Cuộc thi "Vì một Việt Nam tất thắng" mở rộng đối tượng tham gia

  • Cập nhật: Thứ năm, 19/8/2021 | 3:06:37 PM

Các em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt như mắc bệnh ung thư, bệnh hiểm nghèo, chất độc da cam, tàn tật, tự kỷ và trẻ mồ côi đều có thể tham gia cuộc thi.

Bé Gia Bảo đã đẩy lùi bệnh ung thư máu sau một thời gian điều trị.
Bé Gia Bảo đã đẩy lùi bệnh ung thư máu sau một thời gian điều trị.

"Vì một Việt Nam tất thắng" đã bắt đầu tiếp nhận bài dự thi của các bệnh nhi trên toàn quốc gửi về. Để lan tỏa hơn nữa ý nghĩa của cuộc thi này, Ban tổ chức quyết định mở rộng đối tượng tham dự đến các bệnh nhi ung thư, bệnh hiểm nghèo, chất độc da cam, tàn tật, tự kỷ và trẻ mồ côi. Đây sẽ là cơ hội để các em thỏa sức thể hiện khả năng sáng tạo, tinh thần vượt lên nghịch cảnh và gửi những thông điệp động viên đến đội ngũ y bác sĩ làm nhiệm vụ nơi tuyến đầu chống dịch.

Thời gian tiếp nhận bài dự thi từ 8/8 đến 10/9. Phụ huynh có con nhỏ thuộc các trường hợp trên, mong muốn gửi bài thi có thể truy cập vào trang thông tin của "Vì một Việt Nam tất thắng" để đăng ký. Chi tiết thể lệ cuộc thi xem tại đây.

Nội dung tác phẩm có thể phản ánh góc nhìn trong sáng, chân thực về sự vật, cuộc sống xung quanh hoặc những mong muốn, hy vọng về một tương lai tươi sáng. Các em được tự do thể hiện khả năng qua vẽ tranh, làm thơ, sáng tác truyện, hài kịch, viết thư hay tản văn..., không giới hạn tác phẩm và hình thức tham dự. Một em có thể gửi nhiều bức tranh hoặc cả tranh cả truyện.

Từ ngày 19/8, cổng bình chọn chính thức sẽ mở, độc giả có thể bình chọn cho bức tranh hoặc câu chuyện mà mình yêu thích. Thời gian bình chọn sẽ kéo dài đến ngày 19/9.

"Vì một Việt Nam tất thắng" do chương trình Mặt trời Hy vọng (tiền thân là Ông Mặt trời), Quỹ Hy vọng cùng trường Đại học Ngoại thương, Trang tin tức giới trẻ iOne.net đồng tổ chức và phát động; được bảo trợ truyền thông bởi VTV Digital và báo VnExpress.



Em Vũ Duy đang vẽ bức tranh tham gia cuộc thi "Vì một Việt Nam tất thắng", để cổ vũ y bác sĩ và người dân Việt Nam cùng nhau vượt qua Covid-19. Ảnh: Gia đình cung cấp

Cuộc thi sẽ đón nhận khoảng 1.000 bài dự thi. Cơ cấu giải thưởng gồm 2 giải Đặc biệt tổng giá trị giải thưởng là 40 triệu đồng (trong đó tiền mặt là 5 triệu đồng/giải); 2 giải Nhất tổng giá trị giải thưởng là 35 triệu đồng (trong đó tiền mặt là 3 triệu đồng/giải); 4 giải Nhì tổng giá trị mỗi giải thưởng là 20 triệu đồng (trong đó tiền mặt là 2 triệu đồng/giải); 6 giải Ba tổng giá trị mỗi giải thưởng là 15 triệu đồng (trong đó tiền mặt là 1 triệu đồng/giải); cùng các giải thưởng phụ khác (dự kiến) từ BTC.

Ban giám khảo cuộc thi gồm: bà Lưu Hà, phụ trách trang iOne, Trưởng Ban giám khảo; ông Ngô Thành Vũ, Phó trưởng phòng văn hoá xã hội – VTV Digital; bà Nguyễn Xuân Tú, Giám đốc Quỹ Hy vọng; nhà thơ Cao Xuân Sơn, Giám đốc Nhà xuất bản Kim Đồng chi nhánh Phía Nam; ca sĩ Hà Anh Tuấn, Đại sứ chương trình; bà Nguyễn Cẩm Phương, Tổng giám đốc Saigontel.

(Theo VnExpress)

Các tin khác

Nhạc sĩ Xuân Oanh đã sáng tác ca khúc "Mười chín tháng Tám" khi hòa trong dòng người tiến về trung tâm Hà Nội. Đến nay, ca khúc này vẫn được xem là một dấu mốc về ngày khởi nghĩa của dân tộc.

Nghệ nhân Mã Thị Dạy (giữa) tham gia truyền dạy hát then, đàn tính cho các em nhỏ.

Với hơn 60 thành viên, sau hơn 3 năm thành lập, Câu lạc bộ (CLB) hát then, đàn tính Sắc Chàm đã trở thành một trong những CLB then tính có quy mô lớn nhất tại tỉnh Bắc Kạn, góp phần lan tỏa loại hình văn hóa đặc sắc này trong đời sống người dân.

Sáng 19/8/1945, người dân Hà Nội và các tỉnh lân cận kéo về quảng trường Nhà Hát Lớn Hà Nội, dự lễ mít tinh hưởng ứng cuộc Tổng khởi nghĩa giành chính quyền. (Ảnh tư liệu TTXVN)

Mỗi ca khúc được tạo nên từ sự xuất thần giữa những thời khắc lịch sử, cùng với những tình cảm, sự thai nghén và trải nghiệm được hun đúc của những người từng sống trong thời kỳ đạn bom.

Tổng Liên đoàn phát động cuộc thi sáng tác ca khúc về phòng chống dịch covid-19.

Sáng nay, tại Hà Nội, Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam và Hội Nhạc sĩ Việt Nam tổ chức họp báo phát động cuộc thi sáng tác ca khúc về phòng chống dịch Covid-19 với chủ đề “Giai điệu tuyến đầu” và cuộc thi sáng tác video với chủ đề “Thời khắc khó quên”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục