Trao giải Cuộc thi Những khoảnh khắc đẹp của Hội Báo toàn quốc 2024

  • Cập nhật: Chủ nhật, 17/3/2024 | 6:01:37 AM

Chiều 16/3, sau hơn 2 ngày phát động, cuộc thi Sáng tác ảnh nhanh với chủ đề “Những khoảnh khắc đẹp của Hội Báo toàn quốc 2024” do Liên Chi hội nhà báo Báo Nhân Dân tổ chức đã thu hút hơn 400 tác phẩm ảnh tham dự. Ban Tổ chức quyết định trao 1 giải Nhất, 2 giải Nhì và 3 giải Ba.

Đồng chí Vũ Mai Hoàng, Ủy viên Thường vụ Ban Chấp hành Liên Chi hội Nhà báo Báo Nhân Dân, Trưởng Ban Công tác Hội trao Giải Nhất cho tác giả Lê Hoàng Mến (Thành phố Hồ Chí Minh) với tác phẩm
Đồng chí Vũ Mai Hoàng, Ủy viên Thường vụ Ban Chấp hành Liên Chi hội Nhà báo Báo Nhân Dân, Trưởng Ban Công tác Hội trao Giải Nhất cho tác giả Lê Hoàng Mến (Thành phố Hồ Chí Minh) với tác phẩm "Khoảnh khắc ấn tượng ngày Hội Báo toàn quốc 2024".

Tham dự buổi lễ có các đồng chí: Vũ Mai Hoàng, Ủy viên Thường vụ Ban Chấp hành Liên Chi hội Nhà báo Báo Nhân Dân, Trưởng Ban Công tác Hội; Huỳnh Minh Tuấn, Phó Chánh Văn phòng Đảng ủy và các đoàn thể Báo Nhân Dân; Phạm Khánh Sơn, Phó Giám đốc Trung tâm Truyền hình Nhân Dân; Nguyễn Quang Hưng, Phó Trưởng Ban Thời Nay, Báo Nhân Dân; cùng các đồng chí trong Ban Chấp hành Liên Chi hội nhà báo Báo Nhân Dân; các tác giả tham dự cuộc thi cùng đông đảo công chúng yêu nhiếp ảnh.

Hội Báo toàn quốc là sự kiện lớn của báo giới cả nước nhằm chào mừng những thành tựu to lớn của đất nước trong tiến trình đổi mới, nêu bật những đóng góp và sự phát triển mạnh mẽ của Báo chí cách mạng Việt Nam, đồng thời quảng bá các sản phẩm báo chí gắn với hoạt động lao động, sáng tạo của các nhà báo trong cả nước.

Với chủ đề "Báo chí Việt Nam-Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân”, Hội báo toàn quốc lần đầu tiên được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh, có quy mô lớn nhất từ trước tới nay với sự góp mặt của hầu hết các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương, các cấp Hội Nhà báo Việt Nam tại 63 tỉnh, thành phố trong cả nước. Hội Báo toàn quốc năm 2024 mang đến cho công chúng và các nhà báo, hội viên nhiều hoạt động nghiệp vụ chất lượng, quy mô lớn, tính chuyên sâu và tính thực tiễn cao; các hoạt động triển lãm, trưng bày, các chương trình văn hóa văn nghệ đặc sắc, phong phú.

Trong khuôn khổ Hội Báo toàn quốc năm nay, Báo Nhân Dân tổ chức cuộc thi ảnh sáng tác nhanh với chủ đề "Những khoảnh khắc đẹp của Hội báo toàn quốc 2024”, với hy vọng nhận được những khoảnh khắc đẹp và ý nghĩa của các nhà báo và công chúng yêu nhiếp ảnh ghi lại những hoạt động trong khuôn khổ Hội báo, cũng như tạo ra một sân chơi dành cho các nhiếp ảnh gia và những người yêu thích chụp ảnh thể hiện niềm đam mê và sự sáng tạo của mình.

Kết thúc thời hạn nhận ảnh, Ban tổ chức đã nhận được hàng trăm tác phẩm ảnh chất lượng của các tác giả ảnh gửi về tham dự cuộc thi, các tác phẩm phản ánh sinh động tất cả các hoạt động diễn ra trong khuôn khổ hội báo. Chính sự tham gia hăng hái, tích cực của các nhà báo và công chúng yêu nhiếp ảnh gia là minh chứng rõ nét cho sự thành công của chương trình.

Ban Tổ chức quyết định trao 1 giải Nhất, 2 giải Nhì và 3 giải Ba cho các tác giả. Trong đó, giải Nhất gồm: Giấy chứng nhận của Ban Tổ chức và giải thưởng 3 triệu đồng đã thuộc về tác giả Lê Hoàng Mến (Thành phố Hồ Chí Minh) với tác phẩm "Khoảnh khắc ấn tượng ngày Hội Báo toàn quốc 2024".

Hai giải Nhì, mỗi giải gồm: Giấy chứng nhận của Ban Tổ chức và giải thưởng 2 triệu đồng thuộc về các tác giả: Lê Thanh Toàn (Thành phố Hồ Chí Minh) với tác phẩm "Ấn tượng với Báo Vietnam Investment Review"; Sơn Bách (Hà Nội) với tác phẩm "Toàn cảnh Hội Báo toàn quốc 2024".

Ba giải Ba, mỗi giải gồm: Giấy chứng nhận của Ban Tổ chức và giải thưởng 1 triệu đồng lần lượt thuộc về các tác giả: Khương An (Thành phố Hồ Chí Minh) với tác phẩm "Làm thế nào để có tác phẩm báo chí hay"; Trần Thế Phong với tác phẩm "Giao lưu" và Trần Hữu Minh với tác phẩm "Bạn đọc".

Trao giải Cuộc thi Những khoảnh khắc đẹp của Hội Báo toàn quốc 2024 ảnh 1
Trao giải Cuộc thi Những khoảnh khắc đẹp của Hội Báo toàn quốc 2024 ảnh 2
Trao giải Cuộc thi Những khoảnh khắc đẹp của Hội Báo toàn quốc 2024 ảnh 3
Trao giải Cuộc thi Những khoảnh khắc đẹp của Hội Báo toàn quốc 2024 ảnh 4
Trao giải Cuộc thi Những khoảnh khắc đẹp của Hội Báo toàn quốc 2024 ảnh 5
Trao giải Cuộc thi Những khoảnh khắc đẹp của Hội Báo toàn quốc 2024 ảnh 6

(Theo NDO)

Các tin khác
Chương trình nghệ thuật với chủ đề “Điện Biên Phủ - Khát vọng non sông”.

Tại chương trình nghệ thuật với chủ đề “Điện Biên Phủ - Khát vọng non sông", Trung ương Đoàn, Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng chính thức phát động cuộc thi tìm hiểu truyền thống “80 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam và 35 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân”.

'Ông già và biển cả' là một tác phẩm văn học kinh điển, được đánh giá cao bởi cả giới phê bình và công chúng.

Hướng tới kỷ niệm 79 năm Ngày thành lập Đảng bộ thành phố và 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, thành phố sẽ tổ chức nhiều hoạt động văn hoá văn nghệ đặc sắc, thu hút đông đảo nhân dân tham gia.

Thành phố Yên Bái dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay tưng bừng các hoạt động văn hoá văn nghệ khắp địa bàn, thu hút đông đảo quần chúng nhân dân tham gia, góp phầndần hình thành nên nét văn hóa đặc trưng riêng có của thành phố tỉnh lỵ.

Tỉnh đoàn Yên Bái trao quà các lưu học sinh Lào đang học tập tại Yên Bái.

Trường Cao đẳng Yên Bái, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Hội Văn nghệ Trường Sơn tỉnh, Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh vừa tổ chức Chương trình giao lưu văn nghệ Việt - Lào và ra mắt Câu lạc bộ “Kết nối thế hệ”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục