Khai mạc triển lãm sách trực tuyến kỷ niệm 75 Quốc khánh 2/9

  • Cập nhật: Thứ ba, 1/9/2020 | 9:22:31 AM

Sáng 1/9, Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức khai mạc triển lãm sách trực tuyến kỷ niệm 75 Quốc khánh nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam tại sàn sách Book365.vn.

Một khu trưng bày triển lãm ảnh trên sàn sách Book365.vn
Một khu trưng bày triển lãm ảnh trên sàn sách Book365.vn

Thông qua sàn sách book365.vn, triển lãm trưng bày gần 1.000 tư liệu là sách, tranh, ảnh, video được chọn lọc từ hơn 40 đơn vị xuất bản, phát hành sách, thư viện, bảo tàng trên cả nước, nhằm tái hiện bức tranh lịch sử hào hùng của dân tộc, quá trình đấu tranh giành độc lập, thống nhất đất nước và xây dựng bảo vệ Tổ quốc dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam và Chủ tịch Hồ Chí Minh. 

Đặc biệt, triển lãm tập trung trưng bày nhiều sách, ảnh khẳng định tầm vóc thời đại, ý nghĩa lịch sử của Cách mạng tháng Tám và những thành quả to lớn mà Đảng và nhân dân ta đã đạt được trong 75 năm xây dựng, bảo vệ, phát triển đất nước. 

Bên cạnh tư liệu trưng bày, triển lãm còn tổ chức nhiều buổi tọa đàm thú vị, hấp dẫn giữa bạn đọc với các diễn giả là nhà văn, nhà nghiên cứu và những nhân chứng trong thời khắc quan trọng của lịch sử đất nước. Triển lãm mô phỏng không gian 3D giống ngoài đời thực với những công nghệ tương tác mới nhất. Từ hình ảnh cô gái thuyết minh giới thiệu triển lãm trực tiếp tới độc giả cho đến công nghệ quản lý sàn sách, giúp mua sách trực tuyến và kết nối với các đơn vị vận chuyển... tất cả mang đến cho bạn đọc những trải nghiệm chân thực.

Triển lãm sách trực tuyến là hoạt động thiết thực góp phần giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, tự hào dân tộc, khẳng định niềm tin của nhân dân đối với vai trò lãnh đạo của Đảng trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đồng thời, triển lãm cũng nhằm kết nối sách với người đọc trên không gian mạng, tạo ra cho người đọc một sân chơi mới, hấp dẫn và sáng tạo trong thời điểm dịch Covid – 19. 

Triển lãm diễn ra từ ngày 1 – 15/9.

Lê Thương

Các tin khác
Nét văn hóa dân tộc Tày được gìn giữ thông qua các kỳ tổ chức hội thi, hội diễn nghệ thuật quần chúng.

Huyện Lục Yên hiện thành lập 35 câu lạc bộ (CLB) văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao và hơn 220 đội văn nghệ tại các thôn, bản, tổ dân phố. Đặc biệt, các CLB của người Tày như: CLB hát dân ca dân tộc Tày xã Tô Mậu, CLB văn nghệ dân gian Tày xã Mường Lai, CLB khắp coọi xã Minh Xuân…

Ngôi sao Black Panther qua đời vì bệnh hiểm nghèo.

Nam diễn viên Chadwick Boseman đã qua đời ở tuổi 43 sau 4 năm chống chọi với căn bệnh ung thư đại tràng. Gia đình, bạn bè bày tỏ niềm tiếc thương trước sự ra đi bất ngờ của ngôi sao Black Panther.

Ảnh minh họa

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa ban hành Quyết định số 2384/QĐ-BVHTTDL về việc tổ chức triển lãm ảnh "Đất nước, con người ASEAN" tại Hà Nội.

Và “phù thủy hóa trang” Bradley Greenwood

Trong bối cảnh hầu hết các phim Việt đều dời lịch phát hành do ảnh hưởng của dịch Covid-19, bộ phim kinh dị Thang máy vừa bất ngờ tung teaser trailer cùng lịch chiếu chính thức.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục