Khởi động cuộc thi và triển lãm mỹ thuật ứng dụng toàn quốc lần thứ 5

  • Cập nhật: Thứ hai, 21/3/2022 | 7:43:51 AM

Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm (thuộc Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch) cho biết, cuộc thi và triển lãm mỹ thuật ứng dụng toàn quốc lần thứ 5 (2019-2022) dự kiến được tổ chức vào tháng 10-2022 tại Hà Nội.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Đối tượng tham gia là tác giả, nhóm tác giả là công dân Việt Nam.

Tác phẩm, sản phẩm tham dự triển lãm được sáng tác trong 3 năm gần đây và thuộc quyền sở hữu của tác giả, nhóm tác giả đăng ký tham gia triển lãm; có giá trị thẩm mỹ, có tính sáng tạo và tính ứng dụng trong đời sống; không lặp lại, không sao chép, không phục chế.

Mỗi tác giả, nhóm tác giả được gửi tối đa 5 tác phẩm (đơn chiếc hoặc bộ nhiều chiếc).

Các tác phẩm được chọn sẽ được ban tổ chức thông báo tới các tác giả để gửi tác phẩm thật tới trưng bày triển lãm và tham gia giải thưởng.

Hạn cuối nhận file ảnh tác phẩm là ngày 25-7-2022.

(Theo SGGP)

Các tin khác
Biên bản chiến tranh 1-2-3-4.75 - Phiên bản tiếng Tây Ban Nha.

Cuốn tiểu thuyết tư liệu lịch sử Biên bản chiến tranh 1-2-3-4.75 của nhà văn Trần Mai Hạnh vừa được xuất bản bằng tiếng Tây Ban Nha.

Giữ gìn các giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của đồng bào dân tộc Mông. Theo thông tin từ Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, ngày 17/3, Bộ đã có văn bản số 861/BVHTTDL-VHDT về việc chấn chỉnh những hiện tượng phản cảm không phù hợp với văn hóa truyền thống.

Nhà văn Hà Lâm Kỳ ký tặng sách cho học sinh Trường Tiểu học và THCS Hoàng Văn Thọ, xã Đại Lịch, huyện Văn Chấn.

Đau đáu trăn trở với quê nhà – vùng đất cách mạng đã nuôi ông khôn lớn, cùng với việc góp tay khôi phục giá trị văn hóa bị mai một, với tư cách một nhà văn, cựu chiến binh, nhà văn Hà Lâm Kỳ đã miệt mài sáng tác và xuất bản 25 đầu sách về các lĩnh vực: sáng tác văn học, sưu tầm khảo cứu dân gian, tiểu luận văn học... Các tác phẩm của ông lấy chất liệu từ cuộc sống nên rất giản dị, gần gũi, gắn bó và đặc biệt dễ hiểu đối với bạn đọc.

Hơn 330.000 thiếu nhi thi vẽ Toyota - ‘Chiếc ô tô mơ ước’

Công ty Ô tô Toyota Việt Nam vừa công bố kết quả cuộc thi vẽ tranh Toyota - “Chiếc ô tô mơ ước” lần thứ 11 với 150 tác phẩm đạt giải, trong đó, 9 bức tranh xuất sắc nhất sẽ gửi đi cuộc thi quốc tế ở Nhật Bản.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục