Festival Ninh Bình - Tràng An lần thứ II: “Sắc màu di sản - Hội tụ và lan tỏa” sẽ diễn ra từ ngày 26-31/12

  • Cập nhật: Thứ bảy, 9/12/2023 | 2:45:38 PM

Với chủ đề “Sắc màu di sản - Hội tụ và lan tỏa”, Festival Ninh Bình - Tràng An lần thứ II sẽ diễn ra từ ngày 26-31/12 tại thành phố Ninh Bình và huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình.

Festival Ninh Bình - Tràng An là thương hiệu lễ hội riêng của tỉnh Ninh Bình.
Festival Ninh Bình - Tràng An là thương hiệu lễ hội riêng của tỉnh Ninh Bình.

Ban Tổ chức Festival Ninh Bình - Tràng An lần thứ II năm 2023 vừa tổ chức họp báo giới thiệu chương trình Festival Ninh Bình - Tràng An lần thứ II. Đây là sự kiện văn hóa - du lịch mang tầm quốc gia, cũng là thương hiệu lễ hội riêng của tỉnh Ninh Bình nhằm đẩy mạnh các hoạt động giao lưu văn hóa và tôn vinh các di sản văn hóa gắn với phát triển du lịch.

Thông tin từ Ban tổ chức cho biết, điểm nhấn tạo nên sự khác biệt của Festival Ninh Bình - Tràng An lần thứ II năm 2023 là chương trình khai mạc được dàn dựng công phu như một vở diễn thực cảnh đầu tiên được tổ chức trong không gian huyền ảo của di sản văn hóa và thiên nhiên thế giới Quần thể danh thắng Tràng An. Các yếu tố của sông, núi, âm nhạc, ánh sáng, công nghệ trình chiếu mapping cùng nghệ thuật múa đương đại, những màn khinh công chạy trên nước, vẽ thư pháp bằng nghệ thuật múa… sẽ hòa quyện tạo thành một bức tranh thủy mặc tuyệt đẹp kể câu chuyện về lịch sử, văn hóa của vùng đất Cố đô Hoa Lư - Ninh Bình và tinh hoa sắc màu văn hóa các vùng miền dọc theo chiều dài đất nước.

Festival Ninh Bình - Tràng An năm 2023 còn có sự tham gia của các đoàn nghệ thuật quốc tế đến từ tỉnh Udomxay - Lào, các nghệ sỹ, nghệ nhân đến từ các vùng văn hóa đặc trưng trên cả nước sẽ trình diễn tại các hoạt động trong khuôn khổ Festival.

Hướng đến mục tiêu xã hội hóa công tác tổ chức lễ hội nên hầu hết các hoạt động trong chương trình Festival đều do các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân tài trợ, phối hợp triển khai thực hiện và các hoạt động cũng được tổ chức theo hướng mở, tăng tính tương tác với cộng đồng để người dân và du khách có thể trực tiếp xem và tham gia vào các hoạt động của Festival.

T.T (Theo ĐCSVN)

Các tin khác
Biểu diễn múa rồng tại Lễ Khai mạc Lễ hội nghệ thuật biểu diễn quốc tế lần thứ nhất năm 2023.

Tối 8/12, tại thành phố Phan Thiết, Lễ hội nghệ thuật biểu diễn quốc tế lần thứ nhất năm 2023 - Bình Thuận, Việt Nam đã chính thức khai mạc. Đây là hoạt động trong chuỗi sự kiện hưởng ứng Năm Du lịch Quốc gia 2023 “Bình Thuận - Hội tụ xanh”.

Chương trình nghệ thuật và ánh sáng mãn nhãn làm thỏa lòng người dân và du khách xứ Huế.

Tối 8/12, Lễ khai mạc Tuần lễ Âm nhạc Quốc tế Huế 2023 với chủ đề "Giai điệu bốn mùa" đã diễn ra tại Quảng trường Ngọ Môn - Đại nội Huế.

Quang cảnh bên trong Nhà hát Hồ Gươm.

Việc lọt vào danh sách này giúp Việt Nam có đại diện được sánh vai cùng những “biểu tượng” thế giới như Nhà hát Metropolitan Opera (Mỹ), Wiener Staatsoper (Italy), Sydney Opera House (Australia)...

"Killers of the Flower Moon" (Vầng trăng máu) được Ủy ban Quốc gia về Phê bình Điện ảnh Mỹ lựa chọn là "Phim hay nhất năm 2023".

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục