Thị ủy Nghĩa Lộ tổ chức Cuộc thi “Nghĩa Lộ - Tự hào 70 năm lịch sử và truyền thống cách mạng”

  • Cập nhật: Thứ tư, 29/6/2022 | 3:58:03 PM

YênBái - Thiết thực chào mừng kỉ niệm 70 năm Ngày giải phóng Nghĩa Lộ (18/10/1952 - 18/10/2022), Thị ủy Nghĩa Lộ tổ chức Cuộc thi tìm hiểu “Nghĩa Lộ - Tự hào 70 năm lịch sử và truyền thống cách mạng”.

Học sinh trên địa bàn thị xã Nghĩa Lộ tìm hiểu lịch sử cách mạng qua hoạt động trải nghiệm thực tế tại Căng và Đồn Nghĩa Lộ.
Học sinh trên địa bàn thị xã Nghĩa Lộ tìm hiểu lịch sử cách mạng qua hoạt động trải nghiệm thực tế tại Căng và Đồn Nghĩa Lộ.

Cuộc thi dành cho đông đảo cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động; chiến sỹ các lực lượng vũ trang; học sinh và toàn thể nhân dân đang sinh sống và làm việc trong và ngoài địa bàn thị xã Nghĩa Lộ, người nước ngoài quan tâm.

Tác phẩm dự thi là các video clip có độ dài từ 5 đến 7 phút về các chủ đề: truyền thống lịch sử, văn hóa của quê hương Nghĩa Lộ; những nét đẹp của mảnh đất và con người Nghĩa Lộ; những di tích lịch sử cách mạng, điểm tham quan trên địa bàn thị xã; những dấu ấn, thành tựu về phát triển kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội, an ninh - quốc phòng của thị xã Nghĩa Lộ. Mỗi tác giả có thể tham gia nhiều tác phẩm dự thi. Các tác phẩm dự thi được Ban Tổ chức cuộc thi đăng tải trên fanpage chính thức của cuộc thi: BAN TRẮNG MƯỜNG LÒ. 

Cuộc thi nhằm tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng cho cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên, người lao động, chiến sĩ các lực lượng vũ trang, học sinh, sinh viên và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn thị xã hiểu rõ về truyền thống vẻ vang của quê hương Nghĩa Lộ anh hùng trong suốt 70 năm qua. Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức trong việc giữ gìn và phát huy các giá trị truyền thống lịch sử văn hóa của quê hương; cổ vũ quyết tâm chính trị của cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân trong công cuộc xây dựng quê hương Nghĩa Lộ ngày càng giàu đẹp, văn minh. 

Thông qua Cuộc thi cũng nhằm quảng bá những hình ảnh về mảnh đất, con người Nghĩa Lộ, những giá trị truyền thống lịch sử, văn hóa và khát vọng xây dựng thị xã Nghĩa Lộ trở thành một đô thị vừa hiện đại, văn minh vừa giàu bản sắc, là điểm đến hấp dẫn của khu vực miền Tây tỉnh Yên Bái. 

Cuộc thi diễn ra từ ngày 15/6/2022 đến hết ngày 15/9/2022. Ban Tổ chức sẽ trao giải Cuộc thi tại chương trình nghệ thuật kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Nghĩa Lộ.  
   
Cơ cấu giải thưởng

- 01 Giải Nhất: 10.000.000 đồng

- 02 Giải Nhì: Mỗi giải 7.000.000 đồng

- 03 Giải Ba: Mỗi giải 5.000.000 đồng

- 05 Giải Khuyến khích: Mỗi giải 2.000.000 đồng

- Dự kiến trao 05 giải phụ: Mỗi giải 1.000.000 đồng,

Bài dự thi gửi về địa chỉ Email: bantuyengiao.nl@gmail.com

Thu Hạnh

Tags Thị ủy Nghĩa Lộ tổ chức Cuộc thi Nghĩa Lộ lịch sử truyền thống cách mạng

Các tin khác

Lâu nay, mỗi khi nói đến văn học thiếu nhi hiện tại, các nhà phê bình lớn tuổi hay các nhà báo thường đánh giá: “Văn học thiếu nhi hiện tại mỏng, thiếu những tác phẩm có giá trị và ít các cây bút sáng tác tầm cỡ như lớp trước!”. Tuy nhiên, đã đến lúc phải xem lại để hiểu hơn về văn học thiếu nhi đương đại. Theo nhà văn Trần Đức Tiến - Trưởng Ban Văn học thiếu nhi Hội Nhà văn Việt Nam, văn học thiếu nhi của thế kỷ XXI vẫn theo đúng dòng chảy tự nhiên với nhiều tác phẩm, cây bút mới tài năng và hiện đại, đáp ứng nhu cầu đọc của tuổi thơ.

Đại diện lãnh đạo thị xã Nghĩa Lộ và Ban Tổ chức trao giải cho các đội tuyên truyền lưu động đoạt giải A toàn đoàn.

Tối 28/6, tại Trung tâm Văn hoá - Thể thao thị xã Nghĩa Lộ, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tổ chức trao giải và công diễn các tiết mục xuất sắc Hội thi Tuyên truyền lưu động tỉnh Yên Bái lần thứ XV, năm 2022.

Tranh Đôi bờ sông Hồng

Mới đây, bức tranh Đôi bờ sông Hồng của họa sĩ Lê Văn Đệ đã được bán với giá 220.000 euro (5,4 tỉ đồng) trong phiên đấu giá của nhà Millon/Asium tại Paris (Pháp). Số tiền trên đã giúp tác phẩm trở thành bức tranh đạt giá cao nhất trong phiên đấu giá tranh Mỹ thuật Việt Nam - Từ truyền thống đến hiện đại.

Các nghệ sĩ, diễn viên vào vai 100 nhân vật tuồng.

Sự kiện nghệ thuật này tạo ra một lễ hội đường phố vui tươi, mang đến trải nghiệm thú vị về tuồng cổ cho du khách tham dự Festival Huế.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục