Festival Huế 2023: Sôi động Tuần lễ Âm nhạc Quốc tế Huế

  • Cập nhật: Thứ bảy, 9/12/2023 | 8:21:07 AM

Tối 8/12, Lễ khai mạc Tuần lễ Âm nhạc Quốc tế Huế 2023 với chủ đề "Giai điệu bốn mùa" đã diễn ra tại Quảng trường Ngọ Môn - Đại nội Huế.

Chương trình nghệ thuật và ánh sáng mãn nhãn làm thỏa lòng người dân và du khách xứ Huế.
Chương trình nghệ thuật và ánh sáng mãn nhãn làm thỏa lòng người dân và du khách xứ Huế.

Sự kiện này là một trong những điểm nhấn của chuỗi sự kiện trong Lễ hội mùa Đông thuộc khuôn khổ chương trình Festival Huế 2023.

Lễ khai mạc là chương trình âm nhạc tổng hợp đặc sắc và sôi động với ba chương gồm: Huế chào đón, Sắc màu đương đại và Hòa nhập bốn phương.

Diễn ra từ ngày 8-12/12, Tuần lễ Âm nhạc Quốc tế Huế 2023 hội tụ nhiều đoàn nghệ thuật, nghệ sỹ trong nước và quốc tế như Hoa Kỳ, Pháp, Phái đoàn Wallonie-Bruxelles (Bỉ), Cộng đồng Đô thị Grand Poitiers (Pháp), Hàn Quốc.

Tuần lễ Âm nhạc Quốc tế Huế 2023 sẽ gắn kết với Huế by Light - The Live Show, một buổi trình diễn âm thanh và ánh sáng đặc sắc, biểu tượng cho sự giao lưu văn hóa giữa hai nước Pháp-Việt, khép lại chuỗi hoạt động kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Pháp-Việt Nam do Đại sứ quán Pháp phối hợp với tỉnh Thừa Thiên-Huế tổ chức vào tối 12/12.

Với thông điệp "Huế - Bản hòa tấu của thiên nhiên - Phát triển bền vững," sự kiện này sẽ định hướng cho việc hình thành và phát triển một sự kiện âm nhạc đương đại mới tại Thừa Thiên-Huế vào mùa Đông nhằm góp phần phát triển du lịch của địa phương, đồng thời tạo điều kiện cho các nghệ sĩ trong nước giao lưu, trao đổi, học hỏi kinh nghiệm, nâng cao chuyên môn với các nghệ sỹ quốc tế.

T.T (Theo Vietnam+)

Các tin khác
Quang cảnh bên trong Nhà hát Hồ Gươm.

Việc lọt vào danh sách này giúp Việt Nam có đại diện được sánh vai cùng những “biểu tượng” thế giới như Nhà hát Metropolitan Opera (Mỹ), Wiener Staatsoper (Italy), Sydney Opera House (Australia)...

"Killers of the Flower Moon" (Vầng trăng máu) được Ủy ban Quốc gia về Phê bình Điện ảnh Mỹ lựa chọn là "Phim hay nhất năm 2023".

Người dân rước Lễ thực hiện nghi thức cúng cây chè Tổ tại xã Suối Giàng, huyện Văn Chấn.

Những năm qua, huyện Văn Chấn đã từng bước phát huy được tiềm năng thế mạnh để phát triển kinh tế - xã hội đi đôi với gìn giữ, phát huy giá trị, bản sắc văn hóa truyền thống riêng của địa phương, để đưa văn hóa thực sự trở thành sản phẩm đặc trưng, mũi nhọn thúc đẩy kinh tế du lịch, nâng cao đời sống nhân dân.

Cuốn tiểu thuyết giả tưởng có phần lớn bối cảnh tại Việt Nam.

Cuốn tiểu thuyết giả tưởng ly kỳ, đầy gay cấn về sinh thái biển “Con rít” của tác giả người Phần Lan Risto Isomaki, phần lớn lấy bối cảnh Việt Nam, vừa được Nhà Xuất bản Phụ nữ Việt Nam ấn hành. Tác giả cuốn sách cũng đang mong muốn hợp tác làm phim chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục