Phòng Cảnh sát cơ động, Công an Yên Bái với mô hình "thư viện chiến sĩ"

  • Cập nhật: Thứ năm, 16/5/2024 | 7:51:33 AM

YênBái - Thời gian qua, Phòng Cảnh sát Cơ động (CSCĐ), Công an tỉnh Yên Bái đã nỗ lực, kết nối để phát triển mô hình "Thư viện chiến sĩ”, góp phần duy trì phong trào đọc sách, thúc đẩy văn hóa đọc cho cán bộ, chiến sĩ (CBCS).

Mô hình “Thư viện chiến sĩ” - Phòng Cảnh sát Cơ động thu hút đông đảo cán bộ, chiến sĩ.
Mô hình “Thư viện chiến sĩ” - Phòng Cảnh sát Cơ động thu hút đông đảo cán bộ, chiến sĩ.

Những tiện ích "bùng nổ" của công nghệ thông tin đã trở thành xu hướng chủ đạo, chiếm lĩnh trên hầu hết các lĩnh vực của đời sống kinh tế - xã hội. Tuy nhiên, các văn bản, sách, báo giấy vẫn có chỗ đứng riêng trong dòng chảy của thời đại. Nhận thức rõ tầm quan trọng của việc đọc sách, những năm qua, các đơn vị trong Công an tỉnh nói chung và Phòng CSCĐ nói riêng luôn nỗ lực, kết nối để phát triển hệ thống thư viện cho CBCS. Tại lễ ký kết và ra mắt "Thư viện chiến sĩ” của Phòng CSCĐ, Công an tỉnh phối hợp cùng Thư viện tỉnh, hơn 1.000 đầu sách được trang bị, việc luân chuyển đổi mới nội dung sách hàng tháng cũng được 2 đơn vị ký kết. 

Ông Nguyễn Xuân Thủy - Phó Giám đốc Thư viện tỉnh cho biết: "Thư viện tỉnh có xe thư viện lưu động, hàng tháng, hàng quý, 6 tháng lại luân chuyển sách đến các đơn vị lực lượng vũ trang một lần, mỗi lần từ 300 - 500 bản. Qua những lần luân chuyển, CBCS trong lực lượng vũ trang đã có nguồn sách, báo thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, phục vụ đắc lực cho công tác nghiên cứu, học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, sẵn sàng chiến đấu. Đồng thời, Thư viện tỉnh cũng góp phần bảo tồn di sản văn hóa và thực hiện xã hội hóa về văn hóa, đem tri thức đến cho CBCS”.


Được biết, "Thư viện chiến sĩ” của Phòng CSCĐ hiện có hơn 1.000 đầu sách đa dạng các lĩnh vực, thể loại. Đây là nguồn tri thức phong phú, là món ăn tinh thần của CBCS sau những giờ tập luyện vất vả trên thao trường hay những ca tuần tra căng thẳng. 

Đại úy Đào Mạnh Cường - Bí thư Chi đoàn Thanh niên Phòng CSCĐ, Công an tỉnh chia sẻ: "Là đơn vị có đông quân số, phần lớn là chiến sĩ nghĩa vụ phải thường trực chiến đấu, ăn ở sinh hoạt tập trung 24/24 giờ tại đơn vị. Do đó, mô hình được hoàn thiện, khi nghiên cứu, đọc những cuốn sách, những bài báo, sách khoa học hoặc tạp chí nghiệp vụ của ngành, mỗi CBCS có thể tìm thấy sự thư giãn, giảm bớt căng thẳng, áp lực công việc và bổ sung thêm kiến thức về chính trị, pháp luật, nghiệp vụ, tin học, ngoại ngữ… Qua đó, ngày càng phục vụ tốt hơn cho công tác chuyên môn của mình. 

Bên cạnh đó, hưởng ứng các cuộc phát động, cuộc thi do Bộ Công an, Công an tỉnh và các bộ, ban ngành tổ chức, CBCS Phòng CSCĐ, đặc biệt là lực lượng đoàn viên thanh niên đã tích cực tham gia, tích cực nghiên cứu sách báo, tạp chí thu lượm thông tin, hình ảnh để có các phóng sự, bài thi đạt chất lượng, hiệu quả cao. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền giúp toàn thể CBCS nhận thức rõ ý nghĩa, tầm quan trọng cũng như tham gia nhiệt tình phong trào đọc sách và phát triển văn hóa đọc để việc đọc sách thực sự trở thành thói quen hàng ngày. Mỗi CBCS đều nhận thức rõ hơn vai trò, ý nghĩa của việc đọc sách, xác định "học, học nữa, học mãi”, "còn hoạt động cách mạng thì còn phải học”, để khơi dậy niềm đam mê đọc sách, nghiên cứu sách, báo”. 

Việc triển khai mô hình "Thư viện chiến sĩ” nhằm thúc đẩy phong trào đọc sách, xây dựng xã hội học tập, không chỉ làm lan tỏa, truyền cảm hứng cho CBCS có thêm niềm đam mê đối với sách mà còn là hoạt động góp phần hình thành lối sống lành mạnh, tăng khả năng sáng tạo trong rèn luyện, học tập, khai thác và sử dụng có hiệu quả nguồn tài nguyên thông tin thư viện và phát triển mạnh mẽ văn hóa đọc; phát huy tính nhân văn và tinh thần của CBCS vì nhân dân phục vụ.

Mai Linh

Tags Công an tỉnh Yên Bái văn hóa đọc cán bộ chiến sĩ thư viện chiến sĩ

Các tin khác
Ba đại sứ Thùy Linh, Thùy Tiên, Bảo Ngọc (từ trái qua) tại buổi ra mắt cuộc thi với báo giới

Cuộc thi Hoa hậu Quốc gia Việt Nam 2024 do Công ty Sen Vàng tổ chức mùa đầu tiên, vừa họp báo phát động tuyển sinh trên toàn quốc.

Đêm giao lưu văn hóa nghệ thuật Đà Lạt (Việt Nam) - Chuncheon (Hàn Quốc) vào cuối tháng 12-2023.

UBND tỉnh Lâm Đồng vừa cho biết Lễ hội âm nhạc Hàn Quốc - Đà Lạt sẽ là nội dung thuộc chuỗi sự kiện Festival hoa Đà Lạt 2024.

Ban giám khảo Cannes 2024 trên thảm đỏ khai mạc liên hoan phim.

Mùa giải thứ 77 của Liên hoan phim (LHP) quốc tế Cannes đã khai màn tại Pháp vào ngày 14-5 (theo giờ địa phương) và sẽ kéo dài trong 12 ngày tới. Năm nay sẽ có 22 bộ phim cạnh tranh giải thưởng cao nhất - Cành cọ vàng.

Đội văn nghệ của các công đoàn cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện Văn Yên hăng say tập luyện chuẩn bị cho Hội diễn.

Hội diễn nghệ thuật quần chúng (NTQC) khối công nhân viên chức huyện Văn Yên lần thứ XII năm 2024 sẽ diễn ra vào tối ngày 17- 18/5.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục