Người đẹp Brazil đăng quang Hoa hậu Sắc đẹp Quốc tế 2023

  • Cập nhật: Thứ sáu, 17/2/2023 | 10:09:43 AM

Người đẹp Luma Russo (24 tuổi) đến từ Brazil đã vượt 37 thí sinh để giành chiến thắng trong Chung kết Hoa hậu Sắc đẹp Quốc tế - Miss Charm 2023 lần đầu tiên diễn ra tại Việt Nam.

Người đẹp Brazil đoạt ngôi vị Hoa hậu Miss Charm - cuộc thi quốc tế đầu tiên do người Việt tổ chức.
Người đẹp Brazil đoạt ngôi vị Hoa hậu Miss Charm - cuộc thi quốc tế đầu tiên do người Việt tổ chức.

Tối 16-2, đêm chung kết Miss Charm 2023 diễn ra tại Nhà hát Hòa Bình (TPHCM).

Đây là cuộc thi sắc đẹp quốc tế đầu tiên do người Việt Nam sáng lập và năm nay cũng là lần đầu tổ chức. Cuộc thi được kỳ vọng là sự kiện quảng bá văn hóa, du lịch và các hoạt động giáo dục.

Trong đêm chung kết, ban tổ chức công bố lần lượt Top 20, Top 10, Top 6, Top 3 chung cuộc. Các ứng viên thể hiện khả năng hùng biện, chia sẻ các câu chuyện, quan điểm về văn hóa, giáo dục, du lịch...

Kết quả, người đẹp Brazil Luma Russo đăng quang ngôi vị cao nhất. Người đẹp Philippines Annabelle Mae McDonnell nhận danh hiệu Á hậu 1, người đẹp Indonesia Olivia Tan nhận danh hiệu Á hậu 2.

Ban tổ chức còn trao một số giải phụ như Trang phục dân tộc đẹp nhất cho người đẹp Campuchia, Trình diễn áo dài đẹp nhất cho người đẹp Nam Sudan.

Hoa hậu Luma Russo cao 1,68 m, số đo 89-61-92cm. Người đẹp Brazil dù không có chiều cao nổi bật nhưng đủ gây ấn tượng với ngoại hình đẹp cân đối, kỹ năng trình diễn, thuyết trình tốt. Thắng cuộc, cô nhận vương miện cùng tiền thưởng 100.000 USD (khoảng 2,3 tỷ đồng).

Ở phần thi ứng xử Top 3, với câu hỏi "Mỗi sáng khi thức dậy, bạn tự hỏi rằng ý nghĩa cuộc sống của mình là gì và bạn sống vì điều gì?”, cô tự tin trả lời về chủ đề tự do.

"Nếu như tôi phải tóm tắt nó bằng một từ, tôi chọn tự do. Tự do theo đuổi ước mơ, tự do tiếp thu kiến thức, văn hoá, trí tuệ và cảm xúc cũng như tự do trong việc chạm tới đỉnh cao khả năng của mình”, Luma Russo trình bày.

Đại diện Việt Nam Đặng Dương Thanh Thanh Huyền (27 tuổi, quê Khánh Hoà) gây tiếc nuối khi dừng bước Top 20 chung cuộc.

Cô là MC song ngữ, nhà sáng tạo nội dung, từng lọt Top 15 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam năm 2015.


Thanh Thanh Huyền dừng chân Top 20.

(Theo SGGP)

Các tin khác
Đề cử hạng mục

Ngày 16-2, Báo Thể thao và Văn hóa (Thông tấn xã Việt Nam) đã công bố Danh sách Đề cử chính thức của Giải thưởng Cống hiến 2023, gồm 45 đề cử trên 9 hạng mục thuộc Giải Cống hiến âm nhạc và 11 đề cử trên 3 hạng mục thuộc Giải Cống hiến thể thao.

Phim được chiếu tại LHP Tallinn Black Nights.

Đại diện NSX 578 chia sẻ, đây là tin vui đầu năm sau những nỗ lực đàm phán dù ngay từ giai đoạn đầu thực hiện 578, phim đã được đặt mục tiêu là không chỉ phát hành tại rạp trong nước mà còn phát hành ở nước ngoài.

Hình ảnh Bác Hồ (do NSND Bùi Bài Bình thủ vai) trong phim “Nhà tiên tri”.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết sẽ tổ chức Tuần phim chào mừng “Kỷ niệm 80 năm Đề cương về văn hóa Việt Nam” từ ngày 25/02 đến ngày 03/3/2023 trên toàn quốc.

NSƯT Xuân Bắc - Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam - thông tin về việc dàn dựng vở kịch

Vở kịch thơ về Bác Hồ và hơn 2.000 năm lịch sử Việt Nam có tên ‘Người đi dép cao su’ của tác giả Kateb Yacine (Algeria) sẽ được các nghệ sĩ Nhà hát Kịch Việt Nam dàn dựng lần đầu tiên trên sân khấu Việt.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục