Quốc Cơ: ''Đoàn kết giúp tôi và Quốc Nghiệp lập kỷ lục thế giới''

  • Cập nhật: Thứ ba, 28/12/2021 | 7:41:45 AM

53s chồng đầu lập kỷ lục Guinness, có lúc Quốc Nghiệp phía trên rung lắc mạnh, Quốc Cơ cố trụ vững, giữ thăng bằng.

Quốc Cơ - Quốc Nghiệp đứng trên bậc thang thứ 100 trong lần xác lập kỷ lục Guinness mới hôm 23/12, ở Tây Ban Nha.
Quốc Cơ - Quốc Nghiệp đứng trên bậc thang thứ 100 trong lần xác lập kỷ lục Guinness mới hôm 23/12, ở Tây Ban Nha.

Anh em "Hoàng tử xiếc" Quốc Cơ - Quốc Nghiệp biểu diễn tiết mục chồng đầu đi 100 bậc thang tại Nhà thờ Chánh tòa Girona, hoàn thành yêu cầu của Tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới trong 53 giây. Hiện cả hai tham gia các buổi biểu diễn giao lưu văn hóa đến đầu tháng 1/2022 mới về nước.

Nghệ sĩ xiếc Quốc Cơ - Quốc Nghiệp trả lời phỏng vấn phóng viên báo chí sau khi xác lập kỷ lục Guinness thế giới. 

- Cảm xúc của hai anh thế nào sau khi xác lập kỷ lục Guinness mới?

Quốc Nghiệp: Tôi thấy lâng lâng vì những ngày vừa qua rất áp lực, ám ảnh khi tôi và anh Cơ phải tập dưới thời tiết rất lạnh. Mỗi ngày hai anh em đi bộ hơn hai km từ khách sạn đến Nhà thờ Chánh tòa để luyện. Giờ chúng tôi không còn phải quay lại nơi đó nữa vì đã xác lập được kỷ lục Guinness mới rồi (cười).

Quốc Cơ: Việc tôi với Quốc Nghiệp bước được 100 bậc thang trong vòng 53 giây như một giấc mơ vậy.

- Cảm xúc lần này khác thế nào với lần đầu hai anh lập kỷ lục thế giới năm 2017?

- Quốc Nghiệp: Chúng tôi lo lắng nhiều so với 5 năm trước vì những tháng dịch bệnh không được luyện tập chung. Cả hai chỉ có hơn một tuần để rèn thể lực. Ở lĩnh vực xiếc nếu không tập với nhau một thời gian dài, cảm giác thăng bằng trở về con số 0. Ngày đầu tiên qua Tây Ban Nha trình diễn thử, chúng tôi chỉ đi được 60 bậc thang và hoang mang nghĩ liệu có hoàn thành được yêu cầu của tổ chức Guinness thế giới.

Lần thứ hai, cả hai cố gắng cũng chỉ đi được 70 bậc. Anh Cơ lo về sức khỏe còn tôi lo về tinh thần. Ngày thứ ba chúng tôi đi được 90 bậc, ngày thứ tư quay lại tập chỉ được 60 bậc và anh Cơ không giữ được tôi. Cả hai hoang mang tột độ nhưng không bàn cãi, tránh móc, động viên nhau phải làm được.

- Hai anh gặp áp lực gì với màn biểu diễn?

- Quốc Nghiệp: Theo tôi là thời gian bởi vì chúng tôi phải leo 100 bậc thang không quá một phút, còn lần đầu tập bước 60 bậc đã gần một phút. Với mỗi cuộc thi hay chương trình lớn, tôi và anh Cơ đều gặp áp lực nhưng cả hai dồn nén, không nói ra để tạo ra sức mạnh, tập trung vào phần thi. Khi trình diễn, tôi không suy nghĩ gì trong đầu. Nhưng các đêm trước ngày xác lập kỷ lục, hai anh em suy nghĩ rất nhiều vì ngủ không được, lo lắng liệu có làm được không, ban tổ chức có cho làm lại hay không nếu lỡ thất bại. Cuối cùng, chúng tôi không để những điều tiêu cực hiện hữu trong đầu và tự nhủ sẽ làm thật tốt, thành công và chiến thắng.

- Quốc Cơ: Tôi không biết Nghiệp có đủ sức làm được không vì khi chồng lên đầu, có những lúc em ấy lắc rất nhiều như vậy tôi sẽ bị ngã. Tôi nghĩ làm sao phải cố giữ thăng bằng, không để Quốc Nghiệp rơi xuống.

- Khi đang trình diễn hai anh có sự giao tiếp, phối hợp thế nào cho ăn ý?

- Quốc Cơ: Tôi là người ở dưới có nhiệm vụ điều chỉnh Quốc Nghiệp đang chồng đầu phía trên. Khi leo lên các bậc thang, tôi liên tục nói với em trai phải ngả ra trước, sau, nghiêng phải, trái để giữ thăng bằng. May mắn cả hai chúng tôi rất hiểu nhau nên phối hợp ăn ý.

- Sự cố gì khiến cho hai anh tưởng như bỏ cuộc trong lần luyện tập vừa qua?

- Quốc Cơ: Tôi bị co rút cơ nặng nề. Ngày thứ hai luyện tập ở Tây Ban Nha, tôi bước lên bậc tháng thứ 90 và không thể bước thêm. Quốc Nghiệp nói tôi lùi lại 30 bậc và tiến tới 30 bậc liên tục để giữ thể lực. Tuy nhiên, tôi làm đến lần thứ hai thì cảm giác như mạch máu muốn vỡ tung, không thể lưu chuyển trong chân. Tôi rất sợ nếu các mạch máu vỡ ra thì cuộc hành trình này không còn ý nghĩa nữa.

- Trước ý kiến cho rằng màn chồng đầu của hai anh không còn gì mới lạ, vì được biểu diễn nhiều năm qua, gây nhàm chán, hai anh nghĩ sao?

- Quốc Nghiệp: Có thể mọi người xem nhiều thấy nhàm chán nhưng anh em tôi thực hiện tiết mục này hơn 20 năm qua. Một xã hội không thể hoàn hảo, có người yêu thương chúng tôi, có người thương ít hơn. Nhưng trên hết là niềm tự hào với bạn bè quốc tế về sức mạnh của sự cố gắng và kiên trì. Chúng tôi rất yêu nghề và môn xiếc. Nếu không thể chồng đầu được nữa là điều đáng tiếc của chúng tôi. Tôi hy vọng dịp nào đó khi trình diễn xong, tôi sẽ hỗ trợ cho mọi người thực hiện thử màn chồng đầu để thấy rằng làm được điều đó không phải dễ dàng.



Quốc Cơ sinh năm 1984, được tặng danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú năm 28 tuổi. Quốc Nghiệp sinh năm 1989, nhận danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú năm 26 tuổi. Hồi tháng 8, đôi nghệ sĩ được đề xuất danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân.
(Theo VnExpress)

Các tin khác

"Để ngày mai luôn tới" với câu chuyện một người cha sẵn sàng bán đi tất cả kể cả hoài bão của mình để cứu con gây xúc động cho hàng triệu người xem.

(Ảnh minh họa)

Các phóng viên trẻ trên toàn thế giới trong độ tuổi từ 18 đến 33 có thể gửi tác phẩm dự thi theo hạng mục tác phẩm đơn và loạt tác phẩm.

Bộ phim siêu anh hùng

Bộ phim siêu anh hùng "Spider-Man: No Way Home" (tạm dịch Người nhện: Không còn đường về) đã trở thành tác phẩm điện ảnh đầu tiên cán mốc doanh thu 1 tỷ USD trong thời kỳ đại dịch COVID-19 sau khi tiếp tục giữ vững vị trí phim ăn khách nhất khu vực Bắc Mỹ trong tuần qua.

Ngày hội Văn hóa dân tộc Mông toàn quốc lần thứ IV năm 2025 sẽ được tổ chức tại tỉnh Điện Biên.

Sau 3 ngày nhiều hoạt động phong phú, hấp dẫn, chiều 26.12 đã diễn ra lễ Tổng kết, bế mạc Ngày hội Văn hóa dân tộc Mông toàn quốc lần thứ III năm 2021 tại Lai Châu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục