Tổng Bí thư, Chủ tịch nước dự chương trình nghệ thuật "Lời Người để lại"

  • Cập nhật: Thứ bảy, 31/8/2024 | 8:16:29 AM

Tối 30.8, tại Quảng trường Ba Đình, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm dự chương trình chính luận nghệ thuật đặc biệt với chủ đề "Lời Người để lại”.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và các đại biểu dự chương trình.
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và các đại biểu dự chương trình.

Diễn ra tại Quảng trường Ba Đình lịch sử, Chương trình chính luận nghệ thuật "Lời Người để lại" do Ban Tuyên giáo Trung ương và Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp tổ chức nhân kỷ niệm 55 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh và 55 năm ngày mất của Người (2.9.1969 - 2.9.2024).

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm dự chương trình. Cùng dự có các Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng: Trưởng Ban Nội chính Trung ương Phan Đình Trạc; Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa. Cùng dự có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Bùi Thị Minh Hoài, các Ủy viên Ban Bí thư, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng...

Trước lúc đi xa, Bác Hồ kính yêu để lại cho toàn Đảng, toàn dân bản Di chúc thiêng liêng cũng là bút tích cuối cùng Người gửi trọn tâm nguyện, ý chí, niềm tin, trách nhiệm để lại cho cho toàn Đảng, toàn dân ta.

Bản Di chúc là kết tinh những giá trị đạo đức, văn hóa và tình cảm cao đẹp, là dấu ấn của một trí tuệ lỗi lạc, một trái tim nhiệt huyết của một nhà yêu nước, một vị lãnh tụ vĩ đại, đồng thời là người chiến sĩ Cộng sản kiệt xuất.

Di chúc là văn bản kết tinh tư tưởng, văn hóa, trí tuệ, đạo đức và tâm hồn cao đẹp thể hiện tầm vóc ý chí của một con người, một nhân cách lớn "đã làm rạng rỡ dân tộc ta, nhân dân ta và non sông đất nước ta”.

Chương trình "Lời Người để lại" là hành trình cảm xúc, là những thời khắc đưa chúng ta cùng trở về với tháng 5.1965 lịch sử, khi Bác Hồ kính yêu bắt đầu những dòng đầu tiên của tài liệu "tuyệt đối bí mật".

55 năm Bác đã đi xa song tư tưởng, đạo đức và bản Di chúc thiêng liêng của Người luôn đồng hành, soi rọi, dẫn dắt toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta một lòng kiên định và kế tục xuất sắc sự nghiệp cách mạng vĩ đại mà Người đã trọn đời cống hiến; quyết tâm mang lá cờ bách chiến bách thắng của Chủ tịch Hồ Chí Minh tới đích thắng lợi cuối cùng.

55 năm qua, toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta trên dưới một lòng kiên định và trung thành với lý tưởng cách mạng, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, thực hiện Di chúc thiêng liêng của Người.

Di chúc Bác Hồ với những tầm vóc giá trị vượt thời đại, không chỉ có ảnh hưởng đến lớp lớp thế hệ trẻ Việt Nam hôm nay mà mãi sẽ là nguồn cảm hứng cho lớp lớp các thế hệ thanh niên học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh.

Trong 90 phút, Chương trình nghệ thuật đặc biệt "Lời Người để lại" góp phần nhắc nhớ lịch sử, đồng thời khẳng định giá trị cốt lõi và những đóng góp quan trọng của Di chúc Bác Hồ trong thắng lợi to lớn của cách mạng Việt Nam hơn nửa thế kỷ qua.

(Theo LĐ)

Các tin khác
Trình diễn trang phục dân tộc tại chương trình

Những di sản văn hóa thể hiện qua trang phục, ẩm thực, tín ngưỡng, phong tục, ngôn ngữ.. của người Sán Chay góp phần vào sự đa dạng trong bức tranh văn hóa của cộng đồng 54 dân tộc Việt Nam.

Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tặng hoa chúc mừng tại buổi gặp mặt.

Ngày 30/8, Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật tỉnh Yên Bái phối hợp với Chi hội Nhạc sĩ Việt Nam tỉnh tổ chức kỷ niệm 15 Ngày Âm nhạc Việt Nam (3/9/2009 – 03/9/2024).

Thủ tướng Phạm Minh Chính.

Việt Nam có tiềm năng, lợi thế lớn về nhiều mặt để phát triển các ngành công nghiệp văn hóa, góp phần tạo động lực mới cho sự phát triển của đất nước, phù hợp với xu thế của thời đại.

Bà Đồng Thị Hồng Hạnh - Giám đốc Thư viện tỉnh (thứ 3 bên phải sang) trao biểu trưng bàn giao sách cho lãnh đạo xã Dế Xu Phình, huyện Mù Cang Chải.

Thời gian qua, Thư viện tỉnh (TVT) Yên Bái đã triển khai nhiều hoạt động nhằm tăng cường khả năng tiếp cận thông tin tri thức cho đồng bào vùng sâu, vùng xa, vùng dân tộc thiểu số và miền núi (DTTS&MN). Trong đó, trao tặng sách cho các xã vùng đồng bào DTTS&MN là một trong những hoạt động nổi bật.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục