23 tác phẩm đoạt giải báo chí về bảo hiểm năm 2023

  • Cập nhật: Thứ tư, 10/4/2024 | 2:32:56 PM

23 tác phẩm đoạt Giải báo chí về bảo hiểm năm 2023 có sự hiện diện của nhiều tác giả đến từ các cơ quan báo chí địa phương như Hải Phòng, Nghệ An...

Tác giả đoạt giải Đặc biệt với loạt 3 bài báo về bảo hiểm nhân thọ.
Tác giả đoạt giải Đặc biệt với loạt 3 bài báo về bảo hiểm nhân thọ.

Sáng 10-4, Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam (IAV) đã tổ chức Lễ trao Giải Báo chí về bảo hiểm 2023 nhằm vinh danh những tác phẩm báo chí xuất sắc nhất về bảo hiểm năm 2023 và phát động Giải Báo chí về bảo hiểm năm 2024.

Trong mùa giải năm 2023, cuộc thi nhận về 875 tác phẩm dự thi, được đăng và phát sóng trên các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương.

Ban giám khảo đã chọn ra 23 tác phẩm xuất sắc để trao giải, trong đó có 01 giải Đặc biệt; 03 giải A, 04 giải B, 05 giải C và 10 giải khuyến khích được trao cho các tác giả đến từ các cơ quan báo chí khác nhau.

Đánh giá về chất lượng các tác phẩm dự thi trong mùa giải vừa qua, nhà báo Nguyễn Đức Lợi, Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam, Trưởng Ban giám khảo cho hay, BTC đánh giá cao các tác phẩm báo chí mang đến góc nhìn chuyên sâu, toàn diện và đa chiều về lĩnh vực bảo hiểm.

Các đề tài về bảo hiểm được đề cập nhiều nhất trong năm 2023 bao gồm: Khung pháp lý cho hoạt động của thị trường bảo hiểm; bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới; bảo hiểm cháy nổ; bảo hiểm vi mô; xu hướng mới trong ngành bảo hiểm như bảo hiểm xanh, bảo hiểm nhúng; chuyển đổi số trong ngành bảo hiểm; trục lợi bảo hiểm.

Theo ông Lợi, một điểm mới khác của giải thưởng năm 2023 là sự hiện diện của nhiều tác giả đến từ các cơ quan báo chí địa phương như Hải Phòng, Nghệ An... ghi dấu sự lan tỏa của giải thưởng trên phạm vi cả nước.

Trong đó, nhiều phóng sự truyền hình được đầu tư công phu, nhiều tác phẩm báo chí điện tử được thiết kế dạng E-magazine.

Đặc biệt, ông Lợi đánh giá cao sự đóng góp của các nhà báo trong công tác tuyên truyền, giáo dục về bảo hiểm trong cộng đồng; đấu tranh với những hành vi gian lận, trục lợi bảo hiểm.

"Chúng tôi ghi nhận những tác phẩm đề xuất những giải pháp tháo gỡ khó khăn và tạo thuận lợi cho thị trường bảo hiểm nhân thọ phát triển. Ngoài ra, những tác phẩm lên án tình trạng trục lợi bảo hiểm cũng được chú ý nhiều hơn” - ông Lợi nói.


Các tác giả đoạt giải A Giải Báo chí về bảo hiểm năm 2023. 

Cũng tại buổi lễ, ông Bùi Gia Anh, Tổng Thư ký Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam, cũng chính thức phát động Giải Báo chí về bảo hiểm năm 2024. Cuộc thi nhận các tác phẩm được đăng tải từ ngày 1-1-2024 đến ngày 31-12-2024.

Giải Báo chí về bảo hiểm là Giải thường niên dành cho các phóng viên, nhà báo chuyên nghiệp và người làm báo không chuyên có tác phẩm báo chí về lĩnh vực bảo hiểm được đăng, phát sóng trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2018, Giải Báo chí về bảo hiểm chỉ dành cho các tác phẩm viết về bảo hiểm nhân thọ với tên gọi "Bảo vệ cuộc sống”. Sau đó, Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam quyết định mở rộng sang các tác phẩm về bảo hiểm phi nhân thọ.

Năm 2024, Giải tiếp tục được phát động nhằm thúc đẩy, cổ vũ những tác phẩm báo chí có chất lượng, nội dung cân bằng và công bằng, hình thức thể hiện hấp dẫn, có sức lan tỏa trong xã hội, đóng góp tích cực vào sự phát triển của ngành bảo hiểm nói riêng và nền kinh tế Việt Nam nói chung.

(Theo PLO)

Các tin khác
Chương trình nghệ thuật với chủ đề “Điện Biên Phủ - Khát vọng non sông”.

Tại chương trình nghệ thuật với chủ đề “Điện Biên Phủ - Khát vọng non sông", Trung ương Đoàn, Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng chính thức phát động cuộc thi tìm hiểu truyền thống “80 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam và 35 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân”.

'Ông già và biển cả' là một tác phẩm văn học kinh điển, được đánh giá cao bởi cả giới phê bình và công chúng.

Hướng tới kỷ niệm 79 năm Ngày thành lập Đảng bộ thành phố và 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, thành phố sẽ tổ chức nhiều hoạt động văn hoá văn nghệ đặc sắc, thu hút đông đảo nhân dân tham gia.

Thành phố Yên Bái dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay tưng bừng các hoạt động văn hoá văn nghệ khắp địa bàn, thu hút đông đảo quần chúng nhân dân tham gia, góp phầndần hình thành nên nét văn hóa đặc trưng riêng có của thành phố tỉnh lỵ.

Tỉnh đoàn Yên Bái trao quà các lưu học sinh Lào đang học tập tại Yên Bái.

Trường Cao đẳng Yên Bái, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Hội Văn nghệ Trường Sơn tỉnh, Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh vừa tổ chức Chương trình giao lưu văn nghệ Việt - Lào và ra mắt Câu lạc bộ “Kết nối thế hệ”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục