Hoa hậu Hoàn vũ 2008 với tiêu chí 3B

  • Cập nhật: Thứ sáu, 2/5/2008 | 12:00:00 AM

Theo dự kiến có trên 80 thí sinh sẽ tham dự cuộc thi Miss Iniverse - Hoa hậu Hoàn vũ 2008 với ba tiêu chí gồm ba chữ B. Đó là Brains - trí tuệ, Behaviour - ứng xử khéo léo và Beauty - sắc đẹp. Các thí sinh phải có mặt tại Việt Nam để tham gia hoạt động của cuộc thi diễn ra liên tục trong vòng 28 ngày (từ 17/6 đến 14/7).

Chỉ còn hơn 70 ngày nữa là đến buổi lễ đăng quang cuộc thi sắc đẹp quy mô thứ hai trên thế giới: Miss Iniverse - Hoa hậu Hoàn vũ (HHHV) 2008 lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam.

Khởi động cuộc thi là hoạt động của các thi sính tại TP Hồ Chí Minh, Hà Nội như: biểu diễn thời trang áo dài do chính các nhà thiết kế thời trang Việt Nam thực hiện; đêm trình diễn trang phục truyền thống; thăm một số cơ sở từ thiện; tham gia các buổi bán đấu giá quà tặng và diễu hành trên một số đường phố ở Nha Trang, Hà Nội để tôn vinh vẻ đẹp của người phụ nữ.

Sau đó, các thí sinh sẽ hội tụ tại Nha Trang trong thời gian 20 ngày. Theo ông Lê Xuân Thân - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa, Trưởng Ban tổ chức cuộc thi HHHV 2008 cho biết, có ba chương trình biểu diễn được bán vé là phần trình diễn của 15 thí sinh đẹp nhất tổ chức vào đêm 8/7; đêm tổng duyệt 13/7 và lễ đăng quang diễn ra từ 9 đến 11h ngày 14/7 tại Cung trình diễn trong khu du lịch và giải trí Crown Convention Center Diamonbay nằm bên đại lộ Nguyễn Tất Thành, xã Phước Đồng, TP Nha Trang với sức chứa 7.500 khán giả.

Giá vé hai chương trình đầu tiên có mức thấp nhất 25 USD, cao nhất 500 USD; giá vé buổi lễ đăng quang thấp nhất 50USD, cao nhất 1.800 USD. Vé sẽ phát hành trên toàn thế giới từ đầu tháng 5 thông qua website của Ban tổ chức cuộc thi HHHV 2008.

Trong suốt 2 giờ diễn ra buổi lễ đăng quang, hơn 1 tỷ người trên thế giới sẽ được theo dõi truyền hình trực tiếp trên kênh truyền hình NBC, trong đó có 9 phút dành riêng cho việc quảng bá giới thiệu về hình ảnh đất nước, con người Việt Nam.

Một số quy định nghiêm ngặt đã được Ban tổ chức đưa ra là các cơ quan truyền thông chỉ được phép 5 phút quay phim, chụp ảnh mỗi màn trình diễn áo tắm, trang phục dạ hội trong chương trình khai mạc, không được phép ghi hình trình diễn vòng chung kết trong đêm 8/7 và buổi tổng duyệt. Tại buổi lễ đăng quang sáng 14/7, báo điện tử không được vào cung trình diễn…

Người đoạt vương miện cuộc thi sẽ được đi du lịch trên khắp thế giới trong vòng một năm, được gặp gỡ giới quan chức, tham gia các sự kiện xã hội, chương trình từ thiện, xuất hiện trên một số kênh truyền hình quốc tế, thuyết trình nhiều đề tài khác nhau và được tham gia các khóa học trải nghiệm để hoàn thiện mục tiêu nghề nghiệp của chính mình.

Buổi dạ tiệc chào mừng tân HHHV 2008 tổ chức vào tối 14/7 với số lượng khách mời trên 3.000 người, trong đó có nhiều nhân vật nổi tiếng, đặc biệt là sự có mặt của ông Donal J Trump - trùm địa ốc, tỷ phú người Mỹ đã liên doanh với hãng NBC Universal tổ chức cuộc thi HHHV tại Mỹ cùng hai cuộc thi Hoa hậu Mỹ, Hoa hậu thiếu niên Mỹ.

Đến thời điểm này, Ban tổ chức cuộc thi HHHV 2008 vẫn còn dành 5 đêm cho các doanh nghiệp trong nước đăng ký tổ chức các Galadinner để khán giả giao lưu với 80 thí sinh tham dự cuộc thi. Chi phí giành quyền tổ chức cho mỗi đêm là 100.000 USD...

Tại TP Nha Trang, một số hạng mục công trình phục vụ cuộc thi HHHV 2008 đang được các đơn vị nỗ lực đẩy nhanh tiến độ thi công trong cuộc đua nước rút. Cung trình diễn ở khu du lịch và giải trí Crown Convention Center Diamonbay sẽ hoàn tất việc xây dựng phần thô vào cuối tháng 5, đến giữa tháng 6 sẽ hoàn thiện việc trang trí, lắp đặt hệ thống thiết bị âm thanh, ánh sáng.

Tỉnh Khánh Hòa cũng đã đầu tư trên 13 tỷ đồng để thảm nhựa, lắp đặt dải phân cách, hệ thống chiếu sáng một cung đoạn trên đại lộ Nguyễn Tất Thành từ nơi tổ chức cuộc thi đến đường Trần Phú và một số công trình văn hóa, tôn tạo cảnh quan môi trường.

Mặt khác, UBND tỉnh Khánh Hòa cũng đã chỉ đạo Công ty cổ phần Vinpeal Land gấp rút hoàn thiện công trình nghệ thuật Tháp Trầm Hương ở Quảng trường 2-4, Sở Thông tin - Truyền thông khẩn trương giải quyết tình trạng mất sóng điện thoại trên toàn tuyến đường từ sân bay Cam Ranh về Nha Trang, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch đào tạo tình nguyện viên, chuẩn bị tốt cơ sở dịch vụ lưu trú đủ tiêu chuẩn để tiếp đón du khách nước ngoài…

Lực lượng Công an xây dựng phương án bảo vệ an ninh trật tự, phòng chống cướp giật, trong đó tập trung thực hiện tốt cuộc diễn tập chống bạo loạn kết hợp bảo vệ an ninh trật tự cuộc thi HHHV 2008 với sự tham gia của hàng trăm cán bộ, chiến sĩ Công an, quân đội.

(Theo CAND)

Các tin khác

YBĐT - Ngày quân và dân đất nước ta quét sạch đế quốc Mỹ xâm lược, giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước 30/4/1975 đã lùi xa trên 30 năm.

Lý Tiểu Long trong phim Long tranh hổ đấu

Cho dù là câu chuyện truyền kỳ thời xưa hay những màn đấm đá mang màu sắc hiện đại thì phim kungfu luôn là một phần không thể thiếu của điện ảnh. Dưới đây là 10 bộ phim thuộc thể loại này được đánh giá hay nhất từ trước đến nay.

Hoa khôi Nguyễn Thị Ngọc Hà.

Với nụ cười khả ái và hình thể khá chuẩn cùng câu trả lời "sạch sẽ", Nguyễn Thị Ngọc Hà đã đăng quang ngôi vị Hoa khôi cuộc thi Người đẹp Hạ Long 2008.

Một tác phẩm cổ động cho Việt Nam với hình ảnh anh hùng Nguyễn Văn Trỗi

Hơn 100 bức tranh cổ động của nhân dân thế giới với nội dung ủng hộ Việt Nam chống Mỹ cứu nước sẽ đón chào du khách khi đến Bảo tàng Mỹ thuật TP.HCM trong dịp lễ 30.4.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục