Doanh thu ''Mai'' của Trấn Thành vượt 2 triệu USD ở Bắc Mỹ và châu Âu, lập kỷ lục mới

  • Cập nhật: Thứ sáu, 5/4/2024 | 3:21:52 PM

Bộ phim tình cảm lãng mạn ăn khách 'Mai' đã đạt được một cột mốc mới với doanh thu 2 triệu USD tại phòng vé Bắc Mỹ và châu Âu chỉ sau hai tuần ra rạp, theo cây bút Nancy Tartaglione trên trang Deadline.com.

Phương Anh Đào (vai Mai) và Tuấn Trần (Dương) trong phim Mai
Phương Anh Đào (vai Mai) và Tuấn Trần (Dương) trong phim Mai

Doanh thu trên khiến Mai trở thành bộ phim do Việt Nam sản xuất có doanh thu cao nhất mọi thời đại ở hai châu lục. Bước vào cuối tuần thứ ba công chiếu quốc tế, Mai hiện có doanh thu phòng vé toàn cầu là 23 triệu USD.

Bộ phim của đạo diễn Trấn Thành gây tiếng vang lớn ở Việt Nam với 21 triệu USD. Ở Bắc Mỹ, phim đã thu về 1,66 triệu USD và ở châu Âu là 341 nghìn USD.

Trước Mai, bộ phim đầu tiên của Trấn Thành - Bố già - cũng do 3388 Films phân phối, từng giữ kỷ lục phim do Việt Nam sản xuất với 1,3 triệu USD doanh thu ở Bắc Mỹ sau 8 tuần công chiếu vào năm 2021. Tuy nhiên Mai đã nhanh chóng vượt qua Bố già.

Anh Thiên A. Pham - Giám đốc công ty 3388 Films - nói với Deadline: "Mai đạt 2 triệu USD tại phòng vé quốc tế là yếu tố thay đổi cuộc chơi hoàn toàn và chúng tôi rất vui mừng. Ba năm trước, 1 triệu USD tại phòng vé Mỹ là điều chưa từng có. Cho đến năm 2024, 2 triệu USD ở Bắc Mỹ và châu Âu gần như không thể tưởng tượng được. Sứ mệnh của chúng tôi luôn là mở rộng thị trường và thu hút khán giả mới đến với phim Việt. Thành công phòng vé quốc tế của Mai cho thấy 3388 Films chắc chắn có thể tiếp cận cả khán giả hải ngoại và quốc tế. Điều này tiếp thêm năng lượng cho chúng tôi để hỗ trợ các bộ phim Việt và Đông Nam Á tăng trưởng".

Sau khi phá kỷ lục doanh thu cao nhất mọi thời tại Việt Nam, bộ phim tình cảm đình đám Mai của Trấn Thành hiện đã đặt cột mốc mới, trở thành phim Việt đầu tiên đạt doanh thu 2 triệu USD khi ra mắt thị trường ngoài quê nhà.

Bắt đầu từ ngày 22.3, nhà phân phối 3388 Films đã phát hành phim do Phương Anh Đào/Tuấn Trần đóng chính tại gần 200 rạp ở 9 quốc gia trên khắp Bắc Mỹ và châu Âu, đánh dấu đợt phát hành trong cùng ngày rộng khắp nhất từ trước đến nay đối với một bộ phim Việt trên khắp hai châu lục.

Trong tuần đầu ra mắt, Mai đã vượt qua hai bộ phim giữ kỷ lục mở màn trước đó cũng do Trấn Thành đạo diễn là Bố già (đạt 320,5 nghìn USD vào năm 2021) và Nhà bà Nữ (440,7 nghìn USD vào năm 2023).

Thiên A. Pham, người sáng lập 3388 Films, nhận định: "Công ty tập trung cao độ vào việc xây dựng và đặt nền móng cho các thị trường mới để giúp các bộ phim Việt và quốc tế tiếp cận nhanh hơn tới đối tượng khán giả mong đợi. Khi Mai mở màn được 1 triệu USD thể hiện không chỉ là thành công phòng vé thế giới mà hơn thế nữa, thành tựu này là niềm hy vọng đầy lạc quan về cơ hội phân phối phim Việt và Đông Nam Á đến thị trường phim chiếu rạp toàn cầu. Chúng tôi tin rằng nền tảng mà 3388 Films đang xây dựng sẽ mang lại lợi ích không chỉ cho phim Việt mà còn cho phim từ các quốc gia Đông Nam Á khác như Indonesia, Philippines, Thái Lan và Malaysia".

(Theo TNO)

Các tin khác
Chương trình nghệ thuật với chủ đề “Điện Biên Phủ - Khát vọng non sông”.

Tại chương trình nghệ thuật với chủ đề “Điện Biên Phủ - Khát vọng non sông", Trung ương Đoàn, Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng chính thức phát động cuộc thi tìm hiểu truyền thống “80 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam và 35 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân”.

'Ông già và biển cả' là một tác phẩm văn học kinh điển, được đánh giá cao bởi cả giới phê bình và công chúng.

Hướng tới kỷ niệm 79 năm Ngày thành lập Đảng bộ thành phố và 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, thành phố sẽ tổ chức nhiều hoạt động văn hoá văn nghệ đặc sắc, thu hút đông đảo nhân dân tham gia.

Thành phố Yên Bái dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay tưng bừng các hoạt động văn hoá văn nghệ khắp địa bàn, thu hút đông đảo quần chúng nhân dân tham gia, góp phầndần hình thành nên nét văn hóa đặc trưng riêng có của thành phố tỉnh lỵ.

Tỉnh đoàn Yên Bái trao quà các lưu học sinh Lào đang học tập tại Yên Bái.

Trường Cao đẳng Yên Bái, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Hội Văn nghệ Trường Sơn tỉnh, Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh vừa tổ chức Chương trình giao lưu văn nghệ Việt - Lào và ra mắt Câu lạc bộ “Kết nối thế hệ”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục