Yên Bái : Hội thảo văn học “Quang Bách và tác phẩm văn xuôi”

  • Cập nhật: Thứ bảy, 12/12/2020 | 4:20:50 PM

YênBái - Ngày 12/12, Chi hội Văn xuôi, Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật tỉnh Yên Bái tổ chức Hội thảo văn học về tác giả Lương Quang Bách với chủ đề “Quang Bách và tác phẩm văn xuôi”.

Quang cảnh Hội thảo văn học
Quang cảnh Hội thảo văn học "Quang Bách và tác phẩm văn xuôi".


Nhà giáo, tác giả văn học Lương Quang Bách sinh ngày 16/3/1940. Ông là hội viên Chi hội Văn xuôi, Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật tỉnh Yên Bái và là Chủ tịch Chi hội Thơ Đường luật tỉnh Yên Bái. 

Trong cuộc đời sáng tác của mình, tác giả Quang Bách có nhiều tác phẩm được công bố trên các tạp chí, ấn phẩm văn nghệ của địa phương và trung ương.

Riêng tại Tạp chí Văn nghệ Yên Bái, ông đã có 82 tác phẩm được công bố, trong đó 33 truyện ngắn, 22 bài ký, 22 bài thơ, 1 vở kịch ngắn, 4 bài đọc sách, bình thơ. 

Quang Bách có 3 truyện ngắn được in trên Báo Văn nghệ của Hội Nhà văn Việt Nam. Ngoài ra, ông đã xuất bản 8 tập sách như: "Người cha bất hạnh”, "Từ bỏ lời nguyền”, "Tâm tình vùng cao”, "Khúc tình xuân”… 

Rất nhiều những tác phẩm của Quang Bách được bạn đọc yêu thích và giới chuyên môn đánh giá cao, thể hiện qua các giải thưởng mà ông đạt được tại Giải thưởng Văn học nghệ thuật tỉnh Yên Bái hàng năm.

Hội thảo văn học về tác giả Quang Bách, vấn đề đưa ra để các nhà văn, nhà phê bình tham luận, đó là tác giả Quang Bách- người thầy giáo tâm huyết với văn chương, trong đó, các tham luận làm rõ một số vấn đề về nội dung và nghệ thuật tác phẩm của Quang Bách. 

Trên cơ sở đó, chỉ ra một số đặc điểm trong tiếp cận hiện thực, xây dựng hình tượng, cá tính sáng tạo của tác giả Quang Bách và khẳng định những thành tựu trong sáng tác của ông. Hội thảo văn học "Quang Bách và tác phẩm văn xuôi" không chỉ là dịp sinh hoạt chuyên môn sôi nổi dành cho những nhà văn, nhà nghiên cứu văn học mà còn là hoạt động tri ân những đóng góp của nhà giáo, tác giả Quang Bách cho sự phát triển của văn hóa, văn học nghệ thuật Yên Bái. 
                                                                         Thu Hiền

Tags hội thảo văn học Yên Bái nhà văn Quang Bách Ngọc Bái Hà Lâm Kỳ

Các tin khác
Bộ tem Tết Tân Sửu, gồm 2 mẫu tem và 1 blốc.

Ngày 12-12, Bộ Thông tin và Truyền thông phát hành bộ tem bưu chính "Tết Tân Sửu". Bộ tem mang ý nghĩa hạnh phúc, đoàn viên, may mắn, tài lộc đến với mọi người, mọi nhà trong dịp năm mới.

Khi Chí Tài qua đời, đồng nghiệp nhớ nhất là nụ cười của anh.

Hoài Linh, Việt Hương... làm lễ nhập quan cho Chí Tài tại nhà xác Bệnh viện Quân y 175, sáng 12/12.

Ấn bản

Công ty Đông A liên kết với Nhà xuất bản Văn học vừa phát hành Việt Nam sử lược, nhân kỷ niệm 100 năm xuất bản lần đầu.

Phim

Sự kiện thường niên và lớn nhất trong năm của ngành truyền hình Việt Nam - Liên hoan truyền hình toàn quốc lần thứ 40 diễn ra từ ngày 13 đến 16-12.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục