật Việt Nam ngày nay lần thứ 4 với chủ đề “Việt Nam hội nhập, kiến tạo và phát triển bền vững”.
Ngày 9-3, người phát ngôn Bộ VH-TT-DL, ông Nguyễn Thái Bình, cho biết, với sự thống nhất của 100% phiếu bầu, đạo diễn Jordan Vogt-Roberts của bộ phim Kong: Skull Island sẽ là Đại sứ du lịch Việt Nam.