Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2023: Tôn vinh nét đẹp văn hóa Việt Nam

  • Cập nhật: Thứ bảy, 28/10/2023 | 8:00:24 AM

Đến với Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2023, nhân dân Thủ đô và khách tham quan sẽ có dịp “xuyên không” về với những dấu son huy hoàng của lịch sử Thăng Long nghìn năm văn hiến và cảm nhận sâu sắc hơn vẻ đẹp lịch sử của tà áo dài.

Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2023.
Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2023.

Tối 27/10, tại Không gian đi bộ Hồ Gươm, Sở Du lịch Hà Nội đã khai mạc Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2023. Lễ khai mạc với chủ đề "Khám phá nét son Hà Nội”, với mong muốn truyền tải tinh thần thời đại và tình yêu với tà áo dài trong cộng đồng. Tại lễ khai mạc, khán giả được chiêm ngưỡng các bộ sưu tập áo dài của các nhà thiết kế đến từ khắp mọi miền Tổ quốc.

Lễ hội Áo dài Du lịch năm 2023 được đầu tư công phu, có quy mô lớn, thu hút sự tham gia của nhiều thương hiệu áo dài, nhà thiết kế, cơ sở phụ kiện áo dài, đơn vị du lịch, cơ sở ẩm thực, nghệ nhân thợ giỏi... Lễ hội có nhiều không gian hấp dẫn như: Không gian triển lãm tư liệu ảnh; Không gian trưng bày, giới thiệu sản phẩm - nơi đọng lại ký ức trăm năm; Không gian triển lãm và trưng bày Áo dài; Con đường áo dài cộng đồng "Dạo bước hồ Gươm” - nơi hội ngộ lịch sử nghìn năm văn hiến Hà Thành...

Bên cạnh đó, tại lễ hội sẽ bố trí hơn 60 gian hàng được thiết kế gắn với những thân thuộc của phố phường Hà Nội, được sắp đặt trên trục đường Đinh Tiên Hoàng, sân trước tượng đài Lý Thái Tổ, phố Lê Thạch, nhằm quảng bá và giới thiệu sản phẩm của các nhà thiết kế, các thương hiệu áo dài 3 miền Bắc – Trung – Nam.

Đáng chú ý là chương trình biểu diễn nghệ thuật và đồng diễn áo dài của Hội Liên hiệp Phụ nữ TP Hà Nội có sự tham gia của của 600 phụ nữ đến từ các khối, các tổ chức và gia đình với nhiều thế hệ là hoạt động quy mô lớn, ấn tượng bằng trang phục áo dài. 100 người mẫu với trang phục áo dài ngũ thân sẽ tham gia chương trình diễu hành với tên gọi "Bách hoa Bộ hành”.

Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2023 diễn ra trong 3 ngày (từ 27 - 29/10) tại phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm, vườn hoa Đền Bà Kiệu, đường Đinh Tiên Hoàng, phố Lê Thạch, Nhà Bát Giác, Hà Nội. 

TT - theo VOV

Các tin khác

Tối 27/10, tại rạp Hồng Hà, thành phố Yên Bái, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) tỉnh đã tổ chức tổng kết, trao giải Hội diễn nghệ thuật quần chúng (NTQC) - Trình diễn trang phục các dân tộc tỉnh Yên Bái lần XVI, năm 2023. Hội diễn là minh chứng rõ nét trong việc gìn giữ, bảo tồn những giá trị văn hóa truyền thống của các dân tộc.

Người dân thôn Làng Ngần, xã Vũ Linh, huyện Yên Bình chơi bóng chuyền hơi vào các buổi chiều, tối.

Thời gian qua, xã Vũ Linh, huyện Yên Bình chú trọng công tác tuyên truyền, phát động phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa" (ĐKXDĐSVH) với nhiều hoạt động cụ thể, nhận được sự hưởng ứng mạnh mẽ của các tầng lớp nhân dân.

Họa sĩ đang vẽ tranh bút lửa.

Trên phiến gỗ thông già, tài hoa của những nghệ sĩ xứ cao nguyên đã “thổi lửa” thành những bức tranh ấn tượng. Nghệ thuật tranh bút lửa dù mới phát triển ở Việt Nam nhưng chứa đựng nhiều sáng tạo nghệ thuật, khiến nhiều người yêu thích.

Người đẹp Venezuela đăng quang Hoa hậu Quốc tế 2023.

Vượt qua 69 người đẹp tài sắc, đại diện Venezuela giành ngôi vị cao nhất tại Miss International - Hoa hậu Quốc tế 2023.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục