Liên hoan phim quốc tế Locarno 2009

  • Cập nhật: Thứ sáu, 7/8/2009 | 12:00:00 AM

Liên hoan phim (LHP) quốc tế Locarno lần thứ 62 đã khai mạc vào ngày 5-8 tại thành phố Locarno thuộc miền Nam Thụy Sĩ, với bộ phim “500 ngày với Summer” (500 days of Summer) (ảnh) của đạo diễn người Mỹ Marc Webb.

Trong 11 ngày, liên hoan sẽ trình chiếu  390 bộ phim của các nền điện ảnh nổi tiếng thế giới, trong đó có 180 phim dài. Ban giám khảo của LHP Locarno đã chọn 18 bộ phim tranh giải Báo Vàng năm nay.

Một số phim gây được sự chú ý là “Chiến tranh mùa hè” (Summer wars) của đạo diễn người Nhật Bản Mamoru Hosoda, “Nổi dậy” (L’insurgé) của đạo diễn người Pháp Laurent Perreau...

Năm ngoái, LHP quốc tế Locarno đã thu hút khoảng 180.000 lượt khán giả và 1.000 nhà báo từ khắp nơi trên thế giới tham dự. LHP quốc tế Locarno được tổ chức lần đầu tiên năm 1946 và đã trở thành liên hoan phim lớn nhất ở Thụy Sĩ.

(Theo SGGP)

Các tin khác
Bức tượng Pharaoh of Pop.

Một bức tượng có niên đại hơn 3.000 năm trưng bày tại Viện bảo tàng Field (Chicago - Mỹ) đang làm đông đảo du khách chú ý bởi khuôn mặt tượng giống hệt khuôn mặt ông hoàng nhạc Pop quá cố Michael Jackson.

Tối 5-8, tại Nhà hát Đài Truyền hình TPHCM, 12 thí sinh cuộc thi “Người dẫn chương trình truyền hình” 2009 đã bước vào đêm thi chung kết 1. 12 thí sinh bốc thăm thành 6 cặp và mỗi thí sinh trải qua 2 phần thi: thi giao lưu (đối thoại giữa các thí sinh, giới thiệu bản thân, sở thích, ước mơ, lý tưởng, những kỷ niệm đáng nhớ…) và phần thi dẫn chương trình tự chọn (dẫn lại một chương trình của Đài Truyền hình TPHCM mà mình yêu thích).

4 tỉnh được ban tổ chức trao tặng cờ giải đồng đội của liên hoan ảnh nghệ thuật các tỉnh miền núi phía bắc lần thứ IX năm 2009.

Sáng 5/8, tại Vĩnh Phúc, Hội nghệ sỹ nhiếp ảnh Việt Nam và Hội văn học nghệ thuật tỉnh Vĩnh Phúc (địa phương đăng cai tổ chức giải năm nay) đã khai mạc triển lãm và trao giải thưởng cho các tỉnh và tác giả đạt kết quả cao qua tham gia Liên hoan Ảnh nghệ thuật miền núi phía bắc lần thứ IX năm 2009.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục