Mẹ và dòng sông

  • Cập nhật: Thứ tư, 15/7/2009 | 12:00:00 AM

YênBái -

Mai ta về với dòng sông quê hương
Nơi bình yên, nơi con sông quê mẹ
Chiều à ơi tiếng ru hời thật khẽ
Con mỉm cười trong câu hát ầu ơ!

Ơi quê hương, con sông đầy mơ mộng
Ấm lòng ta khi xa xứ trở về
Quê ta đây mà tưởng đâu tranh vẽ
Con thẫn thờ đứng ngắm mẹ và sông!

Trần Kim Anh - Thôn Quảng Mạc - xã Yên Hợp - huyện Văn Yên

Các tin khác

Viện hàn lâm nghệ thuật Hoàng gia Anh dự kiến sẽ tổ chức một cuộc triển lãm đặc biệt về Van Gogh vào tháng 1/2010. Đây được coi là cuộc triển lãm lớn nhất về danh hoạ nổi tiếng này tại Anh kể từ năm 1968.

Từ ngày 16 đến 25-7 sắp tới, ba người mẫu của Việt Nam là Nguyễn Hồng Nhung, Nguyễn Ngọc Oanh và Nguyễn Phương Mai sẽ lên đường sang Trung Quốc tham dự cuộc thi Siêu mẫu châu Á 2009.

Thiếu nữ dân tộc Dao, xã Vũ Linh (Yên Bình).

YBĐT – Các dân tộc ở Yên Bái sống xen kẽ, quần tụ ở khắp các địa phương trên địa bàn của tỉnh với những bản sắc văn hóa phong phú đặc sắc. Tất cả đã hòa quyện để tạo nên vốn văn hóa quý giá trong kho tàng văn hóa các dân tộc Việt Nam. Một trong những sắc thái độc đáo tạo nên những nét riêng cho mỗi dân tộc chính là bộ trang phục truyền thống. Trang phục các dân tộc là một nét văn hóa đẹp, chúng không chỉ đặc trưng cho mỗi dân tộc mà còn nói lên phong tục, cách sống… của tộc người đó.

Bộ VH-TT-DL vừa ra Quyết định 2455/QĐ-BVHTTDL thành lập đoàn kiểm tra công tác quản lý, bảo quản, tu bổ và phục hồi di tích lịch sử văn hóa theo quy định của Luật Di sản văn hóa đối với các di tích tại một số tỉnh ở miền Trung và miền Nam.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục