Triển lãm ảnh nghệ thuật về quế, đất và người Văn Yên, đất và người Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ sáu, 14/10/2022 | 4:42:43 PM

YênBái - Trong khuôn khổ các hoạt động của Lễ hội Quế huyện Văn Yên lần thứ 4, năm 2022, chiều 14/10, huyện Văn Yên tổ chức triển lãm ảnh nghệ thuật về quế, đất và người Văn Yên, đất và người Yên Bái.

>> Huyện Văn Yên: Dâng hương tri ân Ông Tổ nghề trồng quế


140 tác phẩm ảnh nghệ thuật tham gia Triển lãm của 18 tác giả, nghệ sỹ nhiếp ảnh chuyên và không chuyên trên địa bàn tỉnh Yên Bái là những cảm nhận, phản ánh sâu sắc của các nghệ sĩ nhiếp ảnh trước tài nguyên du lịch, các điểm du lịch, các di sản văn hóa, di tích lịch sử, lễ hội, phong tục truyền thống, các loại hình văn hóa dân gian… của nhân dân các dân tộc huyện Văn Yên nói riêng và của tỉnh Yên Bái nói chung.

140 tác phẩm ảnh nghệ thuật tham gia Triển lãm ảnh

Các bức ảnh khắc họa đậm nét bản sắc văn hóa các dân tộc và tái hiện sống động cuộc sống của đồng bào các dân tộc vùng Tây Bắc, mang đến những cảm xúc mới mẻ cho du khách. 

Hoạt động nằm trong khuôn khổ Lễ hội Quế lần thứ 4 của huyện Văn Yên năm 2022. Đây là dịp để các nhiếp ảnh và nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái, trong đó có huyện Văn Yên gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, gìn giữ bản sắc văn hóa truyền thống, củng cố sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc, góp phần xây dựng tỉnh Yên Bái phát triển theo hướng "Xanh, hài hòa, bản sắc và hạnh phúc”. 


Người dân và du khách chiêm ngưỡng những bức ảnh nghệ thuật.

Triển lãm cũng góp phần đẩy mạnh tuyên truyền quảng bá tới các du khách về tiềm năng, lợi thế của các địa phương trong tỉnh, thu hút đầu tư vào lĩnh vực du lịch, tạo động lực đẩy mạnh xúc tiến đầu tư, đẩy nhanh quá trình xây dựng các khu du lịch trọng điểm của tỉnh, kết hợp hài hòa việc bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa gắn với phát triển du lịch.

Minh Huyền - Bùi Minh

Tags Văn Yên triển lãm ảnh nghệ thuật Lễ hội quế

Các tin khác
Thành phố Yên Bái sẽ tổ chức Festival múa sạp có chủ đề “Rực rỡ sắc màu Tây Bắc” vào ngày 4 - 5/5/2024.

Dự kiến trong 2 ngày 4 – 5/5, thành phố Yên Bái sẽ tổ chức Festival múa sạp có chủ đề “Rực rỡ sắc màu Tây Bắc”.

Chủ tịch Hồ Chí Minh làm việc tại chiến khu Việt Bắc trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp. Ảnh: Tư liệu TTXVN

“Theo dấu chân Người” là chủ đề chuỗi hoạt động tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam trong tháng 5/2024, hướng tới kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890- 19/5/2024); 70 năm Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh, Ngày Truyền thống bộ đội Trường Sơn (19/5/1959-19/5/2024).

16 tiết mục văn nghệ tham gia trong chương trình văn nghệ “Vang mãi bản hùng ca chiến thắng

Tối 30/4, tại Quảng trường 19/8, thành phố Yên Bái đã diễn ra Chương trình giao lưu văn nghệ với chủ đề “Vang mãi bản hùng ca chiến thắng”.

Nhạc sĩ Phạm Tuyên: “Sức sống của bài hát Như có Bác trong ngày đại thắng có được là do chính tình cảm của mình và tình cảm của mọi người. Mọi người dân trong nước có sự đồng cảm với nhau nên có một sự cộng hưởng”.

Đã 49 năm trôi qua, kể từ khi ca khúc "Như có Bác trong ngày đại thắng" ra đời, nhưng bài hát vẫn sống mãi cùng bao thế hệ người Việt. Cho đến hôm nay, mỗi khi dân tộc đạt được một thành tựu mới thì ca khúc "Như có Bác trong ngày đại thắng" lại ngân vang. "Như có Bác trong ngày đại thắng" của nhạc sĩ Phạm Tuyên mãi là tiếng reo vui của dân tộc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục