Vịnh Hạ Long - Quần đảo Cát Bà chính thức là di sản thiên nhiên thế giới

  • Cập nhật: Thứ ba, 19/9/2023 | 7:33:43 AM

Quần thể Vịnh Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh) và quần đảo Cát Bà (Hải Phòng) vừa được UNESCO chính thức công nhận là di sản thiên nhiên thế giới tại kỳ họp 45 của Ủy ban Di sản thế giới diễn ra tại Vương quốc Saudi Arabia.

Một góc Vịnh Lan Hạ, thuộc quần đảo Cát Bà.
Một góc Vịnh Lan Hạ, thuộc quần đảo Cát Bà.

Tối 16/9 (theo giờ Việt Nam), tại thủ đô Riyadh của Saudi Arabia diễn ra Kỳ họp thứ 45 của Ủy ban Di sản thế giới UNESCO. Trong kỳ họp này đã diễn ra nghi thức gõ búa công nhận quần thể Vịnh Hạ Long – Quần đảo Cát Bà (Việt Nam) là di sản thiên nhiên thế giới.

Trước đó, vào các năm 1994 và 2000, Vịnh Hạ Long (Quảng Ninh) được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới. Đến năm 2013, hồ sơ đề cử quần đảo Cát Bà là di sản thiên nhiên thế giới theo tiêu chí đa dạng sinh học và hệ sinh thái được gửi tới Trung tâm Di sản thế giới.

Vịnh Hạ Long - Quần đảo Cát Bà được UNESCO công nhận di sản thế giới, bởi nơi đây chứa đựng các khu vực có vẻ đẹp thiên nhiên bao gồm các đảo đá vôi có thảm thực vật che phủ và các đỉnh nhọn núi đá vôi nhô lên trên mặt biển cùng với các đặc điểm karst liên quan như các mái vòm và hang động.

Việc mở rộng di sản thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long bao gồm cả Quần đảo Cát Bà sẽ tăng thêm giá trị vốn có của di sản, được minh chứng qua sự hài hòa về cảnh quan, địa chất, địa mạo, hệ sinh thái và đa dạng về các loài động thực vật.

TT - TPO

Các tin khác
Bộ phim “Muntadas ở Hà Nội: Diễn giải về đô thị từ góc nhìn Tây Ban Nha - Việt Nam” tham dự liên hoan.

Liên hoan Phim tài liệu châu Âu - Việt Nam lần thứ 13 quy tụ 19 tác phẩm điện ảnh đặc sắc của 7 quốc gia: Áo, Đức, Italia, Tây Ban Nha, Anh, Phần Lan, Bỉ và chủ nhà Việt Nam.

Tháng 6 vừa qua, Hội Liên hiệp Văn học - Nghệ thuật tỉnh khai mạc Trại sáng tác Văn học trẻ năm 2023.

Thời gian qua, bám sát vào sự lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, sự định hướng về chuyên môn của Ủy ban Toàn quốc Liên hiệp các Hội Văn học - Nghệ thuật (VHNT) Việt Nam, các hội chuyên ngành Trung ương, Hội Liên hiệp VHNT tỉnh Yên Bái đã triển khai và tổ chức nhiều hoạt động kịp thời, ý nghĩa.

Bìa tập truyện ngắn

"Chim trời bay về sau cơn mưa" gồm 10 truyện ngắn, với hai đề tài quen thuộc đã trở thành dấu ấn của nhà văn Ma Văn Kháng.

Nghi lễ khai hội đền Cửa Ông thành phố Cẩm Phả. Ảnh tư liệu

Từ ngày 17/9 đến 4/10, tại Di tích lịch sử quốc gia đặc biệt đền Cửa Ông (thường gọi là đền Cửa Ông) ở phường Cửa Ông, thành phố Cẩm Phả (Quảng Ninh), diễn ra lễ hội đền Cửa Ông năm 2023 (lễ hội mùa Thu) và lễ tưởng niệm 710 năm ngày mất của Hưng Nhượng Đại Vương Trần Quốc Tảng (1313-2023).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục