Tái hiện 3 lễ hội, phong tục đặc sắc của đồng bào dân tộc

  • Cập nhật: Thứ hai, 18/4/2022 | 7:58:05 AM

Ngày 17/4, đồng bào dân tộc đã tái hiện 3 lễ hội, phong tục đặc biệt của dân tộc Thái, Gia Rai, Khmer tại Làng Văn hoá, Du lịch các dân tộc Việt Nam, Hà Nội.

Lễ tục Kin Chiêng Bọoc Mạy của đồng bào dân tộc Thái. Ảnh: VT
Lễ tục Kin Chiêng Bọoc Mạy của đồng bào dân tộc Thái. Ảnh: VT

Đây là các hoạt động nằm trong khuôn khổ Ngày văn hoá các dân tộc Việt Nam năm 2022 do Ban Quản lý Làng Văn hoá, Du lịch Việt Nam phối hợp với nhiều địa phương tổ chức nhằm giới thiệu quảng bá, bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa truyền thống của các dân tộc Việt Nam, hướng tới xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh từ cơ sở.

Trong đó, đồng bào dân tộc Thái đến từ Thanh Hoá tái hiện Lễ Kin chiêng boọc mạy. Đây là lễ hội tín ngưỡng dân gian truyền thống độc đáo và là di sản văn hoá phi vật thể đặc biệt có giá trị không thể thiếu trong đời sống tinh thần của đồng bào Thái xứ Thanh.

Đồng bào dân tộc Gia Rai tái hiện Lễ mừng lúa mới của dân tộc Gia Rai. Lễ hội này được đồng bào tổ chức sau  mùa vụ thu hoạch lúa hằng năm để tạ ơn thần linh, tổ tiên và là lễ hội lớn, có ý nghĩa quan trọng đối với dân tộc Gia Rai.

Đồng bào dân tộc Khmer tái hiện Tết Chôl Chnăm Thmây. Lễ hội không chỉ là dịp đồng bào thể hiện ước vọng một năm mới mưa thuận gió hòa, mùa màng bội thu mà còn là dịp để tưởng nhớ tổ tiên.

(Theo cand)

Các tin khác

Không ngờ báu vật nhỏ xíu được đặt trên đầu của người tiểu thiếp trong mộ cổ này lại có giá trị hàng nghìn tỷ đồng. Đó là gì?

Logo và giao diện Hội sách trực tuyến Quốc gia 2022 tại địa chỉ https://book365.vn

Hội sách trực tuyến năm 2022 có chủ đề “Thắp lửa tri thức” nhằm cổ vũ cho phong trào đọc sách trên cả nước, góp phần nuôi dưỡng tình yêu của bạn đọc với sách, lan tỏa giá trị tích cực của sách trong cộng đồng. Hội sách được tổ chức theo hình thức trực tuyến tại địa chỉ https://book365.vn khai mạc vào 19/4/2022, kéo dài đến hết 20/5/2022.

Poster chính thức của Festival Huế 2022.

Ban tổ chức Festival Huế 2022 vừa công bố poster chính thức của Festival Huế 2022. Poster lấy hình ảnh chủ đạo của bốn loại hoa là mai, sen, cúc, tùng - là những hình ảnh có chất liệu phổ biến trong trang trí cung đình Huế và thể hiện một Festival Huế với định hướng bốn mùa trong năm.

Mẫu bộ tem “Kỷ niệm 700 năm mất nhà sử học Lê Văn Hưu (1230-1322)

Ngày 14/4, Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết đã phát hành bộ tem "Kỷ niệm 700 năm ngày mất nhà sử học Lê Văn Hưu (1230-1322)" nhằm tôn vinh những đóng góp to lớn của Ông đối với nền sử học Việt Nam, đồng thời để tưởng nhớ và tôn vinh những cống hiến của danh nhân văn hóa Việt.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục