Nam diễn viên khiếm thính đầu tiên nhận được tượng vàng Oscar

  • Cập nhật: Thứ hai, 28/3/2022 | 7:39:45 AM

Nam diễn viên Troy Kotsur, 53 tuổi, bị điếc bẩm sinh và từng có hơn 30 năm cống hiến cho khán thính giả là người khiếm thính, được vinh danh ở hạng mục ''Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất''.

Troy Kotsur.
Troy Kotsur.

Troy Kotsur đã được vinh danh ở hạng mục ''Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất'' cho vai diễn người cha là ngư dân trong phim ''CODA'' tại lễ trao giải Oscar lần thứ 94.

Ông là nam diễn viên khiếm thính đầu tiên nhận được tượng vàng Oscar danh giá này.

Nam diễn viên Troy Kotsur, 53 tuổi, bị điếc bẩm sinh và từng có hơn 30 năm cống hiến cho khán thính giả là người khiếm thính.

Trước ông, mới chỉ có duy nhất một nghệ sỹ khiếm thính khác từng đoạt Oscar, đó là nữ diễn viên Marlee Matlin - bạn diễn của Kotsur trong phim ''CODA''.

Marlee Matlin từng đoạt giải ''Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất'' cho vai diễn trong bộ phim lãng mạn ''Children of a Lesser God'' (năm 1986).

(Theo Vietnam+)

Các tin khác
Tác phẩm phong cách siêu thực của họa sĩ Huỳnh Lê Nhật Tấn.

Triển lãm "Vết căn nguyên" của họa sĩ Huỳnh Lê Nhật Tấn khai mạc chiều 26-3 tại Mây Artspace (TP HCM).

Trình diễn hát bội tại lễ cúng đình ở Nam bộ. Ảnh: THIÊN THANH

Sau Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30-4-1975, mấy chị em tôi được ba má đưa về quê nhà ấp Tam Đông, xã Thới Tam Thôn, huyện Hóc Môn ở với gia đình nhà bác Hai. Nhà bác Hai nằm sau con hẻm nhỏ đình Thới Tam Thôn, nhìn ra cánh đồng ấp Đông (nay là đường Tô Ký).

Sân khấu lễ trao giải Oscar 2022.

Nhà thiết kế David Korins hé lộ những hình ảnh đầu tiên của sân khấu lễ trao giải Oscar 2022 với chủ đề "hướng tới tương lai".

Trình diễn khinh khí cầu tại ngày hội.

Tiếp nối chuỗi các hoạt động khai mạc Năm Du lịch Quốc gia 2022 – Quảng Nam điểm đến du lịch xanh, sáng 25/3, tại Quảng trường Sông Hoài, thành phố Hội An, Ngày hội khinh khí cầu lần đầu tiên được tổ chức tại Đô thị cổ đã khai mạc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục