Phát động Cuộc thi và Triển lãm Ảnh nghệ thuật Việt Nam năm 2022

  • Cập nhật: Thứ tư, 6/4/2022 | 2:57:31 PM

Ngày 6/4, tại Hà Nội, Cục Mỹ thuật Nhiếp ảnh và Triển lãm đã phát động Cuộc thi và Triển lãm Ảnh nghệ thuật Việt Nam năm 2022.

Phát động Cuộc thi và Triển lãm Ảnh nghệ thuật năm 2022.
Phát động Cuộc thi và Triển lãm Ảnh nghệ thuật năm 2022.

Cuộc thi và Triển lãm Ảnh nghệ thuật Việt Nam (trước đây là Triển lãm Ảnh nghệ thuật toàn quốc) diễn ra định kỳ 2 năm một lần. Cuộc thi năm nay là dịp để tập hợp lực lượng sáng tác nhiếp ảnh trong cả nước, giới thiệu đến công chúng trong nước và quốc tế các tác phẩm nhiếp ảnh nghệ thuật xuất sắc; tổng kết và đánh giá các thành quả lao động sáng tạo nghệ thuật của giới nhiếp ảnh Việt Nam trong 2 năm (2021 và 2022).

Ông Mã Thế Anh, Cục trưởng Cục Mỹ thuật Nhiếp ảnh và Triển lãm cho biết, Cuộc thi và Triển lãm Ảnh nghệ thuật Việt Nam năm 2022 góp phần giới thiệu, quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam tới công chúng trong nước và quốc tế. Đây là hoạt động giúp cơ quan quản lý, ngành nhiếp ảnh có cái nhìn khái quát, đánh giá đúng thực trạng về giới nhiếp ảnh Việt Nam, những vấn đề về sáng tác ảnh trong thời gian vừa qua, từ đó tìm ra hướng phát triển, hướng đi đúng cho nhiếp ảnh Việt Nam thời kỳ hội nhập quốc tế.

Đối tượng tham dự cuộc thi và triển lãm gồm các nhà nhiếp ảnh chuyên nghiệp và không chuyên nghiệp là công dân Việt Nam và người Việt Nam sinh sống, làm việc ở nước ngoài, từ 18 tuổi trở lên.

Ảnh dự thi gồm 2 thể loại là ảnh hiện thực và ảnh ý tưởng. Tác phẩm phản ánh cuộc sống, con người, văn hóa, phong cảnh, thiên nhiên, công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam, những nỗ lực trong cuộc chiến chống thiên tai, dịch bệnh, những vấn đề của cuộc sống đương đại và  những suy nghĩ, ý kiến, ý tưởng về cuộc sống…  hướng đến giá trị chân, thiện, mỹ. Các tác phẩm được sáng tác từ tháng 7/2020 đến tháng 7/2022. Ban tổ chức nhận ảnh dự thi trước ngày 15/7.

Dự kiến, giải thưởng có 2 hệ thống giải dành cho 2 thể loại ảnh dự thi với tổng số 30 giải, gồm: 2 Huy chương vàng, 4 huy chương bạc, 8 huy chương đồng và 16 giải khuyến khích. Lễ tổng kết và khai mạc triển lãm dự kiến diễn ra vào tháng 10 tại TP Hồ Chí Minh và tháng 11 tại Hà Nội.

(Theo CAND)

Các tin khác
Rước kiệu trong Lễ hội Đền Hùng.

Đã từ ngàn đời nay, đối với mỗi người dân nước Việt, Giỗ tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng đã trở thành một biểu tượng tinh thần, mang bản sắc văn hóa độc đáo, kết thành ý thức nguồn cội, nghĩa đồng bào và trở thành yếu tố nội lực tạo nên sức mạnh đại đoàn kết của dân tộc Việt Nam.

Hội báo toàn quốc. (Ảnh minh họa)

Hội Báo toàn quốc năm 2022 sẽ diễn ra từ ngày 13 - 15/4/2022 tại Bảo tàng Hà Nội, đường Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội.

Cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Việt Nam 2022 tôn vinh vẻ đẹp công - dung - ngôn - hạnh của người phụ nữ Việt Nam.

Hoa Hậu Hòa Bình Việt Nam 2022 được tổ chức để duy trì, tiếp nối truyền thống các cuộc thi sắc đẹp Việt Nam, nhằm tôn vinh và quảng bá vẻ đẹp công, dung, ngôn, hạnh của người phụ nữ Việt. Đồng thời, cuộc thi này cũng tìm kiếm những vẻ đẹp đích thực để khẳng định vị trí của nhan sắc Việt trên bản đồ nhan sắc thế giới.

Thực hiện nghi lễ tế nữ quan trong Lễ hội đền Mẫu Âu Cơ.

Quốc Mẫu Âu Cơ là biểu tượng đi vào lịch sử văn hóa dân tộc Việt Nam cùng Quốc tổ Lạc Long Quân. Đôi vợ chồng huyền thoại đã trở thành cặp đôi Cha - Mẹ dân tộc khi sinh ra bọc trăm trứng. Từ trăm trứng nở ra trăm người con trai mạnh khỏe, cường tráng và giỏi giang. Truyền thuyết lãng mạn trên đã đi vào lịch sử dân tộc cùng hai tiếng đồng bào (cùng một bọc sinh ra) trong niềm tự hào con Rồng, cháu Tiên, dòng dõi Hùng Vương của thời đại Văn minh Đông Sơn rực rỡ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục