Công diễn vở “Bão tố Trường Sơn” tại Yên Bái

  • Cập nhật: Chủ nhật, 9/6/2019 | 9:08:28 AM

YênBái - Tối ngày 8/6, tại Trung tâm Hội nghị, UBND tỉnh Yên Bái phối hợp với Nhà hát Kịch Việt Nam công diễn miễn phí vở kịch “Bão tố Trường Sơn”.

Một cảnh trong vở diễn.
Một cảnh trong vở diễn.

Vở diễn kể về một đơn vị bộ đội làm nhiệm vụ mở đường Trường Sơn trong những năm kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Ở đó, có những con người quả cảm, hết lòng vì đồng đội, đồng chí và cả những khuất tất, dối trá, nhân danh những điều cao cả. 

Sự khốc liệt của chiến tranh chính là lò lửa tôi luyện nhân cách, thử thách tình yêu mà ở đó bản chất con người được thể hiện, được phân biệt một cách rõ rệt nhất và cũng cho thấy tình người đầy nhân ái, vị tha. 

Nhiều năm sau chiến tranh, những người lính trở về, lại gặp nhau trên mặt trận làm kinh tế. Giữ cương vị mới, ở các vị trí xã hội khác nhau, những mặt tốt xấu vẫn lẩn khuất trong mỗi người và bão tố vẫn tiếp tục nổi lên trong cuộc sống thời bình, xát vào những vết thương lòng vẫn còn nhức nhối. Nhưng cuối cùng, chính sự bao dung, yêu thương của những người lính đã giúp họ vượt qua mọi trắc trở, oán hờn để trở về trong tình đồng đội. 

Vở diễn có không gian rộng và thời gian kéo dài 25 năm, song cuốn hút, hấp dẫn với đầy đủ các yếu tố, chi tiết lịch sử về một thời đã qua, cũng rất hiện đại và chứa đựng hơi thở của cuộc sống đời thường; khắc họa thành công hình tượng người lính trong chiến tranh và hiện nay trên sân khấu.



Đồng chí Dương Văn Tiến - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái trao bằng khen cho Nhà hát Kịch Việt Nam do đã có thành tích xuất sắc trong biểu diễn phục vụ người dân Yên Bái.

"Bão tố Trường Sơn" là vở diễn hay về đề tài chiến tranh và người lính, trong đó, quá khứ hòa quyện với hiện tại, nhưng lại gần gũi, không tạo ra sự cách biệt trong nhận thức của người xem và đọng lại là những giá trị nhân văn cao đẹp. 

Vở diễn "Bão tố Trường Sơn” đã giành Huy chương vàng tại Liên hoan Sân khấu chuyên nghiệp toàn quốc năm 2018. 

Chỉ trong 2 giờ đồng hồ, khán giả Yên Bái đã được trải qua mọi cung bậc cảm xúc vui - buồn - xúc động - cảm phục và cuối cùng là dư âm của tình cảm ấm áp yêu thương giữa con người với con người, giữa những người đồng đội đã từng cùng nhau trải qua những tháng ngày khốc liệt nhất trong cuộc chiến.

Vở diễn "Bão tố Trường Sơn” sẽ được diễn vào lúc 20 giờ các ngày từ 8 - 15/6/2019 tại thành phố Yên Bái (8/6), thị xã Nghĩa Lộ (10/6), huyện Trạm Tấu (11/6), huyện Mù Cang Chải (dự kiến 12/6 hoặc 13/6).

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái đã tặng bằng khen cho Nhà hát Kịch Việt Nam do đã có thành tích xuất sắc trong biểu diễn nghệ thuật phục vụ đồng bào nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái năm 2019.

Trần Minh

Các tin khác
Hồ Thác Bà (Ảnh minh họa)

Nhằm lựa chọn những tác phẩm văn học, nghệ thuật có chất lượng về nội dung tư tưởng, giá trị nghệ thuật phản ánh về vùng đất, con người Yên Bình trên chặng đường 77 năm xây dựng và phát triển, huyện Yên Bình phát động cuộc thi sáng tác văn học nghệ thuật với chủ đề “Yên Bình đổi mới, phát triển, hội nhập”.

- Thiết thực kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp với một số đơn vị liên quan tổ chức chương trình “Đất nước trọn niềm vui”.

Đội văn nghệ xung kích bản Tu San, xã Nậm Có biểu diễn tiết mục múa khèn Mông trong Ngày hội Đại đoàn kết dân tộc.

Với trên 90% dân số là đồng bào Mông nên người dân xã Nậm Có, huyện Mù Cang Chải rất quan tâm gìn giữ các giá trị văn hoá truyền thống như: vũ điệu múa khèn, độc tấu sáo, nhị, kèn môi, kèn lá, hát dân ca, dân vũ, ném pao; các lễ hội Gầu tào, Lễ mừng cơm mới...

Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân phát biểu tại Lễ phát động Giải báo chí về tiết kiệm năng lượng.

Bộ Công Thương xác định tập trung đẩy mạnh tiết kiệm năng lượng, coi sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả là vấn đề quan trọng, cấp bách, góp phần đảm bảo đủ nguồn điện phát triển kinh tế-xã hội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục