Ba phim Harry Potter đầu tiên trở lại rạp Việt trong mùa Hè 2022

  • Cập nhật: Thứ năm, 12/5/2022 | 2:48:29 PM

Ba bộ phim đầu tiên về chú bé phù thủy Harry Potter sẽ trở lại trong tháng Năm và tháng Sáu năm nay, nối tiếp phần phim “Sinh vật huyền bí” mới nhất trong cùng "vũ trụ" Thế giới phù thủy.

Một cảnh phim đáng nhớ trong ''Harry Potter và Tên tử tù Azkaban.'' (Ảnh minh họa)
Một cảnh phim đáng nhớ trong ''Harry Potter và Tên tử tù Azkaban.'' (Ảnh minh họa)

Mùa Hè năm 2022 hứa hẹn sẽ vô cùng sôi nổi với người hâm mộ của cậu bé Harry Potter, không chỉ vì "Sinh vật huyền bí: Bí mật của Dumbledore” - bộ phim mới nhất trong thế giới phù thủy - vừa ra mắt, mà còn nhờ sự trở lại của ba phần Harry Potter đầu tiên - những tập phim đã tạo nền móng cho thế giới phép thuật này.

Đó là "Harry Potter và Hòn đá phù thủy” lên rạp ngày từ 20/5, "Harry Potter và Phòng chứa bí mật” ngày 3/6, "Harry Potter và Tên tử tù Azkaban” ngày 17/6. Lịch tái xuất của mỗi phim được đặt cách nhau nửa tháng, đảm bảo "phủ sóng" mùa Hè cho người hâm mộ.

Sự trở lại này cũng đánh dấu 21 năm kể từ khi phần phim đầu tiên ra mắt năm 2000.

Sau khi lên rạp, "Harry Potter và Hòn đá phù thủy” đã tạo tiếng vang lớn và trở thành một trong những phim ăn khách nhất thời điểm đó.

Phim sẽ được chiếu bản kỹ thuật số sắc nét và bắt mắt, hứa hẹn mang đến trải nghiệm trọn vẹn hơn so với bản phim nhựa trước đây.

Sự ra đời của Harry Potter gắn liền với câu chuyện trớ trêu khi nữ tác giả J.K.Rowling và bản thảo của bà từng bị 12 nhà xuất bản từ chối. Về sau, bảy phần tiểu thuyết đã bán được hơn 500 triệu bản để trở thành bộ truyện bán chạy nhất mọi thời đại.

Bốn cuốn tiểu thuyết cuối cùng liên tiếp lập kỷ lục bán chạy nhất trong lịch sử xuất bản - hơn 11 triệu bản trong ngày đầu ra mắt.

Thành công của thương hiệu tiếp tục được nối dài, khi tám phần phim chuyển thể mang về tổng cộng 7,7 tỷ USD, trở thành sê-ri phim có doanh thu cao thứ tư trên toàn thế giới. "Harry Potter và Bảo bối tử thần 1,” "Hòn đá phù thủy” và "Bảo bối tử thần 2” đều nằm trong số 50 phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại, lần lượt xếp tại các vị trí thứ 49, 47 và 13.

Dù "Harry Potter" không phải loạt truyện hư cấu xuất sắc nhất, nhiều phần phim "Sinh vật huyền bí mới" được sản xuất gần đây cũng không thể sánh với loạt phim gốc, song đây vẫn được coi là một trong những cái tên yêu thích nhất ở thể loại kỳ ảo trên thế giới.
(Theo Vietnam+)

Các tin khác
Cổng chính vào Khu di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Đền Hùng.

Tối 17/4, tại sân khấu Công viên Văn Lang, thành phố Việt Trì (Phú Thọ), Ban Tổ chức Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024 tổ chức Chương trình nghệ thuật “Hội tụ non sông”, chào mừng Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng năm 2024.

Chương trình nghệ thuật sử thi

Tối 16/4, tại Khu di tích kiến trúc nghệ thuật Quốc gia Đền Thánh Nguyễn (xã Gia Thắng và Gia Tiến, huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình), UBND huyện Gia Viễn khai mạc Lễ hội Đền Thánh Nguyễn năm 2024. Đây là lễ hội gắn liền với cuộc đời, sự nghiệp và truyền thuyết về Thiền sư Nguyễn Minh Không.

Các đại biểu tham gia chương trình.

Chiều 16-4, tại trụ sở Hội Nhà báo Việt Nam (phố Dương Đình Nghệ, Hà Nội), Hội đồng Giải Báo chí quốc gia đã khai mạc vòng chấm sơ khảo Giải Báo chí quốc gia lần thứ XVIII - năm 2023. Đáng chú ý, sau khi tiến hành sơ loại, có 1.827 tác phẩm đủ điều kiện tham gia Giải Báo chí quốc gia kỳ này.

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh phát biểu tại phiên họp.

Theo Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh, Sở Tài chính sớm có văn bản hướng dẫn xây dựng về kinh phí, trên cơ sở nguyên tắc đảm bảo đúng đủ kinh phí cho hoạt động kỷ niệm; các đơn vị xây dựng kế hoạch cụ thể các điểm bắn pháo hoa, chương trình nghệ thuật ánh sáng tối 10/10/2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục