Yên Bái tăng cường quảng bá giới thiệu hình ảnh của tỉnh đến bạn bè quốc tế

  • Cập nhật: Thứ hai, 2/3/2020 | 2:36:25 PM

YênBái - UBND tỉnh Yên Bái đã ban hành Kế hoạch Văn hóa đối ngoại năm 2020 của tỉnh.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Kế hoạch nhằm triển khai thực hiện có hiệu quả Chiến lược văn hóa đối ngoại của Việt Nam đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030, góp phần thực hiện thắng lợi chính sách đối ngoại của Đảng và Nhà nước. Tăng cường quảng bá giới thiệu hình ảnh Yên Bái đến với bạn bè quốc tế nhằm đẩy nhanh quá trình hội nhập quốc tế và tạo điều kiện hỗ trợ phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Các nội dung triển khai bao gồm: tuyên truyền nâng cao nhận thức về văn hóa đối ngoại; Đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu hình ảnh, bản sắc văn hóa dân tộc tỉnh Yên Bái với các đối tác, du khách trong và ngoài nước thông qua các chương trình, sự kiện, các lễ hội văn hóa, biểu diễn nghệ thuật (các hoạt động du lịch leo núi tại đỉnh Tà Chí Nhù, đỉnh Tà Xùa, …và các hoạt động du lịch cộng đồng tại các xã, thị trấn để quảng bá đến du khách về văn hóa và tiềm năng du lịch Trạm Tấu; triển khai thực hiện hiệu quả Làng truyền thống dân tộc Phù Lá; tổ chức các chương trình biểu diễn nghệ thuật về văn hóa truyền thống như: Lễ hội Lồng Tồng dân tộc Tày, Lễ Cấp sắc của đồng bào dân tộc Dao quần Trắng,…); xây dựng các sản phẩm văn hóa.

(Theo Tổ quốc)

Các tin khác
Thầy mo đang thực hiện nghi lễ kéo si.

Sử thi “Đẻ đất đẻ nước” của người Mường lý giải việc sinh ra trái đất, con người rằng, thuở hỗn mang chỉ có nước, đầm lầy mênh mang và bỗng dưng có một cây si mọc lên. Cây si ấy cứ lớn dần và lớn mãi lên tận trời. Rồi gặp một năm có gió to bão lớn, nhiều cành si bị gãy đổ và những cành gãy đó nổi lên thành đất các mường.

Tác giả Clive Cussler.

Trong cả sự nghiệp sáng tác, Cussler là tác giả của hơn 80 cuốn sách, mà phần lớn mang đề tài bí hiểm, những tác phẩm của ông đã được phát hành tại hơn 100 nước trên thế giới.

Ảnh minh họa

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 24/2020/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia, trong đó quy định hạn chế hình ảnh diễn viên uống rượu, bia trong tác phẩm điện ảnh, sân khấu, truyền hình.

Dân tộc Phù Lá (còn có các tên gọi khác như: Xá Phó, Bồ Khô Pạ, Mú Dí Pạ, Phổ, Va Xơ Lao, Pu Dang) ở Châu Quế Thượng, huyện Văn Yên cũng giống như đồng bào dân tộc Phù Lá ở các địa phương khác trong cả nước, luôn sống có tính cố kết cộng đồng cao và có truyền thống văn hóa độc đáo. Một trong những nét văn hóa riêng có của đồng bào là Tết cơm mới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục