Phát hành tem tình yêu có hương hoa hồng vào ngày 14-2

  • Cập nhật: Thứ hai, 14/2/2022 | 4:45:20 PM

Nhân Ngày lễ tình nhân 14-2, Bộ Thông tin và Truyền thông phát hành bộ "Tem Tình yêu". Bộ tem như một món quà hình trái tim màu hồng biểu tượng của hạnh phúc.

Mẫu bộ tem Tình yêu được Bộ Thông tin và Truyền thông phát hành năm 2022.
Mẫu bộ tem Tình yêu được Bộ Thông tin và Truyền thông phát hành năm 2022.

Bộ tem gồm 1 mẫu, khuôn khổ 37 x 37 (mm), giá mặt 4.000 đồng, do họa sĩ Nguyễn Quang Vinh thiết kế. Điểm đặc biệt, bộ tem được in phủ varnish (phủ bóng), định vị bông hoa hồng ở trung tâm mẫu tem, kết hợp hương hoa hồng dịu ngọt.

Bộ tem được cung ứng trên mạng lưới Bưu chính từ ngày 14-2-2022 đến ngày 31-12-2023.

Với phong cách tạo hình cô đọng, hiện đại, bộ tem thể hiện giai đoạn tuyệt vời nhất của tình yêu, khi mối quan hệ đã được kết nối, được thắt chặt yêu thương để cùng nhau xây dựng hạnh phúc. Bộ tem như một món quà hình trái tim màu hồng biểu tượng của hạnh phúc, chữ "Love" được cách điệu như một dải ruy-băng với điểm kết nối là bông hoa hồng (biểu tượng cho tình yêu), nền tem là những đóa hồng đỏ thắm như lời chúc cho lứa đôi hạnh phúc).

Trước đó, năm 2020, lần đầu tiên Bộ Thông tin và Truyền thông phát hành tem bưu chính chủ đề Tình yêu, bộ tem "Tem Tình yêu" gồm 1 mẫu, giá mặt 4.000 đồng, được phát hành vào ngày lễ Tình yêu 14-2-2020.

Với ý tưởng khai thác chủ đề Tem Tình yêu theo các cung bậc yêu thương, Bưu điện Việt Nam đã thiết kế chuỗi tem thể hiện 3 giai đoạn trong tình yêu: Giai đoạn tình yêu mới chớm (bộ tem phát hành năm 2020); Giai đoạn kết nối yêu thương (bộ tem phát hành năm 2022); Giai đoạn tình yêu vĩnh cửu (dự kiến phát hành năm 2024).

(Theo NLĐO)

Các tin khác
Ảnh minh họa (Ảnh: Theo Báo Văn hóa)

Tổ chức từ tháng 3-5/2022, Lễ hội Hoa Ban sẽ gồm chuỗi các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch phong phú, đa dạng, chứa đựng bản sắc văn hóa các dân tộc và đặc trưng lịch sử của vùng đất Điện Biên Phủ anh hùng, linh thiêng mang đậm dấu ấn của đồng bào các dân tộc Điện Biên.

Các nghệ sĩ Việt Nam trình diễn với nền sân khấu phía sau là hình ảnh vịnh Hạ Long.

Tuần lễ "Di sản Thế giới Vịnh Hạ Long - Kỳ quan mới của thế giới" tại EXPO 2020 Dubai đã chính thức được khai mạc ngày 12/2 với nhiều hoạt động đặc sắc nhằm quảng bá và tôn vinh di sản thế giới từng 2 lần được UNESCO công nhận của Việt Nam.

Đỗ Thị Hà

Missosology vừa đưa ra bảng dự đoán thí sinh lọt top cao Miss World 2021, theo đó, Đỗ Thị Hà xếp vị trí thứ 12 trong bảng xếp hạng.

Giải thưởng Văn học thiếu nhi được trao cho tác phẩm 'Mùa tiểu học cuối cùng' của tác giả Lê Văn Nghĩa.

Ban tổ chức quyết định trao Giải thưởng Văn học Hội Nhà văn Việt Nam năm 2021 cho 4 tác giả, tác phẩm xuất sắc ở 4 thể loại; riêng thơ không chọn được tác phẩm để trao giải.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục