Tranh của Lucian Freud phá kỷ lục

  • Cập nhật: Thứ tư, 14/5/2008 | 12:00:00 AM

Bức tranh có tựa đề Benefits Supervisor Sleeping vẽ người phụ nữ khỏa thân đang ngủ của họa sĩ Lucian Freud đã bán với giá kỷ lục 33,6 triệu đôla tại nhà đấu giá Christie's vào ngày hôm qua.

Bức tranh Benefits Supervisor Sleeping
Bức tranh Benefits Supervisor Sleeping

Đây là con số phá vỡ kỷ lục những bức tranh của những họa sĩ còn sống được bán đấu giá.

Benefits Supervisor Sleeping, vẽ chân dung Sue Tilley (một phụ nữ 51 tuổi) đang ngả mình ngủ trên ghế sofa. Bức tranh vẽ bằng kích thước người thật, được đánh giá là táo bạo và ấn tượng tiêu biểu cho chủ nghĩa hiện thực trong tranh của Lucian Freud.

Bức tranh thiết lập kỷ lục trước đó của họa sĩ đương đại người Mỹ Jeff Koons có tên Hanging Heart  được bán với giá 23,5 triệu đôla. Bức tranh được bán với giá cao nhất của Lucian Freud trước đây là IB and Her Husband  với giá 19,3 triệu đôla vào tháng 11 năm ngoái.

Lucius Freud là cháu trai nhà tâm thần học nổi tiếng Sigmund Freud, và ông được coi là họa sĩ hàng đầu nước Anh hiện nay.

(Theo TTO)

Các tin khác
Hát mời rượu trong thể loại “gầu xống”.

YBĐT - Người Mông có một kho tàng văn hóa, văn học, nghệ thuật dân gian đặc sắc, độc đáo, bao gồm: thần thoại, truyện cổ tích, tục ngữ, ca dao... trong đó phải kể đến dân ca. Người Mông gọi là "Hu gầu". Ta hiểu nôm na là tiếng hát Mông.

Cũng giống như khá nhiều loại hình nghệ thuật truyền thống, nghệ thuật múa đang gặp phải khá nhiều khó khăn trong biểu diễn, đó là sự thiếu vắng những tài năng trẻ, sự nhàm cũ trong các tiết mục biểu diễn và đặc biệt là thiếu những phong cách múa để lại dấu ấn. Thực trạng này nếu không được nhanh chóng cải thiện sẽ khiến nghệ thuật múa ngày càng rời xa công chúng.

Một bé trai 12 tuổi chơi kèn trombon đã trở thành người trẻ nhất trong lịch sử giành giải thưởng Nghệ sĩ của năm do đài BBC của Anh tổ chức.

Văn Thịnh

Đó là hai người mẫu nam Nguyễn Văn Thịnh và Ngô Tiến Đoàn. Họ vừa nhận được thư mời tham gia cuộc thi người mẫu nam lớn nhất thế giới Manhunt Internation và cuộc thi sắc đẹp nam giới Mister International.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục