Triển khai cấy ghép hoa lan bản địa đặc hữu lên các cây xanh trong khuôn viên Bảo tàng tỉnh Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ bảy, 5/11/2022 | 12:07:51 PM

YênBái - Sáng 5/11, Bảo tàng tỉnh phối hợp với Hội hoa Lan Yên Bái tổ chức lễ tiếp nhận và chuyển giao công nghệ cấy ghép hoa lan bản địa đặc hữu của địa phương lên các cây xanh trong khuôn viên.

Hội Hoa lan Yên Bái trao tặng cây lan giống cho Bảo tàng tỉnh.
Hội Hoa lan Yên Bái trao tặng cây lan giống cho Bảo tàng tỉnh.

Hội Hoa lan Yên Bái đã trao tặng khoảng 5.000 cây lan giống các loại và huy động hội viên cùng Bảo tàng tỉnh thực hiện cấy ghép giai đoạn 1 và thống nhất phương án chăm sóc cây sau khi cấy ghép đảm bảo cho cây phát triển tốt.


Chương trình nhằm tạo sân chơi bổ ích, phát triển văn hóa chơi lan, gắn kết những người đam mê chơi lan cũng như tạo cảnh quan tự nhiên để công chúng thưởng lãm vẻ đẹp thuần khiết của loài lan khi tới Bảo tàng.

Đây là hoạt động thiết thực hưởng ứng Ngày Di sản Văn hóa Việt Nam 23/11. Qua đó, nâng cao nhận thức của xã hội trong việc bảo tồn và phát huy di sản văn hóa, khích lệ động viên tinh thần các tổ chức, cá nhân trong công tác giữ gìn, bảo vệ di sản văn hóa ở địa phương.

Bùi Minh

Tags Hoa lan bản địa đặc hữu Bảo tàng Yên Bái di sản

Các tin khác
Victor Vũ thử sức với thể loại phim dài tập.

Nam đạo diễn bày tỏ hạnh phúc khi "Trại hoa đỏ" - phim dài tập đầu tiên của mình tiếp cận nhiều đối tượng khán giả bất kể quốc tịch, giới tính hay độ tuổi.

Lễ Tôn vinh Nghệ thuật Xòe Thái

Chủ đề công tác năm 2022 của ngành VHTTDL "Xây dựng môi trường văn hóa cơ sở và công tác tổ chức cán bộ" được triển khai trong thời gian qua đã mang đến nhiều chuyển biến thiết thực trong đời sống văn hóa trên khắp các vùng miền. Câu chuyện thời sự về môi trường văn hóa và công tác tổ chức cán bộ tiếp tục được các địa phương triển khai thực chất, có chiều sâu…

Tuần "Đại đoàn kết các dân tộc - Di sản Văn hóa Việt Nam" năm 2022 sẽ diễn ra ngày 18/11/2022 - 23/11/2022 tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam. Chương trình do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phối hợp tổ chức.

Ông Nguyễn Mạnh Cường tặng hoa Đại sứ của Festival - Hoa hậu Hoàn cầu thế giới 2018 Khánh Ngân.

71 hoa hậu là đại diện của 71 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới tham gia cuộc thi Hoa hậu Du lịch thế giới sẽ trình diễn trong Festival Tràng An kết nối di sản - Ninh Bình năm 2022.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục