Huế khai mạc Đại lễ Phật đản

  • Cập nhật: Thứ hai, 9/5/2022 | 7:43:11 AM

Tối 8/5, Đại lễ Phật đản Phật lịch 2566 khai mạc tại Huế.

Bảy đài sen trên sông Hương cũng là nét đẹp riêng có trong mùa Phật đản tại xứ Huế. Bảy đóa sen biểu tượng cho bảy bước đi của Đức Thế Tôn lúc đản sinh.
Bảy đài sen trên sông Hương cũng là nét đẹp riêng có trong mùa Phật đản tại xứ Huế. Bảy đóa sen biểu tượng cho bảy bước đi của Đức Thế Tôn lúc đản sinh.

Một trong những hoạt động được nhiều người đón chờ trong Đại lễ Phật đản đó chính là Lễ thắp sáng 7 đóa hoa sen trên sông Hương. Đây là nghi thức đã trở thành nét đẹp truyền thống, niềm tự hào và là biểu tượng tâm linh không thể thiếu của người dân Huế trong mỗi mùa Phật đản.

Tiếp tục đồng hành với Festival Huế, Đại lễ Phật đản Phật lịch 2566 diễn ra từ ngày 8/5 đến 15/5/2022. Lễ hội năm nay gồm nhiều hoạt động trải khắp các địa điểm Nghinh Lương Đình, Liễu Quán, chùa Diệu Đế, tổ đình Từ Đàm với các chương trình chính như: Lễ thắp sáng 7 đóa hoa sen trên sông Hương cầu quốc thái dân an, triển lãm văn hóa Phật giáo, ẩm thực chay, diễu hành xe hoa, lễ mộc dục, rước Phật và Đại lễ Phật đản chính thức vào ngày 15 âm lịch tại tổ đình Từ Đàm…

Đại lễ Phật đản năm nay tiếp tục phát huy những giá trị văn hóa tích cực của mình, thắp sáng niềm tin về một tương lai an lành cho thế giới sau thời gian chống chọi với dịch bệnh, góp phần thực hiện mục tiêu đồng hành cùng dân tộc trong sự nghiệp hòa bình, thịnh vượng, an lạc cho đất nước Việt Nam và toàn thể chúng sinh, nhân loại.
(Theo VTV)

Các tin khác
Tỉnh đoàn Yên Bái trao quà các lưu học sinh Lào đang học tập tại Yên Bái.

Trường Cao đẳng Yên Bái, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Hội Văn nghệ Trường Sơn tỉnh, Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh vừa tổ chức Chương trình giao lưu văn nghệ Việt - Lào và ra mắt Câu lạc bộ “Kết nối thế hệ”.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam thông tin tại chương trình

Chương trình Nghệ thuật tại Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng có sự tham gia, trình diễn của các nghệ sĩ, ca sỹ nổi tiếng hàng đầu Việt Nam và thành phố. Dự kiến gồm NSND Thanh Lam, Thu Phương, Tùng Dương, NSND Khánh Hòa, Phương Linh, Phạm Thu Hà, Isacc, Hòa Minzy, Erik, cùng gần 1.000 nghệ sỹ, diễn viên...

Một tiết mục văn nghệ biểu diễn tại thôn Nà Khà, xã Minh Xuân.

Thiết thực kỷ niệm 49 năm giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), 138 năm Ngày Quốc tế lao động và 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024), từ ngày 22 đến 26/4, Trung tâm Văn hóa tỉnh Yên Bái phối hợp với Trung tâm Truyền thông và Văn hóa huyện Lục Yên tổ chức tuyên truyền lưu động tại các xã Khánh Thiện, Minh Xuân, Khánh Hòa, Phúc Lợi và thị trấn Yên Thế huyện Lục Yên.

Các mẫu tem trong bộ tem

Ngày 26-4-2024, Bộ Thông tin- Truyền thông sẽ phát hành bộ tem chủ đề “Hà Nội 12 mùa hoa”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục