Liên hoan phim Venice khai mạc: Các ngôi sao hàng đầu thế giới trở lại trên thảm đỏ

  • Cập nhật: Thứ năm, 2/9/2021 | 9:11:22 AM

Liên hoan phim Venice hôm nay (1/9) khai mạc tại thành phố xinh đẹp của Italy với sự trở lại của dàn diễn viên phong phú và các ngôi sao Hollywood trên thảm đỏ, sau hơn 1 năm ngành công nghiệp điện ảnh bị đình trệ do dịch Covid-19.

Liên hoan Venice thời Covid-19.
Liên hoan Venice thời Covid-19.

Các nhà tổ chức hy vọng các quy định phòng dịch sẽ giúp liên hoan phim kéo dài 11 ngày diễn ra suôn sẻ. Các rạp chiếu đang sử dụng một nửa công suất và có một tấm tường, chặn tầm nhìn vào thảm đỏ để ngăn đám đông tụ tập bên ngoài đại lộ chính.

Khẩu trang và hộ chiếu vaccine hay kết quả xét nghiệm Covid-19 âm tính là yêu cầu cần thiết để tham dự liên hoan phim.

Theo Ban tổ chức, hầu hết các suất chiếu sớm tại liên hoan phim đều đã cháy vé và cam kết sẽ có sự tham dự của những người nổi tiếng, mặc dù người hâm mộ không thể đến gần họ.

Giám đốc liên hoan phim Alberto Barbera cho biết, đây sẽ là một trong những thảm đỏ đông ngôi sao tham dự nhất trong các liên hoan phim gần đây. Trong vòng 11 ngày, liên hoan phim sẽ giới thiệu 72 bộ phim từ 59 quốc gia trên thế giới, trong đó có 21 phim tranh giải Sư tử vàng.

Bất chấp những tác động của đại dịch, Liên hoan phim Venice năm ngoái cũng diễn ra với quy mô hạn chế và các biện pháp phòng dịch nghiêm ngặt.
(Theo VOV)

Các tin khác
Các khối quần chúng trong ngày độc lập

Đây là những tấm ảnh chụp trên quảng trường Ba Đình trong buổi chiều ngày 2.9.1945. Tác giả những bức ảnh lịch sử về ngày độc lập này là những nhiếp ảnh gia đầu tiên của cách mạng Việt Nam.

Mỹ nhân Thái Lan Sireethorn Leigharamwat tiếp tục giữ vương miện Hoa hậu Quốc tế 2019

Cuộc thi Hoa hậu Quốc tế 2021 (Miss International) hủy năm thứ hai liên tiếp do dịch bệnh, theo thông tin được chuyên trang nhan sắc nổi danh Missosology đăng tải hôm 31-8.

Bằng ngôn ngữ tạo hình chân thực, cô đọng, "Con đường độc lập" kể lại một phần câu chuyện dân tộc Việt Nam vượt qua mọi khó khăn, gian khổ, cùng nhau đoàn kết giành thắng lợi.

Chùa Hoàng Liên.

Theo sách Đại Nam Nhất Thống Chí, huyện Yên Bình xưa kia thuộc châu Thu Vật, phủ Yên Bình, tỉnh Tuyên Quang, là vùng đất nằm dọc đôi bờ sông Chảy. Thị trấn Yên Bình - trung tâm huyện Yên Bình ngày nay, trước đây là xã Ký Mã, tổng Đạo Ngạn, châu Thu Vật, phủ Yên Bình.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục