UBND tỉnh Yên Bái ban hành Kế hoạch Văn hóa đối ngoại năm 2022

  • Cập nhật: Thứ năm, 28/4/2022 | 7:16:21 AM

YênBái - Ngày 26/4, UBND tỉnh Yên Bái đã ban hành Kế hoạch Văn hóa đối ngoại năm 2022 (kế hoạch số 98/KH-UBND).

Festival dù lượn
Festival dù lượn "Bay trên mùa nước đổ” tại đèo Khau Phạ, huyện Mù Cang Chải. Ảnh minh họa


Kế hoạch nhằm thực hiện Quyết định số 210/QĐ-TTg ngày 08/02/2015 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Chiến lược Văn hóa đối ngoại của Việt Nam đến năm 2020 và tầm nhìn đến 2030, góp phần thực hiện thắng lợi chính sách đối ngoại của Đảng và Nhà nước.

Đẩy mạnh các hoạt động văn hóa đối ngoại nhằm giới thiệu, quảng bá hình ảnh địa phương, con người Yên Bái "Thân thiện, nhân ái, đoàn kết, sáng tạo, hội nhập”; đẩy nhanh quá trình hội nhập quốc tế, tiếp thu tinh hoa văn hóa nhân loại, làm phong phú, sâu sắc thêm những giá trị văn hóa truyền thống của các dân tộc tỉnh Yên Bái.

Theo kế hoạch, các cấp ngành, địa phương của tỉnh sẽ tăng cường tuyên truyền các chủ trương, chính sách, các quy định của Đảng, Nhà nước và của tỉnh Yên Bái về văn hóa đối ngoại; đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu hình ảnh, con người, bản sắc văn hóa các dân tộc tỉnh Yên Bái tới các đối tác, du khách trong và ngoài nước.

Tổ chức và tham gia các hoạt động giao lưu văn hóa đối ngoại nhân dịp lễ, tết và các sự kiện chính trị của các địa phương nước ngoài nhằm quảng bá hình ảnh, văn hóa, con người và tiềm năng thể mạnh của địa phương đến các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp tại nước ngoài.

Triển khai dự án "Hỗ trợ phát triển du lịch tỉnh Yên Bái" giữa tỉnh Yên Bái - tinh Val-de-Marne (Cộng hoà Pháp). Mở rộng hợp tác du lịch với các địa phương có thiết lập quan hệ hợp tác với tỉnh Yên Bái: tỉnh Vân Nam (Trung Quốc), thành phố Mimasaka (Nhật Bản)...,triển khai mở rộng hợp tác du lịch với các nước Trung Đông - Châu Phi và Mỹ Latinh trong thời gian tới…

Dưới đây là toàn văn nội dung văn bản:



YBĐT

Các tin khác
Doanh nhân Trần Thị Ái Loan đăng quang

Vượt qua 22 thí sinh khác, doanh nhân Trần Thị Ái Loan (TP.HCM) đã đăng quang Hoa hậu Quý bà Việt Nam toàn cầu 2022.

Lễ hội đua ghe Ngo của đồng bào Khmer hàng năm ở Sóc Trăng diễn ra rất lớn

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa có quyết định công nhận lễ hội đua ghe Ngo của đồng bào Khmer là di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia.

Vở nhạc kịch được thể hiện ở hình thức giao hưởng, đại hợp xướng của nghệ thuật hàn lâm.

Tác phẩm "Người cầm lái" - vở nhạc kịch khắc họa sâu đậm hình tượng Bác Hồ đã chính thức được công diễn tại lễ kỷ niệm 40 năm ngày thành lập Nhà hát Công an Nhân dân.

Top 38 thí sinh xuất sắc vào Chung kết

Trải qua những phần thi hấp dẫn, đầy thử thách, Ban Giám khảo Miss World Việt Nam đã chọn ra 38 thí sinh xuất sắc bước tiếp vào vòng Chung kết toàn quốc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục