Phát động thiết kế logo Năm ASEAN 2020

  • Cập nhật: Thứ sáu, 19/4/2019 | 8:40:51 AM

Phát động cuộc thi thiết kế logo nhân kỷ niệm quan hệ ngoại giao giữa Australia-Việt Nam (HNM) - Chiều 18-4, tại Hà Nội, Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) phát động thiết kế logo Năm ASEAN 2020, nhân Việt Nam sẽ đảm nhiệm vai trò Chủ tịch ASEAN 2020.

Nghi thức thượng cờ ASEAN tại trụ sở Bộ Ngoại giao.
Nghi thức thượng cờ ASEAN tại trụ sở Bộ Ngoại giao.

Các tác giả, nhóm tác giả chuyên nghiệp và không chuyên trong cả nước đều được tham dự với yêu cầu thiết kế thể hiện được các đặc điểm nổi bật trong hợp tác ASEAN và chủ đề, thông điệp Việt Nam muốn đề cao, đồng thời mang được nét đặc trưng, bản sắc văn hóa Việt Nam, có biểu tượng đại diện cho 10 nước thành viên ASEAN và có các chữ "ASEAN - Vietnam 2020”. 

Logo phải có tính biểu tượng cao, cô đọng, hiện đại, có tính sáng tạo, màu sắc dễ nhận biết và ghi nhớ, thuận tiện cho việc in ấn, tuyên truyền, có thể sử dụng được ở dạng đơn sắc… 

Ban Tổ chức nhận thiết kế dự thi từ ngày 8 đến 11-5-2019. Giải Nhất trị giá 30 triệu đồng, được ưu tiên lựa chọn để thể hiện bộ nhận diện Năm ASEAN 2020 theo yêu cầu của Ban Tổ chức.

(Theo HNMO)

Các tin khác
Lễ phát động Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ X.

Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại được tổ chức hằng năm nhằm tôn vinh lực lượng làm công tác thông tin đối ngoại; tạo động lực, khuyến khích các tập thể, cá nhân tích cực tham gia tuyên truyền thông tin đối ngoại thông qua các tác phẩm, sản phẩm mang hình ảnh đất nước, con người, văn hóa, trí tuệ Việt Nam đến với thế giới, cũng như đưa thế giới đến với Việt Nam.

Thổi kèn đưa dâu trong đám cưới người Dao đỏ.

"Đừng thấy nhiều hoa mà phân tâm, đừng thấy nhiều bướm mà phản ý, hoa đẹp cũng chỉ hái một bông, bướm xinh cũng chỉ ghép một cặp". Tiếng kèn của người Dao đỏ ở xã Tân Phượng, huyện Lục Yên là niềm vui, niềm hạnh phúc lứa đôi nên chỉ sử dụng trong lễ cưới xin và lễ cấp sắc mà không sử dụng trong các lễ hội, ma chay như nhiều dân tộc khác.

Lễ mừng cơm mới đã thu hút sự quan tâm của cả cộng đồng và trở thành sự kiện du lịch hằng năm.

Ở Yên Bái, người Mông có dân số khoảng trên 110.000 người, đứng thứ tư về số dân trong tỉnh gồm 4 nhóm chính là: Mông Hoa, Mông Đen, Mông Trắng và Mông Si. Trong đó, người Mông Hoa và Mông Si chiếm đa số và đều cư trú chủ yếu tập trung trên các triền núi cao ở huyện vùng cao Mù Cang Chải, Trạm Tấu và các xã vùng cao huyện Văn Chấn, Văn Yên.

Các đội bóng chuyền tại các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Trấn Yên hăng hái tham gia Giải bóng chuyền do huyện tổ chức dịp đầu tháng 3, chào mừng kỷ niệm 77 năm Ngày thành lập Đảng bộ huyện (15/3/1947 - 15/3/2024), kỷ niệm 78 năm Ngày thể thao Việt Nam 27/3.

Thời gian qua, huyện Trấn Yên chú trọng công tác tuyên truyền, phát động Phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa với nhiều hoạt động cụ thể, nhận được sự hưởng ứng mạnh mẽ của các tầng lớp nhân dân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục