Huyền thoại thời trang Nhật Bản Issey Miyake qua đời ở tuổi 84

  • Cập nhật: Thứ tư, 10/8/2022 | 9:59:01 AM

Nhà thiết kế thời trang Issey Miyake nổi tiếng với phong cách thời trang nếp gấp và là người sáng tạo ra chiếc áo cổ lọ màu đen đặc trưng mà nhà sáng lập Apple Steve Jobs thường mặc khi còn sống.

Nhà thiết kế thời trang nổi tiếng thế giới người Nhật Bản, Issey Miyake.
Nhà thiết kế thời trang nổi tiếng thế giới người Nhật Bản, Issey Miyake.

Nhà thiết kế thời trang nổi tiếng thế giới người Nhật Bản, Issey Miyake, đã qua đời ở tuổi 84 sau thời gian chống chọi với căn bệnh ung thư gan. Thông tin này được đại diện công ty thời trang mang tên ông ở Tokyo công bố với báo giới ngày 9/8.

Theo nguồn tin, ông Miyake trút hơi thở cuối cùng vào ngày 5/8. Tang lễ của ông được tổ chức trong phạm vi gia đình và người thân.

Issey Miyake, sinh năm 1938, là một trong những nhà thiết kế nổi bật trong làn sóng trẻ trong làng thời trang giữa những năm 1970.

Ông nổi tiếng với phong cách thời trang nếp gấp và là người sáng tạo ra chiếc áo cổ lọ màu đen đặc trưng mà nhà sáng lập Apple Steve Jobs thường mặc khi còn sống.

Ông Miyake đã trở thành hình mẫu của sức mạnh kinh tế và thời trang Nhật Bản vào những năm 1980.

Ông Miyake sinh ra tại thành phố Hiroshima và may mắn sống sót trong thảm họa bom nguyên tử năm 1945.

Ông có lần chia sẻ: "Tôi đã cố gắng bỏ chúng lại phía sau, tôi thích nghĩ về những thứ không bị phá hủy, mang lại vẻ đẹp và niềm vui. Tôi tập trung vào lĩnh vực thiết kế thời trang một phần vì nó mang xu hướng sáng tạo, hiện đại và lạc quan.”

Ông Miyake thành lập Miyake Design Studio tại Tokyo vào năm 1970, sau đó mở một cửa hàng thời trang nhỏ tại Paris. Ông được vinh dự trao Huân chương Văn hóa của Nhật Bản vì những đóng góp to lớn đối với ngành thời trang.

(Theo Vietnam+)

Các tin khác
Hồ Thác Bà (Ảnh minh họa)

Nhằm lựa chọn những tác phẩm văn học, nghệ thuật có chất lượng về nội dung tư tưởng, giá trị nghệ thuật phản ánh về vùng đất, con người Yên Bình trên chặng đường 77 năm xây dựng và phát triển, huyện Yên Bình phát động cuộc thi sáng tác văn học nghệ thuật với chủ đề “Yên Bình đổi mới, phát triển, hội nhập”.

- Thiết thực kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp với một số đơn vị liên quan tổ chức chương trình “Đất nước trọn niềm vui”.

Đội văn nghệ xung kích bản Tu San, xã Nậm Có biểu diễn tiết mục múa khèn Mông trong Ngày hội Đại đoàn kết dân tộc.

Với trên 90% dân số là đồng bào Mông nên người dân xã Nậm Có, huyện Mù Cang Chải rất quan tâm gìn giữ các giá trị văn hoá truyền thống như: vũ điệu múa khèn, độc tấu sáo, nhị, kèn môi, kèn lá, hát dân ca, dân vũ, ném pao; các lễ hội Gầu tào, Lễ mừng cơm mới...

Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân phát biểu tại Lễ phát động Giải báo chí về tiết kiệm năng lượng.

Bộ Công Thương xác định tập trung đẩy mạnh tiết kiệm năng lượng, coi sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả là vấn đề quan trọng, cấp bách, góp phần đảm bảo đủ nguồn điện phát triển kinh tế-xã hội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục