Yên Bái xét tặng danh hiệu Nghệ nhân trong lĩnh vực di sản văn hóa phi vật thể lần thứ 3

  • Cập nhật: Thứ năm, 10/10/2024 | 4:30:26 PM

YênBái - Chiều 10/10, đồng chí Vũ Thị Hiền Hạnh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh , Chủ tịch Hội đồng thẩm định cấp tỉnh đã chủ trì cuộc họp xét tặng danh hiệu Nghệ nhân trong lĩnh vực di sản văn hóa phi vật thể tỉnh Yên Bái lần thứ 3, năm 2024.

Đồng chí Vũ Thị Hiền Hạnh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng thẩm định cấp tỉnh phát biểu kết luận cuộc họp.
Đồng chí Vũ Thị Hiền Hạnh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng thẩm định cấp tỉnh phát biểu kết luận cuộc họp.

Tại cuộc họp, đại diện Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch đã báo cáo nhanh quy trình xét tặng và báo cáo kết quả thẩm định hồ sơ đề nghị xét tặng danh hiệu Nghệ nhân trong lĩnh vực di sản văn hóa phi vật thể tỉnh Yên Bái lần thứ 3, năm 2024. 

Theo đó, dịp này có 28 hồ sơ được đề nghị xét tặng, trong đó huyện Yên Bình có 3 hồ sơ, huyện Trấn Yên 2, huyện Văn Yên 5, huyện Lục Yên 2, huyện Văn Chấn 7, thị xã Nghĩa Lộ 4, huyện Trạm Tấu 2 và huyện Mù Cang Chải 3. 

Đây là những hồ sơ đã được UBND các xã, huyện thẩm định, hướng dẫn thực hiện các giấy tờ thủ tục theo quy định. Các hồ sơ đề nghị thuộc các loại hình như: nghệ thuật trình diễn dân gian (18 hồ sơ), tri thức dân gian (3 hồ sơ), tiếng nói, chữ viết và tập quán xã hội và tín ngưỡng (4 hồ sơ), tiếng nói, chữ viết (1 hồ sơ), tiếng nói chữ viết và nghệ thuật trình diễn dân gian (1 hồ sơ), tập quán xã hội, tín ngưỡng và nghệ thuật trình diễn dân gian (1 hồ sơ). 

Sau khi tiến hành thảo luận từng trường hợp, các thành viên Hội đồng thẩm định đã bỏ phiếu kín và lấy phiếu ý kiến đối với thành viên Hội đồng vắng mặt. Kết quả có 25/28 hồ sơ đạt 100% phiếu bầu. 

Phát biểu kết luận cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Thị Hiền Hạnh yêu cầu Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tiếp tục thực hiện các bước theo quy trình và hoàn thiện hồ sơ trình UBND tỉnh; đăng tải thông tin trên các phương tiện thông tin đại chúng; tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn nhân dân làm hồ sơ xét tặng trong những đợt tiếp theo.

Lê Thương

Tags Yên Bái nghệ nhân văn hoá truyền thống

Các tin khác
Bộ tem mới chào mừng 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô.

Bộ Thông tin và Truyền thông (TT-TT) phát hành đặc biệt Bộ tem “Chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024)”. Đây là sự kiện mang ý nghĩa lịch sử quan trọng, đánh dấu một dấu mốc huy hoàng trong quá trình phát triển của Thủ đô Hà Nội.

Nhiều ấn phẩm đặc sắc về Hà Nội được giới thiệu dịp này.

Nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), Nhà Xuất bản Kim Đồng tái bản và giới thiệu nhiều tựa sách đặc sắc về Hà Nội, thể hiện bề dày lịch sử, bề sâu văn hóa, truyền thống hào hoa, thanh lịch và sự dũng cảm, kiên cường của người Hà Nội.

Không biết từ bao giờ những giai điệu trữ tình ngọt ngào của bài hát “Nhớ về Hà Nội” đã làm rung động triệu trái tim người yêu nhạc. Hình như ai cũng tìm thấy ở bài hát này những kỷ niệm thân thương về một Hà Nội, về một thủ đô yêu dấu của riêng mình. Vượt qua thời gian và không gian, ca khúc đã lắng lại một điều gì thật thiêng liêng trong lòng người.

Các đồng chí lãnh đạo chụp ảnh với các em học sinh trong lễ khai mạc Triển lãm tương tác Cột cờ Hà Nội.

Chiều 9/10, Báo Nhân Dân tổ chức Lễ khai mạc Triển lãm tương tác Cột cờ Hà Nội và giới thiệu phụ san đặc biệt dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô. Triển lãm sẽ mở cửa tự do đón khách tham quan từ 9/10 đến 13/10/2024 tại trụ sở Báo Nhân Dân, số 71 Hàng Trống, Hà Nội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục