Huế hoãn tổ chức Festival nghề truyền thống 2021 vì dịch COVID-19

  • Cập nhật: Thứ năm, 27/5/2021 | 2:20:01 PM

UBND TP Huế vừa có thông báo tạm hoãn Festival nghề truyền thống 2021 vì dịch COVID-19, khi chỉ còn 3 ngày nữa là khai mạc sự kiện theo kế hoạch.

Lễ rước tôn vinh tổ bách nghệ trong một kỳ Festival nghề truyền thống Huế
Lễ rước tôn vinh tổ bách nghệ trong một kỳ Festival nghề truyền thống Huế

Chiều 26-5, UBND TP Huế  vừa có thông báo tạm hoãn Festival nghề truyền thống Huế 2021 do diễn biến dịch bệnh COVID-19 phức tạp, khó lường.

Theo đó, Festival nghề truyền thống Huế 2021 dự kiến được tổ chức từ ngày 29-5 đến 26-6. Đây là kỳ Festival nghề truyền thống Huế lần đầu tiên được tổ chức trong khoảng thời gian kéo dài gần 1 tháng.

Trong trường hợp dịch COVID-19 được kiểm soát tốt, UBND TP Huế sẽ tổ chức Festival nghề truyền thống Huế 2021 vào nửa cuối tháng 7 tới.

Festival nghề truyền thống Huế là kỳ lễ hội được tổ chức 2 năm một lần (sau mỗi kỳ Festival Huế được UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức) ở khu vực TP Huế nhằm tôn vinh nghệ nhân, các làng nghề truyền thống. Đây cũng là kỳ lễ hội nhằm kích cầu du lịch mùa hè với nhiều hoạt động văn hóa, giải trí, thu hút khách du lịch gần xa đến Huế.

Trước đó cũng do dịch COVID-19, tỉnh Thừa Thiên Huế đã ra thông báo hoãn tổ chức Festival Huế 2020 và lùi thời gian tổ chức sang năm 2021.

(Theo TTO)

Các tin khác
Tuần phim mang đến những bộ phim hoạt hình 3D thú vị.

Hiệp hội Xúc tiến phát triển điện ảnh Việt Nam, Trung tâm Sản xuất và Phát triển nội dung số (Đài Truyền hình Việt Nam) phối hợp với Hãng phim hoạt hình Việt Nam tổ chức "Tuần phim hoạt hình Việt trên VTVGo" từ ngày 1 đến 10-6 trên ứng dụng xem truyền hình trực tuyến VTVGo.

Nghệ nhân Hà Văn Nguyện gắn bó với cây đàn tính và điệu hát then của người Tày.

Hơn 30 tuổi, anh Giàng A Tủa - người Mông ở thôn Xá Nhù, xã Tà Xi Láng, huyện Trạm Tấu là người trẻ nhất trong số những người được phong tặng nghệ nhân vừa qua. Từ tình yêu với những lời ca, điệu múa của dân tộc mình cùng những nỗ lực cống hiến, những người như anh Tủa đã được phong tặng danh hiệu nghệ nhân trong lĩnh vực văn hóa phi vật thể vào cuối năm 2020 ở loại hình nghệ thuật trình diễn dân gian.

Công chúng đến triển lãm phải đeo khẩu trang và bảo đảm các yêu cầu phòng, chống dịch.

Dịch Covid-19 bùng phát trở lại khiến nhiều lĩnh vực tạm thời “đóng băng” như rạp phim hay, sân khấu, biểu diễn âm nhạc... Nhưng thị trường mỹ thuật Việt vẫn có những chuyển động nhất định. Họa sĩ vẫn miệt mài sáng tác, nhiều triển lãm vẫn được mở cửa, các sàn đấu giá trực tuyến xôm tụ hơn…

Xa rời thành phố hiện đại, xa rời những câu chuyện ân oán gia tộc, tình yêu đầy lắt léo, khung giờ quen thuộc tối thứ 2,3,4 trên kênh VTV3 với bộ phim Mùa hoa tìm lại sẽ đưa khán giả đến với cuộc sống nông thôn dung dị trữ tình, bằng một câu chuyện mộc mạc nhưng chứa đựng biết bao cung bậc cảm xúc. Bộ phim chính thức lên sóng từ ngày 25-5 trên VTV3.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục