Yên Bình tổ chức Ngày hội đọc sách

  • Cập nhật: Thứ ba, 11/4/2023 | 1:44:13 PM

YênBái - Nhằm tuyên truyền, hưởng ứng Ngày sách Việt Nam 21/4 và Ngày sách và bản quyền thế giới 23/4, sáng 11/4, huyện Yên Bình phối hợp với Thư viện tỉnh tổ chức Ngày hội đọc sách năm 2023 tại điểm Trường THCS thị trấn Yên Bình.

Các em học sinh Trường THCS thị trấn Yên Bình tham gia Ngày hội đọc sách.
Các em học sinh Trường THCS thị trấn Yên Bình tham gia Ngày hội đọc sách.

Tại Ngày hội đọc sách, hơn 200 cán bộ, giáo viên và học sinh Trường THCS thị trấn tham gia đọc sách với 300 cuốn sách được trưng bày. Các loại sách được xếp với nhiều thể loại phong phú, đa dạng như: sách về Bác Hồ, sách giáo khoa, sách thiếu nhi, sách tham khảo, truyện tranh (ảnh)...



Thông qua Ngày hội đọc sách nhằm góp phần đưa "văn hóa đọc” trở thành thói quen cho các em học sinh, rèn cho các em biết chọn những loại sách báo có nội dung tốt, tính giáo dục cao phù hợp với tâm sinh lý của từng em. 

Đồng thời, giúp các em học tập những gương tốt việc tốt, các nhân vật sự kiện lịch sử, thế giới tự nhiên khoa học... để phục vụ tốt trong việc học tập nâng cao kiến thức hình thành nhân cách của các em. Qua đó, tuyên truyền giáo dục cho các em về việc đọc sách cũng như trân trọng giữ gìn và bảo vệ sách.

Minh Huyền - Ngọc Diệp

Tags Yên Bình Ngày sách Việt Nam văn hóa đọc

Các tin khác
Tác phẩm

Chiều 10/4, tại tòa nhà VAPA của Hội nghệ sỹ Nhiếp Ảnh Việt Nam đã diễn ra lễ công bố Quyết định và trao Kỷ lục Quốc gia về “Người được nhiều giải thưởng triển lãm ảnh thế giới nhất” của Tổ chức Kỷ lục Quốc gia cho Nghệ sỹ nhiếp ảnh Vũ Hải.

Với đội ngũ văn nghệ sĩ đông đảo, có năng lực, sức sáng tạo bền bỉ, thông qua các tác phẩm có tư tưởng, giá trị nghệ thuật cao, thời gian qua, lĩnh vực văn học nghệ thuật của tỉnh Yên Bái đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Các văn nghệ sĩ Yên Bái đã đóng góp tích cực cho sự phát triển của quê hương.

Đêm nhạc "Mạch nguồn ví, giặm" tưởng nhớ và khắc họa chân dung của năm nhạc sĩ, tri ân những đóng góp của họ cho nền âm nhạc nước nhà. Đó là Nguyễn Văn Tý, Nguyễn Tài Tuệ, Hồng Đăng, Nguyễn Trọng Tạo và An Thuyên.

Tiết Thanh minh là dịp để con cháu hướng về tổ tiên, cội nguồn.

Thanh minh tuy không phải là Tết lớn nhưng gắn liền với đạo đức, với bổn phận con người Việt Nam - bổn phận của con cháu tưởng nhớ công lao của những người đi trước.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục