Xuất bản sách “Tìm về văn hóa Thái Mường Lò”

  • Cập nhật: Thứ ba, 1/6/2021 | 7:39:28 AM

YênBái - Thực hiện nhiệm vụ bảo tồn những giá trị văn hóa vùng Mường Lò, UBND thị xã Nghĩa Lộ đã hoàn thành xuất bản cuốn sách “Tìm về văn hóa Thái Mường Lò" dày 326 trang.

"Khau cút" - nét kiến trúc đặc trưng trên nóc nhà người Thái đen, cũng là một trong nét đặc trưng văn hóa Thái Mường Lò,

Cuốn sách gồm 22 bài viết của nhóm tác giả là những người nghiên cứu, nghệ nhân và người am hiểu về văn hóa Thái ở Mường Lò như nhà văn Hà Lâm Kỳ; các tác giả: Lò Thị Huân, Trần Vân Hạc, Hoàng Thị Vân Mai, Nguyễn Mạnh Hùng, Đặng Phương Lan, Hà Thúy Hằng…

Cuốn sách đã được giới thiệu tại một số trường học trên địa bàn thị xã nhằm giúp các học sinh hiểu hơn về văn hóa các dân tộc, trong đó có văn hóa dân tộc Thái (chiếm hơn 60% dân số  thị xã). Thời gian tới, UBND thị xã sẽ phối hợp với Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật tỉnh giới thiệu cuốn sách, góp phần quảng bá rộng rãi văn hóa các dân tộc Mường Lò tới bạn đọc trong và ngoài tỉnh.

Tuấn Minh (Phòng Văn hóa và Thông tin thị xã Nghĩa Lộ)

Tags Xuất bản sách Tìm về văn hóa Thái Mường Lò

Các tin khác
Một cảnh trong phim Ốc sên bay.

"Tuần phim hoạt hình Việt trên VTVGo" chính thức bắt đầu vào Ngày Quốc tế thiếu nhi (1/6) và kéo dài liên tục tới ngày 30/6. Chủ đề đầu tiên ra mắt là phim giả tưởng.

Thời gian qua, Bộ TTTT đã chỉ đạo Sở TTTT địa phương xử lý nhiều trường hợp người dùng MXH YouTube, Facebook vi phạm

Ngày 28.5, Bộ Thông tin - Truyền thông (TTTT) có Công văn số 1800/BTTTT-PTTH&TTTĐ gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc tăng cường công tác quản lý, xử lý thông tin vi phạm trên mạng xã hội (MXH).

Một số đối tượng đã lợi dụng các tính năng của mạng xã hội như livestream, chia sẻ hình ảnh, video clip, lập group chat để đăng tải những nội dung vi phạm pháp luật. (Ảnh chụp màn hình)

Sở Thông tin và Truyền thông, Công an 63 tỉnh, thành sẽ tăng cường rà quét vi phạm trên mạng đồng thời xử lý theo thẩm quyền được giao.

Hội đồng Giám khảo đã họp trực tuyến và chấm bỏ phiếu kín từ ngày 20 đến 27-5.

Ngày 28-5, Ban tổ chức lễ trao Giải thưởng thiếu nhi Dế Mèn lần 2 năm 2021 (gọi tắt là Giải Dế Mèn) thông báo, lễ trao giải sẽ diễn ra vào ngày 1-6 với hình thức không có khán giả do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục