Triển lãm hoa đạo Ikebana Nhật Bản đang diễn ra tại TP HCM

  • Cập nhật: Chủ nhật, 3/7/2022 | 7:07:44 AM

Triển lãm Ikebana (hoa đạo) Nhật Bản lần đầu được tổ chức bởi Hội sở Ikenobo Việt Nam (Ikenobo Vietnam Centre Study Group) tại Nhà Triển lãm Mỹ Thuật TP HCM.

Tác phẩm hoa đạo Nhật Bản thu hút nhiều ánh nhìn.
Tác phẩm hoa đạo Nhật Bản thu hút nhiều ánh nhìn.

Tới tham dự triển lãm có đại diện Tổng lãnh sự quán Nhật Bản tại TP HCM cùng các đoàn, hội khác.

Ikebana (còn được gọi là hoa đạo) là nghệ thuật cắm hoa được hình thành từ thế kỷ XV bởi những nhà sư dòng họ Ikenobo. Trải qua gần 600 năm tồn tại và phát triển, nghệ thuật Ikebana vẫn luôn được yêu mến từ thế hệ này sang thế hệ khác và vượt ra khỏi biên giới Nhật Bản tới nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

Nghệ thuật Ikebana diễn đạt vẻ đẹp về sức sống tiềm ẩn của cỏ cây hoa lá trong các giai đoạn phát triển của đời sống thực vật. Qua việc thực hành cắm hoa, nghệ thuật này mang thiên nhiên tới gần hơn với đời sống thường ngày, giúp người thực hành hiểu và khám phá vẻ đẹp của cỏ cây hoa lá và có cái nhìn an hòa, tĩnh tại hơn trong đời sống.



Triển lãm trưng bày gần 50 tác phẩm do giáo viên và học viên của Hội sở Ikenobo Việt Nam thực hiện với các kiểu cắm hoa đặc trưng của Ikebana Ikenobo như Rikka*, Shoka* và kiểu cắm Tự do*. Các tác phẩm mang nhiều sắc thái khác nhau, gợi nên sự ngạc nhiên và yêu mến của người thưởng lãm, khơi gợi sự thấu hiểu và trân quý thiên nhiên.

Trong khuôn khổ triển lãm, buổi chia sẻ về vẻ đẹp của thơ Haiku và Ikebana - hai bộ môn nghệ thuật đặc trưng Nhật Bản - là điểm nhấn đặc biệt dành tặng những người yêu mến văn hóa truyền thống Nhật Bản. Với sự góp mặt của nhà nghiên cứu - dịch giả Nhật Chiêu )người có bề dày về dịch và nghiên cứu, phê bình thơ Haiku tại Việt Nam), người tham dự hiểu hơn về triết lý thẩm mỹ, ý nghĩa và vẻ đẹp của các môn nghệ thuật này nói riêng và văn hóa Nhật Bản nói chung.

(Theo NLĐO)

Các tin khác
Lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh tặng hoa cho Đoàn làm phim 'Bình minh phía trước.'

Bộ phim "Bình minh phía trước” là câu chuyện về một thanh niên An Nam đi tìm ánh sáng và chân lý, về quá trình nhận thức, hành động và trưởng thành và anh dũng hy sinh của một nhân vật lịch sử.

Số đầu tiên của chương trình

Đài Truyền hình Việt Nam vừa thông báo, từ ngày 3-7-2022 sẽ ra mắt chương trình truyền hình giải trí mới trên VTV3, với tên gọi “Khách sạn 5 sao”.

Nhạc sĩ Hồ Hoài Anh.

Giám đốc Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam cho biết lãnh đạo trường có cuộc họp khẩn vào tối 1/7 sau vụ việc của giảng viên Hồ Hoài Anh.

Diễn viên Hồng Đăng tại châu Âu

Dù VTV từng thông báo diễn viên Hồng Đăng sẽ là khách mời đầu tiên của "Cuộc hẹn cuối tuần" mùa 2, tuy nhiên theo thông tin mới nhất, khách mời sẽ là diễn viên Lan Phương, thay vì diễn viên Hồng Đăng như thông báo trước đó.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục