Huyền thoại thủ vai điệp viên 007 qua đời ở tuổi 90

  • Cập nhật: Chủ nhật, 1/11/2020 | 8:18:59 PM

Theo BBC ngày 31-10 đưa tin, tài tử người Scotland - Sean Connery, từng rất thành công với vai diễn James Bond của loạt phim “điệp viên 007”, đã qua đời ở tuổi 90.

Tài tử người Scotland - Sean Connery
Tài tử người Scotland - Sean Connery

Sean Connery đã bảy lần thủ vai 007 trên màn ảnh từ năm 1962 tới năm 1983. Ông được hầu hết người yêu điện ảnh cho là hình mẫu James Bond hoàn hảo nhất. Không chỉ thành công với James Bond, Sean Connery còn thành công với nhiều bộ phim như: Murder on the Orient Express (1974), Highlander (1986), Indiana Jones and the Last Crusade (1989),...

Trong sự nghiệp, nam diễn viên từng giành giải Oscar năm 1988 ở hạng mục Nam diễn viên phụ xuất sắc cho vai diễn trong bộ phim The Untouchables (1987).

Nam diễn viên thời còn trẻ trong vai James Bond

Về đời tư, Sean Connery có cuộc hôn nhân kéo dài 10 năm với nữ diễn viên Diane Cilento, một người con trai là nam diễn viên Jason Connery và một cháu trai. Đến năm 1975, ông kết hôn với họa sĩ Micheline Roquebrune và sống với bà cho tới cuối đời.

 (Theo CAND)

Các tin khác

Tuần lễ "Đại đoàn kết các dân tộc – Di sản Văn hóa Việt Nam" 2020 sẽ diễn ra từ ngày 15 đến ngày 23/11 với nhiều hoạt động hấp dẫn.

Chuyển mùa, trời nắng hanh. Theo thói quen, tôi đem tất cả chăn, màn, quần áo trong túi nilon ra phơi lại. Đây bộ váy áo chàm, cái lặng éo (thắt lưng) màu xanh, cái tắp tiếng (khăn vuông) được gói trong chiếc địu đã sờn, đôi tay địu bạc phếch, mặt địu hoa văn đã cũ, trong tôi bỗng trào dâng bao cảm xúc.

Hyun Bin được nhận Bằng khen của Tổng thống Hàn Quốc

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In đã trao Bằng khen cho nam diễn viên Hyun Bin vì những đóng góp cho nền văn hóa nghệ thuật của đất nước này thông qua bộ phim truyền hình nổi tiếng “Hạ cánh nơi anh”.

Cuộc thi Sưu tập và tìm hiểu tem Bưu chính năm 2021 là một sân chơi lành mạnh và bổ ích, nhằm tuyên truyền, giáo dục cho thiếu niên, nhi đồng về tình yêu quê hương, đất nước, lòng tự hào dân tộc, giúp các em hiểu rõ hơn về Đảng Cộng sản Việt Nam, Đoàn Thanh niên cộng sản (TNCS) Hồ Chí Minh và Đội Thiếu niên tiền phong (TNTP) Hồ Chí Minh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục