Công đoàn cơ sở thị trấn Cổ Phúc đẩy mạnh phong trào văn nghệ thể thao

  • Cập nhật: Thứ hai, 15/4/2024 | 7:29:20 AM

YênBái - Những năm gần đây, Công đoàn cơ sở (CĐCS) thị trấn Cổ Phúc, huyện Trấn Yên đã tập trung đẩy mạnh phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao (VHVN-TDTT) trong đoàn viên, công nhân, viên chức, người lao động.

Phong trào thể dục thể thao luôn được các đoàn viên Công đoàn thị trấn Cổ Phúc tham gia nhiệt tình, sôi nổi.
Phong trào thể dục thể thao luôn được các đoàn viên Công đoàn thị trấn Cổ Phúc tham gia nhiệt tình, sôi nổi.


CĐCS thị trấn Cổ Phúc hiện có 19 đoàn viên là cán bộ, công chức, người lao động (NLĐ) thuộc khối Đảng, đoàn thể và UBND thị trấn. Thời gian qua, CĐCS thị trấn đã triển khai, thực hiện nhiều việc làm thiết thực, quan tâm đời sống đoàn viên; trong đó có phong trào VHVN - TDTT.

Bà Nguyễn Minh Thành - Chủ tịch Ủy ban MTTQ thị trấn, Chủ tịch CĐCS thị trấn Cổ Phúc cho biết: "CĐCS thị trấn đã tập trung đẩy mạnh phong trào VHVN - TDTT thu hút được sự tham gia của 100% đoàn viên công đoàn, góp phần nâng cao đời sống tinh thần cũng như tạo không khí phấn khởi, nâng cao thể lực, trí lực cho đoàn viên, công nhân viên chức NLĐ, thúc đẩy khí thế thi đua lao động, làm việc”. 

Theo đó, năm 2023, CĐCS thị trấn đã phối hợp tổ chức 4 hoạt động giao lưu nghệ thuật cấp thị trấn và phối hợp tổ chức 2 sự kiện mang quy mô cấp huyện. Các buổi giao lưu nghệ thuật, được cơ quan chuyên môn đánh giá cao về chất lượng và quy mô tổ chức. 

Bên cạnh đó, CĐCS thị trấn còn chủ động phối hợp cùng Ban Tổ chức những ngày lễ lớn thị trấn duy trì chuỗi hoạt động tại phố đi bộ Đầm Vối, thu hút trên 20.000 lượt người dân trên địa bàn thị trấn cũng như các địa phương trên địa bàn huyện và ngoài huyện tham gia. Đây là một trong những hoạt động góp phần nâng cao chỉ số hạnh phúc cho đoàn viên công đoàn và người dân trên địa bàn. 

Song song với các hoạt động VHVN, CĐCS thị trấn Cổ Phúc cũng thường xuyên tổ chức giao lưu thể thao với các CĐCS đơn vị bạn, tạo sân chơi bổ ích, gắn kết trong cuộc sống. Qua đó, giúp đoàn viên công đoàn giảm bớt căng thẳng, mệt mỏi sau những giờ làm việc, rèn luyện sức khỏe để phục vụ công việc; đồng thời, mở rộng các mối quan hệ, giao lưu, xây dựng tinh thần đoàn kết tập thể, giúp các đoàn viên gần gũi, biết chia sẻ, động viên nhau  cùng tiến bộ. 

Để phong trào VHVN - TDTT tiếp tục được duy trì và phát triển tích cực, hiệu quả, CĐCS thị trấn Cổ Phúc tiếp tục phát huy vai trò của đội ngũ cán bộ công đoàn đảm bảo tính tiền phong, gương mẫu, gần gũi đoàn viên, NLĐ, là nhịp cầu gắn kết tiếng nói, nguyện vọng của đoàn viên, NLĐ với cấp ủy, lãnh đạo đơn vị; xây dựng hình ảnh người cán bộ công đoàn có đủ năng lực công tác, năng động, sáng tạo, bản lĩnh, xứng đáng là chỗ dựa tinh thần, thực sự là nơi gửi gắm niềm tin của đoàn viên và NLĐ; vận động, khuyến khích các đoàn viên hưởng ứng, tham gia nhiệt tình, đầy đủ tất cả các phong trào  VHVN-TDTT do Công đoàn và các hội đoàn thể tổ chức; thành lập câu lạc bộ và tạo điều kiện để đoàn viên công đoàn tập luyện các ngày trong tuần. 

Đồng thời, quan tâm lựa chọn một số môn thể thao tổ chức thường niên, trở thành giải truyền thống của công đoàn, giúp các đoàn viên có định hướng tập luyện, rèn luyện sức khỏe và tham gia các giải do các cấp phát động; tham mưu cho công đoàn cấp trên thường xuyên tổ chức các cuộc giao lưu, các cuộc thi "Tiếng hát Công đoàn”… tạo sân chơi cho đoàn viên công đoàn. 

Với những cố gắng của mình, CĐCS thị trấn Cổ Phúc đã góp phần đưa phong trào VHVN-TDTT đi vào thực tế nhu cầu của đoàn viên và NLĐ; đời sống tinh thần, môi trường văn hóa trong cơ quan, được xây dựng phát triển, tác động tích cực đến ý thức, thái độ của đoàn viên, NLĐ trong thực hiện nhiệm vụ, ứng xử trong cuộc sống.

Trần Ngọc

Tags Công đoàn cơ sở Cổ Phúc Trấn Yên văn hóa văn nghệ thể thao

Các tin khác
Chương trình nghệ thuật với chủ đề “Điện Biên Phủ - Khát vọng non sông”.

Tại chương trình nghệ thuật với chủ đề “Điện Biên Phủ - Khát vọng non sông", Trung ương Đoàn, Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng chính thức phát động cuộc thi tìm hiểu truyền thống “80 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam và 35 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân”.

'Ông già và biển cả' là một tác phẩm văn học kinh điển, được đánh giá cao bởi cả giới phê bình và công chúng.

Hướng tới kỷ niệm 79 năm Ngày thành lập Đảng bộ thành phố và 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, thành phố sẽ tổ chức nhiều hoạt động văn hoá văn nghệ đặc sắc, thu hút đông đảo nhân dân tham gia.

Thành phố Yên Bái dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay tưng bừng các hoạt động văn hoá văn nghệ khắp địa bàn, thu hút đông đảo quần chúng nhân dân tham gia, góp phầndần hình thành nên nét văn hóa đặc trưng riêng có của thành phố tỉnh lỵ.

Tỉnh đoàn Yên Bái trao quà các lưu học sinh Lào đang học tập tại Yên Bái.

Trường Cao đẳng Yên Bái, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Hội Văn nghệ Trường Sơn tỉnh, Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh vừa tổ chức Chương trình giao lưu văn nghệ Việt - Lào và ra mắt Câu lạc bộ “Kết nối thế hệ”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục